Wednesday, January 16, 2019

Tin tức ngày thứ Tư, 16/01/2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Hoàng Ân và Miên Dương trình bày sau đây:

VƯỜN RAU LỘC HƯNG TRỞ THÀNH THỦ THIÊM THỨ NHÌ.
Khoảng 164 gia đình đã cùng ký tên vào đơn kiện nhà cầm quyền Tân Bình đã cưỡng chiếm và san bằng nhà cửa ở khu đất được gọi là “vườn rau Lộc Hưng”, trở thành án kiện lớn thứ nhì sau vụ cướp đất ở Thủ Thiêm vào 20 năm trước.

Ông Cao Hà Trực, một trong những người ký tên vào đơn kiện, cho biết là những gia đình còn lại trong số 200 gia đình bị cướp đất chắc chắn sẽ tham gia vụ kiện tập thể này. Trong đơn kiện, ghi rõ các hành vi phạm pháp của nhà cầm quyền quận Tân Bình như việc không thông báo việc trưng thu đất đai, quyết định đập phá hàng trăm căn nhà mà nhà cầm quyền Tân Bình cáo buộc là xây dựng trái phép.
Đồng thời, ông Trực nói thêm là rất nhiều căn nhà được xây dựng từ mấy chục năm trước cũng bị ủi sập, trong số đó có nhà của ông, đã được lưu truyền suốt 3 thế hệ.
PHẢN ĐỐI TRẠM THU PHÍ AN SƯƠNG, CÁC TÀI XẾ BỊ CÔNG AN CÂU LƯU CẢ NGÀY.
Vào hôm thứ Hai 14/1, ít nhất là 4 tài xế, trong đó có một nhà báo, đã bị công an câu lưu suốt ngày vì tham gia vào cuộc tẩy chay trạm thu phí An Sương – An Lạc thuộc quận Bình Tân – Sài Gòn.
Cả bốn người đã bị công an áp giải đến một nơi cách trạm An Sương khoảng 50 thước, sau khi họ không đồng ý mua vé vì cho rằng trạm này đã hết hạn thu phí. Trong khi hàng ngàn tài xế đồng loạt tẩy chay việc mua vé vào hôm thứ Hai 14/1, thì chỉ có 4 người này bị bắt và bị giam xe cả ngày.
Ông Huỳnh Long, một trong những tài xế bị bắt, cho biết là ông cũng bị công an đưa lên xe, chạy lòng vòng trước khi bị bỏ lại tại một khu vực ở quận 12 vào sáng hôm sau. Nhà báo Trương Châu Hữu Danh, từ nơi bị tạm giữ, đã tung lên mạng hình ảnh các công an thẩm vấn ông và 3 tài xế, thu hút hàng chục ngàn người theo dõi cảnh tượng này.

TRẠM THU PHÍ CAI LẬY SẼ TÁI HOẠT ĐỘNG SAU NHIỀU THÁNG BỊ CHỐNG ĐỐI

Sau nhiều tháng ngưng thu lộ phí vì bị chống đối dữ dội, bộ giao thông Việt Nam đã cho phép chủ nhân trạm thu phí Cai Lậy tái hoạt động nhưng phải cắt giảm lộ phí.
Theo quyết định này, lộ phí xe nhỏ dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 2 tấn chỉ phải trả 15 ngàn đồng, thay vì 35 ngàn đồng như trước đây. Ngoài ra những cư dân sinh sống quanh trạm Cai Lậy nếu sinh sống trong vòng bán kính 10 cây số sẽ được miễn. Đổi lại việc giảm phí, chủ nhân trạm Cai Lậy được gia tăng thời hạn thu phí từ 7 năm lên đến 13 năm.
Vào năm ngoái, giới tài xế đã mở chiến dịch phản đối trạm thu phí Cai Lậy vì cho rằng trạm này nằm không đúng vị trí và thu phí quá cao. Các tài xế dùng tiền lẻ mua vé hay yêu cầu tiền thối với mệnh giá thấp, đã gây trở ngại lưu thông khiến trạm Cai Lậy phải ngưng hoạt động để chờ nhà nước giải quyết.

HƠN 1500 TRẺ EM VIỆT NAM BỊ CƯỠNG HIẾP TRONG NĂM 2018.

Theo báo cáo của bộ Công an Việt Nam, trong năm 2018 vừa qua, hơn 1500 vụ cưỡng hiếp trẻ em đã được phát giác hay trình báo trên toàn quốc.
Ngoài ra, báo cáo còn cho biết là có 43 vụ giết hại trẻ em sau khi xâm hại tình dục. Trong số 1500 vụ ấu dâm nói trên, chỉ có 1200 bị tuyên án nhẹ. Hà Nội và Sài Gòn là hai nơi có nhiều vụ đồi bại nhất nước, có 88 trẻ em ở Hà Nội và 77 trẻ em ở Sài Gòn bị cưỡng hiếp. Kế đó là Đắc Lắc có 52 vụ, Tây Ninh 51 vụ và Đồng Nai 46 vụ.
Báo cáo cho biết thủ phạm thuộc đủ mọi thành phần, đa số là người thân quen với gia đình nạn nhân hay thầy giáo của nạn nhân.
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ NƠI RỬA TIỀN CỦA GIỚI TỘI PHẠM.
Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, một chuyên viên kinh tế Việt Nam, cho biết là ông không hề ngạc nhiên về một báo cáo nói rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang là nơi rửa tiền của giới tội phạm.
Báo cáo nói trên được đưa ra từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm báo động về hiện tượng rửa tiền trong lãnh vực mua bán các chung cư sang trọng. Ông Hiếu cho biết đây là lần đầu tiên mà Hiệp hội Bất động sản thừa nhận về hiện tượng rửa tiền, mặc dù dư luận trong và ngoài nước đã hoài nghi hiện tượng này từ nhiều năm qua.
Không chỉ trong nước, Tiến sĩ Hiếu cho biết thêm là hơn 3 tỷ Mỹ kim đã được chuyển ra nước ngoài để mua các bất động sản ở Mỹ châu, Úc châu và Âu châu trong năm qua.

ĐÀI LOAN BẮT GIỮ 12 PHỤ NỮ VIỆT TÌNH NGHI HÀNH NGHỀ MÃI DÂM.

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Đài Loan (NIA),vào hôm qua cho biết là 12 phụ nữ Việt Nam đã bị bắt giữ ở thành phố Đài Nam vì tình nghi là hoạt động mãi dâm. Đa số các phụ nữ đều nhập cảnh Đài Loan theo diện du lịch, nhưng không nằm trong số 111 du khách Việt Nam đang bị lùng kiếm sau khi bỏ trốn tập thể vào cuối năm ngoái.
Theo một nguồn tin từ NIA, vụ bắt giữ diễn ra sau khi giới chức theo dõi các quảng cáo dịch vụ trên mạng. Trong số những người bị bắt có một phụ nữ Việt Nam họ Nguyễn, 45 tuổi, có chồng là người Đài Loan, được cho là người cầm đầu đường dây mãi dâm, tuyển chọn phụ nữ Việt hoạt động dưới hình thức hành nghề massage.

CANADA KÊU GỌI CÔNG DÂN PHẢI THẬN TRỌNG KHI SANG HOA LỤC.

Ngày 15/1, Chính phủ Canada vừa ra thông cáo nhắc nhở các công dân của mình phải thận trọng khi đặt chân đến Hoa Lục vì Trung Cộng hành xử luật pháp “một cách tùy tiện”.
Trong thông cáo trên trang mạng, Bộ Ngoại giao Canada tăng mức rủi ro lên cấp 2, trong khi thủ tướng Canada bày tỏ mối quan ngại về việc thi hành pháp luật của Trung Cộng. Ngay lập tức Trung Cộng lên tiếng chỉ trích các tuyên bố của Canada và yêu cầu nước này không nên xen vào nội bộ của Trung Cộng.
Thông cáo này liên quan đến vụ tòa phúc thẩm Trung Cộng đã nâng án sơ thẩm từ 15 năm lên thành án tử hình cho ông Robert Lloyd Schellenberg, một công dân Canada 36 tuổi về tội buôn lậu ma túy vào hôm thứ Hai 14/1 vừa qua.

No comments:

Post a Comment