Sunday, January 6, 2019

Nói Với Người CS: Năm Mới 2019

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Chúng ta đã bước vào năm mới 2019 được tròn một tuần lễ. Về bộ mặt phản động của chính quyền, năm 2019 bắt đầu bằng việc Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực. Đây là bộ luật đảng Hồ-Tàu đã rập khuôn, sao chép lại luật của quan thầy Trung Cộng bên Bắc Kinh nhằm mục đích đối phó với các làn sóng bức xúc, phẫn uất, phản đối, chống đối của nhân dân đang ngày càng phát triển, lan rộng trong xã hội. Với những điều khoản mập mờ của Luật an ninh mạng, bọn cầm quyền có thể qui tội cho bất cứ phát ngôn, truyền tải thông tin nào trên mạng nếu chúng muốn. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp có tính chất bổ sung, đối phó của bọn cầm quyền trước phong trào đấu tranh đang ngày càng lớn mạnh thông qua các công cụ kĩ thuật số của thời đại Internet. Trên thực tế, ngay khi chưa có Luật an ninh mạng, bọn cầm quyền cộng sản Hồ-Tàu đã luôn hành xử một cách vô pháp nhằm trấn áp, bắt bớ, khủng bố dân ta mỗi khi chúng thấy quyền lực của chúng bị đe dọa.
Một tuần lễ đầu tiên của năm 2019 đã trôi qua cũng cho chúng ta thấy sức sống mãnh liệt và khát khao tự do của xã hội Việt Nam vẫn đang tiếp tục vươn lên. Các tiếng nói đấu tranh, phản kháng, chỉ trích chính quyền độc tài vẫn tiếp tục hiện diện, bày tỏ mạnh mẽ trên các hệ thống thông tin mạng độc lập, từ quốc nội vọng ra hải ngoại và từ hải ngoại truyền về quốc nội. Người Việt yêu nước ở khắp nơi đang ngày càng đồng lòng, chung sức trong công cuộc chung: chống độc tài cộng sản để cứu nước, cứu dân.
Chính trên mặt trận thông tin, giáo dục, khai mở dân trí, nhân dân ta đang ngày càng thắng lợi, giành được nhiều thành quả rất căn bản khiến cho bộ máy tuyên truyền một chiều, ngu dân, nhồi sọ của đảng Hồ-Tàu ngày càng tỏ ra lúng túng, thụ động, bế tắc.
Trong một số chuyên mục trước, chúng ta đã thấy rõ hệ thống tay sai truyền thông của bọn cầm quyền hiện nay đã phải tự thừa nhận sức mạnh của các lực lượng đấu tranh; phải tự nêu ra các vấn đề khả nghi, tội ác của đảng Hồ-Tàu và các nhân vật đầu sỏ như Hồ.
Gần đây, hệ thống tuyên truyền của bọn cầm quyền còn tự nêu ra các thắc mắc, phản biện của nhân dân về chính sách chống tham nhũng, làm trong sạch đảng được gọi là “đốt lò” của Nguyễn Phú Trọng. Trên các mặt báo chính thức của đảng Hồ-Tàu, chúng ta có thể đọc được các cụm từ: “thanh trừng nội bộ”, “đấu đá nội bộ”, “lợi ích nhóm”, “phe cánh triệt tiêu nhau”, “hạ cánh an toàn”, vân, vân.
Những biểu hiện này cho thấy rõ ràng hệ thống tuyên truyền của bọn cầm quyền hiện nay đã bị ảnh hưởng, bị tác động rất lớn bởi các thông tin, phản biện, phê phán, đấu tranh của nhân dân ta. Theo các nguồn thông tin riêng của chúng tôi, bọn đầu sỏ hiện nay đang rất lo sợ về các diễn biến tư tưởng khó lường trong bộ máy tuyên truyền của chúng. Lí do là chúng đã nhận thấy tất cả các nhân sự trong bộ máy tuyên truyền của chúng ngày càng bị hấp dẫn, lôi cuốn bởi các thông tin độc lập ‘ngoài luồng’ có tính chất sống động, hữu ích luôn hướng về sự thật, tự do ngược hoàn toàn các luận điệu, chỉ đạo vô cùng xơ cứng, dối lừa, nhàm chán của bọn lãnh đạo độc tài. Ngoài ra, để có thể phục vụ theo chỉ đạo của bọn đầu sỏ, những người chịu trách nhiệm viết, soạn tin, biên tập trong hệ thống tuyên truyền độc tài cũng phải tiếp cận và theo dõi sát sao mọi thông tin, sự kiện xảy ra trên các mạng xã hội và các trang thông tin độc lập của dân chúng. Sự tiếp cận hàng ngày và lâu dài với các thông tin tự do, độc lập chắc chắn sẽ làm cho nhận thức của con người phải biến đổi. Đây là một diễn biến tất yếu sẽ phải xảy ra. Bọn đầu sỏ hiện nay đã nhận thức được nguy cơ này nhưng chúng cũng nhận thấy không thể có cách nào ngăn chặn được trừ khi cắt đứt toàn bộ mạng Internet.
Không chỉ các nhân sự trong hệ thống tuyên truyền tự thức tỉnh, tự chuyển hóa, toàn bộ hệ thống nhân sự trong bộ máy chính trị, kể cả lực lượng vũ trang, công an, an ninh và quân đội cũng đang hàng ngày, hàng giờ bị tác động, bị biến đổi bởi các thông tin độc lập, tự do.
Không chỉ hệ thống nhân sự cấp thấp bị hấp dẫn bởi các thông tin độc lập, các nhân vật đầu sỏ trong bộ máy hiện nay cũng phải quan tâm, theo dõi sát các bài viết, các thông tin truyền tải trên mạng tự do để phòng tránh các diễn biến bất ngờ có thể xảy ra cho vận mạng chính trị và sinh mạng của bản thân họ trong cuộc tranh giành quyền lực, đấu đá phe cánh ngày càng khốc liệt và phức tạp hiện nay.
Theo thông tin chúng tôi có được, cả Tô Lâm và Ngô Xuân Lịch đều xây dựng cho riêng mình một nhóm đặc biệt chuyên theo dõi, phân tích tin tức, bài viết trên tất cả các báo, blog, các mạng xã hội ‘ngoài luồng’ tại Việt Nam và của người Việt tại hải ngoại. Gần đây, Ban nội chính trung ương đã nắm được vấn đề này và đã báo cáo cho Nguyễn Phú Trọng và Ban bí thư. Tuy nhiên, đây là vấn đề chung của tất cả các đầu sỏ hiện nay, kẻ nào cũng phải quan tâm tới thông tin ‘ngoài luồng’ để sớm phòng bị cho bản thân và gia đình.
Từ đây, anh chị em chúng ta có thể hiểu rõ tại sao bọn đầu sỏ, lãnh đạo lại luôn không muốn anh chị em chúng ta đọc, tìm hiểu các thông tin ‘ngoài luồng’.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

No comments:

Post a Comment