Saturday, January 19, 2013

Trả Lời Thư Tín 13.01.2013

Chủ nhật ngày 13.01.2013     
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Hoàng Bắc, Hà Nội:

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng CSVN, trong cuộc phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ ngày 1 tháng 1, 2013, khi được hỏi về các cuộc biểu tình của dân chúng phản đối hành động gây hấn của Trung Cộng tại Biển Đông, đã phát biểu: "Biểu tình bây giờ sẽ gây mất ổn định. Trong khi đó đất nước ta đang hơn bao giờ hết cần ổn định, cần sự đồng thuận để phát triển, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ". Xin Đài cho biết nhận định về câu trả lời này.
TS: Thưa ông Hoàng Bắc, đảng CSVN luôn luôn đem yếu tố "mất ổn định" để hù dọa nhân dân. Tuy nhiên, những sự kiện thực tế sau đây cho thấy luận điệu của ông thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nói riêng và đảng CSVN nói chung, hoàn toàn sai lạc.
Thứ nhất, nếu so với các nước trong vùng như Thái Lan, Đài Loan, thì số lượng và mức độ biểu tình ở Việt Nam so với các cuộc biểu tình của dân chúng các nước này chỉ như muối bỏ biển. Tại Thái Lan, như chúng ta đã biết, trong hơn 20 năm qua, đã diễn ra rất nhiều cuộc biểu tình với hàng trăm nghìn người tham gia. Tại Đài Loan cũng như tại Nam Hàn trong mấy thập niên qua đều luôn luôn có những cuộc biểu tình của dân chúng để đòi hỏi về nhân sinh hoặc vì các lý do chính trị. Thế mà mức phát triển kinh tế tại các quốc gia này vẫn vượt xa, rất xa, so với VN. Trong khi đó, ít nhất là từ năm 1975, tại Việt Nam, với chế độ độc đảng, nếu "ổn định" theo nghĩa của Ông Vịnh, hẳn phải ổn định hơn nhiều!
Thứ hai, nói rằng cần sự đồng thuận của nhân dân để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì sự đồng thuận đó không thể đạt được bằng bạo lực, bằng họng súng, nhà tù như đảng CSVN đang áp dụng. Sự đồng thuận chỉ đạt được khi thành phần lãnh đạo đất nước do nhân dân chọn lựa qua các cuộc bầu cử thật sự tự do.
Tóm lại, những gì ông Nguyễn Chí Vịnh tuyên bố không ngoài khuôn sáo mà Đảng CSVN vẫn dùng để biện minh cho ngôi vị độc tôn của Đảng CSVN và hiển nhiên là các luận điệu này không còn lừa bịp được ai nữa!.
TN: Bà Lê Thị Tú, Đà Lạt:
Trong buổi phát thanh ngày Thứ Năm, 10 tháng Giêng vừa qua, đài ĐLSN đưa tin về nghệ sĩ Kim Chi đã gửi một lá thư từ chối làm hồ sơ trình Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng để được khen thưởng, với câu tuyên bố có ý chê bai Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng. Xin Đài cho phát nguyên văn lá thư này.
TS: Thưa Bà Tú, theo yêu cầu của Bà, chúng tôi xin đọc nguyên văn lá thư của bà Nguyễn Thị Kim-Chi, diễn viên và cũng là đạo diễn điện ảnh, gửi Hội Điện Ảnh Việt Nam thông báo quyết định không lập hồ sơ để nhận bằng khen thưởng của Thủ tướng.
TN: Bà Kim Liên, Vinh:
Trong vụ xử án vừa qua tại Vinh này, nhà cầm quyền Việt Nam đã xử rất nặng 13 thanh niên, với bản án tổng cộng hơn 130 năm vừa tù giam vừa quản chế. Trong vụ xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ An Bình, cũng như vụ xử 3 bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải mấy tháng trước cũng vậy, các bản án đều rất nặng so với nhừng vụ xử trước đây. Theo Đài ĐLSN thì lý do gì đã khiến nhà cầm quyền CSVN ngày càng đàn áp nặng nề những người phản kháng?
TS: Thưa Bà Kim Liên, chúng tôi nhận định nguyên do chính yếu là đảng CSVN đang run sợ trước cao trào phản kháng của dân chúng. Vì run sợ cho nên đảng đã phải thẳng tay đàn áp với hy vọng sẽ khiến cho người dân sợ hãi, không giám chống đối nữa.
Nhận định đó dựa vào các sự kiện sau:
Thứ nhất, trước đây thành phần bất đồng chính kiến với đảng CSVN rất khiêm nhường về số lượng, lại chỉ gồm phần lớn là những cá nhân ít nhiều liên hệ đến chính thể VNCH trước đây, hoặc một số nhỏ các đảng viên đã hưu trí. Nhưng trong những năm qua, lực lượng phản kháng chẳng những đã tăng nhiều về số lượng, mà còn nới rộng ra nhiều thành phần, đặc biệt là có rất đông giới trẻ và cả cán bộ, đảng viên còn tại chức.
Thứ hai, trong thời gian qua, tại các hội nghị, từ cấp trung ương đến địa phương, đảng CSVN luôn kêu gào phải đề cao cảnh giác trước sự chống phá của cái gọi là "thế lực thù địch". Chẳng hạn tại HỘI NGHỊ CÁN BỘ TOÀN QUỐC để gọi là "QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG", tổ chức tại Hà Nội ngày 27 tháng 2 năm 2012, ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều thời giờ để nói về nguy cơ "diễn biến hoà bình" do các "thế lực thù địch" thực hiện với kết luận, trích nguyên văn lời ông Trọng, "Đây là điều đáng lo ngại nhất và cũng là nguy cơ lớn nhất đối với một đảng cầm quyền, như Lê-nin và Bác Hồ đã từng cảnh báo."
Thế nhưng, thưa bà Kim-Loan, đây chỉ là ý đồ, là mong muốn của đảng CSVN, còn họ có đạt được hay không là một chuyện khác!
Như chúng tôi vừa trình bày với bà Lê Thị Tú, nữ nghệ sĩ Kim-Chi đã mạnh dạn và công khai lên án ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, là "kẻ làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân" cho thấy dân chúng VN ngày nay đã quá chán ghét thành phần cai trị "ác với dân, hèn với giặc". Cho nên những bản án nặng nề của đảng CSVN dành cho những người phản kháng chẳng những không làm chùn bước dân chúng, mà ngược lại khiến cho toàn dân càng thêm phẫn nộ, và vì vậy càng mau chóng đẩy đảng CS ra bên lề lịch sử.
Trước khi ngưng phần trả lời thư tín tuần này, chúng tôi xin thay mặt đài Đáp Lời Sông Núi cùng các anh chị em thực hiện chương trình, xin cáo lỗi thính giả và người bảo trợ chương trình về việc chương trình phát thanh cho tối hôm qua, thứ bẩy 12 tháng giêng đã không đến với qúy thính giả như thường lệ. Nhân đây chúng tôi cũng xin giới thiệu đến quý thính giả của đài ĐLSN một tiết mục mới mang tên "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn từ trong nước cho chuơng trình chủ nhật. Mong quý thính giả đón theo dõi.
Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment