Thursday, January 3, 2019

Tin tức ngày thứ Năm, 03 tháng 01 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Vân Khanh & Miên Dương trình bày sau đây.

TAI NẠN THẢM KHỐC Ở BẾN LỨC: 4 NGƯỜI CHẾT, HƠN 20 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Vào hôm qua, thứ Tư 2/1, một chiếc xe tải hạng nặng đã lao vào 21 chiếc xe gắn máy khiến 4 người chết và 24 người khác bị thương nặng.

Tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 3 giờ 45 phút chiều hôm qua, khi chiếc xe container đứt thắng lao thẳng vào các xe gắn máy đang dừng chờ đèn xanh ở ngã tư Kim Long trong thị xã Bến Lức. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe tải đã chạy trốn nhưng đến sáng hôm nay đã ra đầu thú.
Ngoài 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương nặng được cấp tốc đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài Gòn. 18 người còn lại đang được chăm sóc tại bệnh viện Bến Lức và Long An.

NGUYỄN XUÂN PHÚC KÊU GỌI ĐÁNH BẠI ÂM MƯU CHỐNG ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

Trong bài diễn văn đầu năm mới, Thủ tướng Việt nam Nguyễn Xuân Phúc lớn tiếng kêu gọi phải đánh bại các tổ chức mà ông gọi là “âm mưu chống phá đảng và nhà nước”.
Trong bài diễn văn, khi đề cập đến nhiệm vụ an ninh quốc phòng, ông Phúc kêu gọi lực lượng an ninh phải chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời ngăn chặn và phá vỡ các âm mưu chống phá chế độ. Ông Phúc cũng ra lệnh trừng trị nghiêm khắc những người mà ông cho là “lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xuyên tạc đảng và nhà nước.
Với các tuyên bố nói trên của ông Phúc, dư luận trong và ngoài nước tin chắc là chiến dịch đàn áp của nhà cầm quyền CS Việt nam sẽ gia tăng trong năm nay, nhiều nhà bất đồng chính kiến sẽ bị bắt và bỏ tù. Cộng thêm luật an ninh mạng đang có hiệu lực thi hành, con số tù nhân lương tâm trong năm 2019 chắc chắn sẽ cao nhanh so với năm ngoái.

HÀNG CHỤC NGÀN ĐẢNG VIÊN CSVN SẼ BỊ KHAI TRỪ KHỎI ĐẢNG
Bộ Chính trị CS Việt Nam vừa ban hành một chỉ thị, nội dung thanh lọc hàng ngũ đảng viên và tăng cường tiêu chuẩn kết nạp đảng viên.
Phát biểu trong hội nghị trực tuyến vào chiều hôm qua, thứ Tư 2/1, ông Phạm Minh Chính, trưởng ban Tổ chức Trung ương đảng CS Việt Nam, cho biết đã phổ biến chỉ thị nói trên đến các cấp và tiến trình thanh lọc hàng ngũ sẽ tiến hành để chuẩn bị cho đại hội đảng vào năm 2020.
Theo số liệu chính thức, đảng CS Việt Nam hiện có gần 5 triệu đảng viên trong tổng dân số là 90 triệu người. Trong vòng 8 năm qua, có khoảng 100 ngàn đảng viên bị khai trừ với cáo buộc là “suy thoái về tư tưởng đạo đức”.

HỎA HOẠN ĐẦU NĂM Ở TRỤ SỞ BỘ CÔNG AN VIỆT NAM

Một trận hỏa hoạn xảy ra tại trụ sở Bộ Công an Việt Nam ở Hà Nội vào chiều hôm qua nhưng nhanh chóng được dập tắt và không ai bị thương.
Báo chí lề đảng mô tả là các cột khói đen bốc cao từ trụ sở trên đường Phạm Văn Đồng ở quận Cầu Giấy, khiến giới chức cứu hỏa phải đập vỡ một số cửa kiếng để khói bốc ra ngoài. Sau khi dập tắt đám cháy, bộ công an ra thông cáo cho biết nguyên nhân hỏa hoạn là do “chập điện”.
Trụ sở này được khánh thành vào năm 2014 sau 4 năm xây dựng, với phí tổn là 25 triệu Mỹ kim và có tổng diện tích gần 20 mẫu. Hơn 4 ngàn công an và công chức làm việc tại trụ sở này.

ĐÀI LOAN KÊU GỌI 124 DU KHÁCH VIỆT RA ĐẦU THÚ
Sau 10 ngày lùng kiếm, giới chức Đài Loan đã bắt giữ được 28 người Việt trong số 152 người đã bỏ trốn khi đặt chân đến thành phố Cao Hùng vào ngày 21/12 theo diện du lịch.
Sở di trú Đài Loan vào hôm qua lên tiếng kêu gọi 124 du khách Việt đang lẩn trốn hãy ra đầu thú để khỏi bị trừng phạt nặng nề.
Lời kêu gọi nói trên bằng tiếng Việt được loan trên các cơ quan truyền thông, nội dung khẳng định là người lẫn trốn sẽ được đối xử tử tế khi ra đầu thú và sẽ được đưa về Việt Nam. Thông báo cũng cảnh cáo bất cứ ai giúp che giấu các tội phạm nói trên sẽ bị kết án 2 năm tù.

TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT IPHONE KHÔNG LẬP CỞ XƯỞNG Ở VIỆT NAM

Tập đoàn Foxconn Technology, nhà thầu sản xuất iPhone của hãng Apple, đã quyết định mở cơ xuởng lắp ráp iPhone tại Ấn Độ, thay vì ở Việt Nam như các nguồn tin đã loan trước đây.
Theo nguồn tin của thông tấn xã Reuters, cơ xưởng lắp ráp sẽ được thiết lập ở thành phố Sriperumbudur của tiểu bang Tamil Nadu, với phí tổn xây dựng vào khoảng 350 triệu Mỹ kim.
Cần nhắc lại, vào tháng 12 năm ngoái, giới truyền thông thế giới đều loan tin là tập đoàn Foxconn của Đài Loan sẽ chọn Hà Nội hoặc Bangkok để xây dựng cơ xưởng mới sau khi rút lui khỏi Hoa Lục để tránh ảnh hưởng bởi cuộc thương chiến Mỹ – Hoa.

CAMPUCHIA KẾT ÁN TÙ 10 NGƯ DÂN VIỆT NAM

Tòa án tỉnh Koh Kong sẽ tuyên án tù 10 ngư dân Việt bị bắt giữ vào ngày 28/12 tại một vùng biển gần đảo Koh Chlam.
Được biết là tòa án tỉnh Koh Kong đã mang ra xét xử 10 ngư dân Việt vào hôm 30/12 với cáo buộc xâm phạm và đánh cá bất hợp pháp Kampuchia, nhưng chưa đưa ra phán quyết mà chỉ ra lệnh giam giữ để chờ án lệnh.
Một quan chức tòa án cho biết 10 ngư dân bị cáo này đến từ đảo Phú Quốc và có thể lãnh án từ 3 đến 5 năm tù nếu bị kết tội. Ngoài ra thuyền cá của họ cũng sẽ bị tịch thu.

No comments:

Post a Comment