Friday, January 4, 2013

Lá Thư Tuổi Trẻ ngày 04.01.2013

Thứ Sáu ngày 04.01.2013     
Tuổi trẻ trong nước với sự thông minh, sáng suốt và hiểu biết đầy đủ đã nhận thấy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng man rợ, vô nhân phẩm của bọn thống trị, nhất là giới công an, thành phần đang phạm tội ác qua những hành vi sách nhiễu, bạo tàn với chính những người dân đã trả lương cho chúng. Tuổi trẻ đã kêu gọi nhau đứng lên để tự bảo vệ mình và bắt bọn cầm quyền phải đền tội. Trong Lá Thư Tuổi Trẻ tuần này do Phùng Kiên phụ trách, mời quý thính giả nghe lá thư của sinh viên Nguyễn Hoàng Trúc Diệp gửi blogger Nguyễn Hoàng Vy qua sự trình bày của Mỹ Linh.

Thư của sinh viên Nguyễn Hoàng Trúc Diệp gửi blogger Nguyễn Hoàng Vy

Chị Hoàng Vy kính mến, em viết thư này với tất cả sự cảm phục, ngưỡng mộ và tin yêu gửi đến chị. Mong chị đón nhận những giòng thư của em như một lời cầu chúc năm mới 2013 thật mạnh khỏe, may mắn, không bị công an sách nhiễu và vững bước, làm tấm gương cho thế hệ trẻ tự do và tiến bộ chị nhé!
Hôm chị bị công an bắt cóc và sách nhiễu, dùng những hành vi tồi bại để xúc phạm chị, em đang đi du lịch. Thời tiết Sa Pa rét căm căm, vẫn không sao, chỉ cần choàng mấy chiếc áo dày ra một chút là có thể chịu được. Nhưng khi em đọc bản tin về chị, em thực sự thấy lạnh, gai ốc nổi từng cơn chị ạ, em không thể tưởng tượng được công an lại có hành vi tồi bại và chẳng khác nào thú vật như thế.
Mà cay đắng nhất là bạn trai em vốn đang học trường an ninh, khi tốt nghiệp, anh ta cũng sẽ là một công an. Đương nhiên, em không thể nhìn một người, vài người để qui kết cả một bộ phận ngành nghề đều thế. Nhưng em thú thực là từ khi em biết nhận định về cuộc sống, xã hội, em chưa từng thấy một hình ảnh nào cho đẹp về công an, ra đường thì ngán ngẫm cho công an giao thông, vòi vĩnh, moi móc của dân một cách tàn bạo, chẳng kém gì cá tra ăn mồi. Khi hữu sự, nếu không may đụng đến công an, xem như mọi việc rắc rối to. Em không dám tin là còn có một đất nước nào mà khi người dân bị tai nạn xe, việc đầu tiên, nếu không cãi nhau thì họ sẽ nói nhỏ với nhau về mức đền bù, tự giải quyết với nhau để khỏi phải thấy công an xuất hiện, khỏi phải rắc rối. Em nghĩ rằng chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện này thôi chị ạ!
Kinh tởm, thật đáng kinh tởm và không còn giấy bút nào để ghi vết nhơ này của công an Viêt Cộng chị ạ! Em nghĩ, những tay công an đã thọc tay vào
chị, chắc chắn họ cũng có ông bà, cha mẹ, vợ con hoặc ít nhất thì họ cũng từng có dòng tộc, từng thắp nhang lên bàn thờ tổ tiên gia tộc của họ. Thử hỏi, với bàn tay làm những chuyện dơ bẩn, nhục nhã như vậy, liệu ông bà của họ có cảm thấy nhục lây? Và liệu tổ tiên của họ nơi chín suối sẽ nghĩ gì,
sẽ siêu thoát về cõi nào với nén nhang ngợm mùi dơ dáy và vô lương từ bàn tay của họ thắp lên?
Vì đâu mà man rợ thế? Vì hệ thống giáo dục khép kín, thực dụng và khát máu? Vì tính cách được hun đúc từ thời cầm súng, rúc rừng của cha mẹ họ? Em nghĩ rằng đó chỉ là một phần thôi, vấn đề chính vẫn là lựa chọn của chính họ, hay nói khác đi là chưa bao giờ nghề công an lại có ăn như bây giờ, mọi thứ quyền lực đều được qui về bạo lực công an, chính vì tham vọng có quyền lực trên tay, tham vọng được thăng quan tiến chức, tham vọng được cấp trên để ý, nâng đỡ đã làm họ bất chấp và mờ mắt. Vì họ từng nhìn thấy một y tá Nguyễn Tấn Dũng chưa tốt nghiệp đại học, đùng một cái biến thành giám đốc sở công an, sau đó lên làm thống đốc ngân hàng, rồi phó thủ tướng, thủ tướng, chỉ vì từng sát hại một tổ chức yêu nước, từng giết anh Trần Văn Bá. Cơ hội dễ quá đi mà! Đâu cần học hành gì đâu! Đến khi làm phó thủ tướng rồi thì mới lẹt đẹt đi học đại học tại chức tại trường luật, nói là đi học nhưng thực tế cả năm trời chưa thấy mặt ở trường, cuối khóa vẫn tốt nghiệp, vẫn có bằng đại học như ai!
Một đất nước, một thể chế chính trị mà ở đó, trí thức, tri thức không được trọng dụng, bạo lực và thủ đoạn được đưa lên làm kim chỉ nam cho chế độ, thì chắc chắn, sự man rợ, hành vi dã man sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa chị ạ! Chỉ có một cách duy nhất là dẹp bỏ chế độ Cộng sản man rợ trên đất nước thì may ra người dân mới có thể tiến bộ, và dẹp bỏ chế độ Cộng sản là cách
duy nhất để người trí thức có thể ứng dụng những tri thức của mình vào công cuộc xây dựng đất nước. Và may ra, con người mới có thể đi trên con đường của tự do sáng tạo, đột phá và độc sáng. Sự sáng tạo chỉ có khi sự man rợ không còn nữa, một đất nước chỉ tiến bộ khi sự sáng tạo được bảo toàn, mà nhà nước Cộng sản Việt Nam chẳng bao giờ chấp nhận sự sáng tạo, vì sự sáng tạo đưa con người đến với văn minh, một con người văn minh thì dễ dàng nhận ra sự man trá và quỉ quyệt của Cộng sản.
Qua lá thư này, em xin thay mặt cho giới nữ sinh học đường, kêu gọi tất cả các bạn nữ hãy đứng lên đấu tranh, lấy lại danh dự và phẩm hạnh của blogger Hoàng Vy, công an và nhà nước Cộng sản phải đền tội. Vì nếu chúng ta không đấu tranh, tội ác và sự man rợ của họ sẽ còn tiến xa hơn nữa, thú tính của Cộng sản sẽ trỗi dậy đè bẹp văn minh của chúng ta! Xin thành khẩn kêu gọi các bạn hãy đứng dậy đấu tranh xóa bỏ Cộng sản độc tài và man rợ!
Nguyễn Hoàng Trúc Diệp

No comments:

Post a Comment