Monday, January 14, 2019

Tin tức ngày thứ Hai, 14/01/2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính gỉa theo dõi phần Tin Tức với Vân Hà và Nguyên Khải.

VỤ ÁN VƯỜN RAU LỘC HƯNG: CƯỚP XONG RỒI MỚI ĐỀ NGHỊ TRẢ TIỀN
Để giảm bớt sự phẫn nộ của dư luận trong nước và quốc tế, bạo quyền thành Hồ vào hôm qua loan báo sẽ trợ giúp bồi thường 7 triệu đồng, tức khoảng 300 Mỹ kim cho mỗi thước vuông đất, đối với các trường hợp sử dụng đất tại khu vườn rau Lộc Hưng vừa bị cưỡng chế trong hai ngày 4 và 8 tháng 1 vừa qua.

Ngoài ra, những gia đình sống bằng nghề trồng rau ở khu đất trên sẽ được chu cấp từ 4 đến 6 triệu đồng trong vòng 3 tháng.
Ngay khi nhận được thông báo đến từ ban tuyên giáo quận Tân Bình, các nạn nhân cũng rất kinh ngạc và càng thêm căm phẫn vì thông báo này chứng minh là bạo quyền Tân Bình đã vi phạm pháp luật, cưỡng chiếm xong rồi mới đề nghị trả tiền bồi thường.

DÂN LỘC HƯNG PHẪN NỘ KHI BẢNG QUY HOẠCH ĐƯỢC DỰNG LÊN SAU CƯỠNG CHẾ

Vụ cướp đất ở vườn rau lộc Hưng vẫn đang được cư dân theo sát từng diễn biến của nhà nước.
Nhà chức trách Quận Tân Bình- thành Hồ, hôm thứ Bảy đã cắm các bảng quy hoạch trên một khu đất vừa bị cưỡng chế trong những ngày gần đây, khiến cho sự phẫn nộ của những cư dân mất nhà cửa càng lên cao. Dân oan Lộc Hưng cho rằng chính quyền đang bắt đầu nỗ lực cướp mồ hôi, chén cơm và mái nhà của dân nghèo.
Ba tấm bảng quy hoạch đã nhanh chóng được dựng lên trong ngày thứ Bảy để xác lập quyền quản lý khu đất. Người dân kéo nhau ra khu vực lúc 1 giờ 30 chiều để phản bác việc nhà nước tự dựng bảng quy hoạch trên đất khi chưa có quyết định thu hồi.
Ngoài ra, những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy người dân tụ tập tại một góc đường, nét mặt đầy phẫn nộ trước một tấm bảng quy hoạch trong khi lực lượng an ninh mặc sắc phục lảng vảng xung quanh để theo dõi.

HÀ NỘI BỐC MÙI HÔI THỐI VÌ BÃI RÁC NAM SƠN BỊ NGƯỜI DÂN PHONG TỎA

Các núi rác đang mọc lên trên đường phố Hà Nội vì bị người dân huyện Sóc Sơn chặn xe chở rác chạy vào bãi Nam Sơn, để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng.
Từ ngày 10/1, hàng trăm người dân ở các xã thuộc huyện Sóc Sơn bắt đầu lập chướng ngại vật trên đường, chận các xe chở rác vào bãi Nam Sơn, khiến hàng chục ngàn tấn rác đang tồn đọng trên đường phố Hà Nội.
Bãi rác Nam Sơn tiếp nhận hơn 4 ngàn tấn rác thải mỗi ngày, đến từ 4 quận nội thành Hà Nội. Người dân sinh sống gần bãi rác Nam Sơn đã nhiều lần gửi thư than phiền đến các cấp thành phố suốt mấy năm qua. Nhà cầm quyền thành phố sau đó hứa hẹn là đến năm 2018 sẽ giải quyết xong việc bồi thường và di dời người dân đi nơi khác. Nhưng bây giờ năm 2018 đã trôi qua, người dân vẫn còn sống trong tình trạng ô nhiễm nặng nề.

TÀU CÁ CHÌM Ở VÙNG CÔN ĐẢO, 10 NGƯ DÂN MẤT TÍCH

Giới chức tỉnh Khánh Hòa vào hôm qua cho biết là lực lượng cứu nạn đang nỗ lực lùng kiếm 10 ngư dân, sau khi chiếc tàu cá của họ bị chìm ở vùng biển Côn Đảo, cách thành phố Vũng Tàu 90 hải lý về hướng đông nam.
Chủ nhân chiếc tàu cá mang tên Khánh Hoà là ông Phạm Trên, một cư dân ở thành phố Nha Trang. Chiếc tàu rời bến vào ngày 27/12 năm ngoái, và lần cuối cùng chủ tàu liên lạc với gia đình là vào ngày 29/12. Vào hôm thứ Sáu 11/1, tàu cá tên Bà Rịa phát giác chiếc tàu cá Khánh Hòa bị chìm hầu hết thân tàu, chỉ có mũi tàu nổi lên trên mặt nước, nhưng không tìm thấy bất cứ ngư dân nào ở xung quanh.
Trong một diễn biến khác, chiều Chủ nhật 13/1, một trận hỏa hoạn bốc lên từ một chiếc tàu cá đang đậu trên sông An Hòa, thành phố Rạch Giá. Ngọn lửa còn lan sang một tàu cá khác và thiêu rụi luôn 3 căn nhà ở sát bờ sông. Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn vẫn chưa biết rõ.

SẬP HẦM THAN Ở HOA LỤC: 21 CÔNG NHÂN THIỆT MẠNG

Giới chức Trung Cộng cho biết là ít nhất 21 công nhân đã bị thiệt mạng trong vụ sập mỏ than đá ở tỉnh Thiểm Tây vào hôm thứ Bảy 12/1. 66 công nhân khác được giải cứu kịp thời.
Tai nạn xảy ra tại một mỏ than gần thành phố Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây. Đây là mỏ than do tư nhân khai thác. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đang được điều tra.
Hàng năm, tại Hoa Lục có vài trăm công nhân bị thiệt mạng trong các vụ sập mỏ than. Vào tháng 10 năm ngoái, một vụ sụp lở đất đã vùi lấp 21 công nhân tại một mỏ than ở tỉnh Sơn Đông. Chỉ tính riêng trong năm 2017, khoảng 370 công nhân đã thiệt mạng trong các vụ sập hầm mỏ.

TẬP ĐOÀN HOA VI SA THẢI NHÂN VIÊN BỊ BA LAN BẮT GIỮ VỀ TỘI GIÁN ĐIỆP
Như tin đã loan, giới chức Ba Lan bắt giam họ Vương cùng với một cựu quan chức an ninh Ba Lan với các buộc là đánh cắp các dữ liệu bí mật của Ba Lan.
Ngay sau đó, tập đoàn viễn thông Hoa Vi của Trung Cộng vào hôm qua tuyên bố sa thải ông Vương Vĩ Tinh, người đang bị giới chức Ba Lan bắt giam với cáo buộc làm gián điệp.
Trong thông cáo đưa ra, tập đoàn Hoa Vi tuyên bố các hành vi của ông Vương Vĩ Tinh không liên quan gì đến “hoạt động của công ty” và việc sa thải là nhằm giữ uy tín cho công ty.

THỦ LÃNH ĐỐI LẬP VENEZUELA BỊ BẮT GIAM

Giới chức an ninh Venezuela vào cuối tuần qua đã ra tay bắt giam ông Juan Guaido, thủ lảnh phe đối lập tại quốc hội.
Trong thông điệp trên mạng, bà Fabiana Rosales, phu nhân của ông Guaido, cho biết là gia đình chưa biết nơi giam giữ ông. Theo lời kể của các nhân chứng, đám mật vụ đã chặn chiếc xe chở ông Guaido tại một con phố đông đúc người qua lại.Vụ bắt cóc diễn ra sau khi ông Guaido tuyên bố không chấp nhận lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 2 của ông Nicolas Maduro, người bị cáo buộc là gian lận bầu cử.
Vào hôm qua, hai phóng viên ngoại quốc loan tin vụ bắt cóc ông Guaido cũng bị mật vụ Venezuela bắt giam. Cả hai phóng viên này là cộng tác viên của đài truyền hình CNN.

4 NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ NỔ TIỆM BÁNH Ở THỦ ĐÔ PARIS
Giới chức cứu nạn vào hôm qua đã tìm thấy thi thể của một phụ nữ trong đống đổ nát, khiến con số người thiệt mạng trong vụ nổ tiệm bánh ở Paris lên đến 4 người, trong số đó có 2 nhân viên cứu hỏa.
Vụ nổ xảy ra vào hôm thứ Bảy 12/1, phá hủy hoàn toàn tiệm bánh Hubert trên đường Rue de Trévise. Ngoài 4 người thiệt mạng, hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ kinh hoàng này. Các con phố gần đó cũng bị thiệt hại.
Giới chức trách tuyên bố đây chỉ là một vụ nổ đường ống khí đốt, nhưng không loại bỏ giả thuyết là bị khủng bố đánh bom. Theo lời kể của nhân chứng, sau khi phát giác đường ống bị rò rỉ, chủ nhân tiêm bánh đã gọi cho sở cứu hỏa, nhưng khi nhân viên vừa kéo đến thì xảy ra vụ nổ, khiến 2 nhân viên cứu hỏa chết tại chỗ.

No comments:

Post a Comment