Monday, January 21, 2019

Biên Giới Việt-Trung !?

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hôm 14 tháng 01 vừa qua, tại Lào Cai, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại tổ chức cái gọi là “Đàm phán cấp chính phủ về biên giới lãnh thổ Việt Nam-Trung Quốc”. Đứng đầu hai đoàn đàm phán đều là một nhân vật lãnh chức thứ trưởng ngoại giao. Qua thông tin được đăng tải trên truyền thông của nhà cầm quyền, cuộc đàm phán này có mục đích:

“Trao đổi một cách toàn diện, sâu sắc các vấn đề biên giới lãnh thổ và quan hệ hai nước trong thời gian qua và bàn phương hướng hợp tác và thúc đẩy giải quyết các vấn đề biên giới lãnh thổ còn tồn đọng, kế hoạch triển khai quan hệ trong năm 2019 qua đó góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.”
Thưa anh chị em và quí vị, từ khi đất nước ta bị đặt dưới sự cai trị của đảng Hồ-Tàu, mỗi khi nghe hay nói đến vấn đề lãnh thổ, lãnh hải, chủ quyền quốc gia của Việt Nam, tất cả những người Việt Nam yêu nước đều cảm thấy hết sức phẫn nộ. Chúng ta phẫn nộ là bởi vì đảng Hồ-Tàu đã nhiều lần dùng chủ quyền quốc gia, lãnh thổ, lãnh hải của cha ông làm vật mua bán, thế chấp cho Trung Cộng để đổi lấy sự trợ giúp, bảo trợ cho quyền lực độc tài của chúng.
Cho tới nay, các tài liệu, chứng cớ đã cho thấy rõ ràng đảng Hồ-Tàu đã nhượng bán chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng để đổi lấy các viện trợ, giúp đỡ về quân sự và chính trị trong mưu đồ tiến chiếm Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975. Những chứng cớ rõ ràng, không thể chối cãi đó là bản Công hàm do Phạm Văn Đồng kí năm 1958 và các tài liệu, sách giáo khoa, bản đồ của miền Bắc cộng sản ấn hành có ghi rõ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc Trung Cộng.
Sau năm 1975, đảng Hồ-Tàu tiếp tục dùng lãnh thổ, lãnh hải của cha ông để làm vật cầu cống cho Trung Cộng để tiếp tục được Trung Cộng giúp đỡ, bảo vệ cho quyền lực độc tài của bọn chóp bu trước sự sụp đổ của Liên Xô và toàn hệ thống xã hội chủ nghĩa. Đó là các hiệp định Việt-Trung về ranh giới trên bộ kí năm 1999 và hiệp định Việt-Trung về phân định vịnh Bắc Bộ kí năm 2000. Cho tới nay đảng Hồ-Tàu vẫn giữ kín hoàn toàn nội dung của hai bản hiệp định quan trọng này trước sự đòi hỏi của công luận. Chính sự mờ ám, giấu diếm này đã tự tố cáo hai hiệp định đó chỉ là các cam kết nhượng bộ chủ quyền quốc gia của đảng Hồ-Tàu cho quan thầy Trung Cộng.
Do sự giấu diếm và ngăn cấm nghiên cứu, hiện nay dân ta vẫn chưa biết chính xác hai hiệp định kí vào năm 1999 và năm 2000 đã làm mất bao nhiêu lãnh thổ lãnh hải của Việt Nam chúng ta, nhưng dựa vào thực tế và những chứng cớ không thể chối cãi, chúng ta có thể khẳng định sau năm 1975 đảng Hồ-Tàu đã bán hàng ngàn ki-lô-mét lãnh thổ lãnh hải.
Thác Bản Giốc lịch sử ngày nay không còn hoàn toàn thuộc về chúng ta; nửa lớn hơn và đỉnh của thác đã thuộc về Trung Cộng. Ải Nam Quan lịch sử nơi đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử đấu tranh bi tráng chống phương Bắc cũng đã nằm hẳn bên phía Trung Cộng. Đỉnh Lão Sơn, Hà Giang, một vị trí chiến lược về quân sự cũng đã thuộc về Trung Cộng. Bãi Tục Lãm, Quảng Ninh đã phải xẻ một phần chuyển giao cho Trung Cộng. Ngư dân của chúng ta từ nhiều năm qua luôn bị người Trung Quốc xua đuổi, đánh đập và cướp bóc ngay tại các ngư trường mà người Việt Nam chúng ta đã sinh sống, làm ăn từ hàng trăm năm qua.
Đó chỉ là những địa điểm nổi tiếng mà đảng Hồ-Tàu bán nhượng đã bị nhân dân phát hiện.
Ngoài ra, căn cứ vào các cuộc nghiên cứu thực địa của chúng tôi trong nhiều năm qua tại nhiều cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Cộng, sự nhu nhược, phản quốc của chính quyền cộng sản Việt Nam còn tồi tệ hơn nhiều.
Tại 14 cửa khẩu trên tổng số 28 cửa khẩu chạy dọc biên giới Việt-Trung, các cộng tác viên của chúng tôi đã gặp và trò chuyện với nhiều người dân địa phương và tất cả mọi người đều cho biết một tình trạng y hệt như nhau:
Kể từ khi hiệp đinh biên giới được kí kết năm 1999, mặc dù đã có cột mốc phân định rõ lãnh thổ, nhưng bên Việt Nam chúng ta không thể xây dựng các công trình kiên cố nếu không có sự đồng ý của phía Trung Cộng. Nhiều người dân đã cho biết: nhiều lần người dân muốn chỉnh trang, nâng cấp các ngôi nhà của mình cho cao hơn, vững chắc hơn thì đều bị người Trung Quốc sang ngăn cấm; nếu tiếp tục xây dựng thì bị người Trung Quốc tràn sang đập bỏ.
Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và hỏi: Vậy chính quyền Việt Nam không can thiệp gì sao?
Trước câu hỏi này, mọi người dân đều im lặng và lắc đầu.
Trong khi đó mọi công trình bên phía Trung Cộng đều được xây dựng hết sức to lớn, có những tòa nhà cao hàng chục tầng và được trang hoàng rất lộng lẫy, ngạo nghễ nhìn chĩa xuống các căn nhà, công trình hết sức bé nhỏ, tạm bợ bên phía Việt Nam.
Thực tế vấn đề biên giới Việt-Trung hiện nay là như thế.
Thế nhưng khi đưa tin về cuộc đàm phán biên giới vừa qua, báo chí của chính quyền Hồ-Tàu vẫn viết rằng:
“Hai bên vui mừng trước các kết quả tích cực đạt được trong công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc.”
Đó chính là một trong những lí do tại sao từ lâu nay chuyên mục này thường gọi đảng cộng sản Việt Nam, chính quyền Việt Nam hiện nay là đảng Hồ-Tàu, chính quyền Hồ-Tàu: đảng, chính quyền do Hồ dựng ra để bán nước cho Tàu.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
20/01/2019

No comments:

Post a Comment