Tuesday, January 1, 2019

Tin tức ngày thứ Ba, 01 tháng 1 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý vị cùng theo dõi phần Tin Tức với Mỹ Linh và Bá Cơ.

LŨ LỤT TIẾP TỤC GÂY NHIỀU THIỆT HẠI Ở MIỀN TRUNG
Cho đến hôm nay, ngày đầu năm 2019, nước lũ vẫn chưa rút xuống ở các tỉnh miền trung, gây thêm thiệt hại về mùa màng và tài sản của người dân.

Theo báo cáo của nhà cầm quyền Việt Nam vào hôm qua, đã có 3 người chết ở tỉnh Khánh Hòa vì núi lở. Trong khi đó tại tỉnh Phú Yên, 1 người bị nước cuốn trôi và 384 căn nhà chìm dưới nước và hơn 10 ngàn mẫu ruộng bị ngập sâu ở các tỉnh Thừa Thiên, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Tại Bình Định, các vùng hạ lưu của sông Côn Như, huyện Tuy Phước vẫn còn bị nước lũ bao vây, khiến cho hơn 50 thước bờ đê dọc theo sông bị sụp, và tình trạng sạt lở tiếp tục diễn ra ở một số bờ biển.

TẤN CÔNG ĐẬP PHÁ TRỤ SỞ CÔNG AN XÃ Ở TỈNH VĨNH LONG

Khoảng 20 thanh niên đã tấn công vào trụ sở công an xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, đập phá đồ đạc và đánh trọng thương 3 quan chức, sau đó tiếp tục vác dao vào bệnh viện với ý định sát hại ba nạn nhân.
Nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công đập phá là do bị công an chọc giận, khi họ ra về từ một đám cưới vào tối Chủ nhật 30/12. Công an đã nổ súng khi thấy nhóm thanh niên tràn vào trụ sở, nhưng cuối cùng phải bỏ chạy bằng ngõ sau, mang theo 3 người bị thương.
Sau khi đập phá trụ sở, một số thanh niên tiếp tục truy lùng các công an xã cho đến khi công an huyện kéo đến mới bỏ chạy.
ĐÀI LOAN BẮT GIỮ MỘT NGHI CAN TỔ CHỨC VỤ BỎ TRỐN CỦA 152 DU KHÁCH VIỆT NAM
Nhà chức trách Đài Loan vào hôm qua đã bắt giam một người đàn ông Việt Nam 30 tuổi, có giấy phép thường trú tại Đài Loan.
Theo nguồn tin của cảnh sát, nghi can họ Trịnh, đã lái chiếc xe chở các du khách Việt rời khỏi khách sạn. Ngoài ra, Đài Loan cũng câu lưu một phụ nữ Việt Nam, tình nghi có dính líu đến việc che giấu và giúp đỡ các người bỏ trốn.
Nghi can họ Trịnh đã thừa nhận việc sắp xếp và giúp đỡ cuộc bỏ trốn tập thể nói trên. Cho đến hôm nay, chỉ có 20 người đã bị bắt giữ trong tổng số 152 người bỏ trốn.
Về phía nhà nước Việt Nam cho hay, đã lập biên bản Công ty International Holidays Trading Travel – công ty làm visa cho 152 du khách “biến mất” ở Đài Loan vào ngày 21và 23/12 vừa qua. Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội quyết định xử phạt hành chính Công ty Golden Travel với số tiền 48,5 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong 9 tháng kể từ 28/12.

NẠN NHÂN NGƯỜI VIỆT CHẾT Ở AI CẬP SẼ ĐƯỢC BỒI THƯỜNG 100 NGÀN MỸ KIM

Gia đình của 3 du khách Việt Nam tử nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập vào chiều Thứ Sáu 28/12 vừa qua, sẽ nhận được số tiền bồi thường lên đến 100 ngàn Mỹ kim mỗi người.
Loan báo này đến từ Công ty Du lịch Saigontourist, công ty đã tổ chức chuyến du lịch Ai Cập cho những người Việt nói trên.
Theo tin trong nước, nhà cầm quyền Việt Nam đang thảo luận thêm với phía Ai Cập về lịch trình đưa các du khách bị thương về nước càng sớm càng tốt. Thi hài các nạn nhân có thể sẽ về đến Việt Nam vào ngày mai.
NỔ CHUNG CƯ Ở NGA: 4 NGƯỜI CHẾT, 70 NGƯỜI MẤT TÍCH
Ít nhất là 4 người thiệt mạng và hơn 70 người khác mất tích trong vụ nổ đường ống dẫn khí đốt, làm sập một chung cư cao 10 tầng ở miền nam nước Nga vào sáng hôm qua, thứ Hai 31/12.
Giới chức thành phố Magnitogorsk cho biết là vụ nổ xảy ra vào lúc 6 giờ sáng, trong khi nhiều cư dân bên trong vẫn còn đang say ngủ nên bị vùi lấp dưới đống gạch vụn. 4 người thiệt mạng vì bị hất văng ra khỏi tòa chung cư.
Hiện lực lượng cấp cứu đang khẩn cấp đào bới đống gạch đá để tìm người mất tích trong thời tiết giá lạnh.
IRAQ ĐƯỢC PHÉP OANH KÍCH PHIẾN QUÂN IS TRONG LÃNH THỔ SYRIA
Tổng thống Syria, ông Bashar al- Assad, đã đồng ý cho không quân Iraq tiến hành các đợt oanh kích vào các cứ điểm của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trên đất Syria.
Tuy nhiên trong quyết định nói trên, Syria yêu cầu phía Iraq phải thông báo trước khi mở cuộc oanh kích.
Trong 2 năm qua, chiến đấu cơ Iraq liên tục mở các cuộc tấn công vào quân IS trên đất Syria, gần đây nhất là cuộc không kích vào ngày 12/12, tiêu diệt 44 phiến quân IS ở miền đông Syria. Lý do các cuộc không kích là sau khi bị đánh bại ở Iraq, quân IS đã tháo chạy sâu vào bên trong lãnh thổ Syria, khiến Iraq chỉ có thể mở các cuộc truy kích bằng không quân.

No comments:

Post a Comment