Wednesday, January 23, 2013

Tin tức ngày Chủ nhật, 20.01.2013

Nhớ đến 74 chiến sĩ VNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa 39 năm trước

Một số bài viết trên các báo lề phải như Thanh Niên, VietnamNet, và các blogs đã ghi ơn những chiến sĩ VNCH đã kiên cường chống lại Trung Cộng xâm lăng trong trận hải chiến Hoàng Sa. Đỗ Hùng viết trên báo Thanh Niên: "Trận hải chiến 1974 một lần nữa khẳng định ý chí bất khuất của người Việt Nam trong sứ mệnh bảo vệ chủ quyền. Trước một kẻ thù mạnh hơn và trong một tình hình chính trị chung có nhiều diễn biến bất lợi, các quân nhân đã kiên cường nổ súng vào kẻ xâm lăng.
Cuộc chiến đó cũng một lần nữa làm nổi rõ tính phi nghĩa của Trung Cộng tại Hoàng Sa và trên toàn biển Đông về sau, như tuyên cáo của Bộ Ngoại giao VNCH số 015/BNG sau trận hải chiến 1974 đã vạch rõ: "Các hành động quân sự của Trung Cộng là hành vi xâm phạm trắng trợn vào lãnh thổ VNCH"... Vietnamnet viết: "Sau trận chiến ngắn ngủi nhưng ác liệt, Trung Cộng đã chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Dù thế, trận hải chiến 1974 một lần nữa khẳng định ý chí bất khuất của người Việt Nam trong sứ mệnh bảo vệ chủ quyền". Nguyễn Đại Hoàng qua bài "Những người anh hùng 39 năm trước" nhắc lại thời điểm lịch sử như sau: "Tính đến ngày hôm nay, Hoàng Sa lọt vào tay giặc 39 năm rồi ! Ngày ấy bọn tôi chưa đến tuổi đôi mươi, lại ở miền sông nước xa xôi, quê mùa, nhưng tất cả chúng tôi còn nhớ rõ cảm giác đau buồn và căm hận cực độ khi nghe ra- đi- ô nói về các chiến sĩ hải quân VNCH đã bỏ mình giữa biển khơi trong trận hải chiến với bọn giặc xâm lăng Trung Quốc".

39 người cầm giấy ghi tên các chiến sĩ VNCH đã hy sinh 39 năm trước tại Hoàng Sa

Trang Blog Thành cho biết đúng vào ngày Việt Nam mất Hoàng Sa vào tay Trung cộng cách đây 39 năm, cho dù là thứ bảy, nhưng toàn thể thành viên của câu lạc bộ bóng đá NO-U đã chuyển lịch để ra sân tập luyện và thi đấu một buổi để tưởng nhớ 74 chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc hải chiến Hoàng Sa. Tên của một số chiến sĩ tử trận đã được 39 người cầm giấy đưa ra trước mặt khi chụp hình trên sân chiều thứ bẩy 19 tháng giêng năm 2013 như: Ngụy Văn Thà, Nguyễn Thành Trí, Lê Anh Dũng, Nguyễn Tấn Sĩ, Lê Văn Tây, Đinh Hoàng Mai... Được biết, lực lượng an ninh công an Hà Nội đã tìm cách áp lực chủ sân bóng đá MIC không cho câu lạc bộ bóng đá NO-U thuê sân. Trong khi đó một bài viết của Nguyễn Thiện ghi rằng: "Vinh danh những người con đất Việt hy sinh trong cuộc hải chiến Hoàng Sa 1974 là minh chứng sâu sắc rằng Tổ Quốc là của mọi con dân nước Việt, là thể hiện sâu sắc sự công bằng với lịch sử, có tác dụng khuyến khích mạnh mẽ lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng bảo vệ, xây dựng Tổ Quốc, là bước đột phá quan trọng trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Tưởng cần nhắc lại lời giải thích của ông Hoàng Tùng, nguyên Ủy viên Trung Ương Đảng CSVN khi nhà cầm quyền Hà Nội làm ngơ khi Hoàng Sa mất vào tay quân xâm lược của đồng chí Trung Cộng: "Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình".

Chuyện gì đang xảy ra cho thành phố Đà Nẳng ?

Những tin tức được trao đổi trên mạng và báo chí trong những ngày qua, đã tạo nên những dư luận làm cho người dân càng chán ngán nhà cầm quyền VN vì không biết tin vào ai bây giờ, Ùy Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẳng hay Thanh Tra Chính Phủ, ông Nguyễn Bá Thanh thì có liên đới với những nhân vật trong Ùy Ban Nhân Dân còn ông Nguyễn Tấn Dũng là xếp của Thanh Tra Chính Phủ, cả hai bên vẫn kèn cựa nhau việc thất thoát 3,400 tỷ đồng VN. Ông Thanh vừa bổ nhiệm làm trưởng Ban Nội chính trung ương, tức là cơ quan thường trực chống tham nhũng của Đảng, thì ông Dũng lại phanh phui vụ đất đai ở Đà Nẵng, ông Lê Hiếu Đằng nhận định đây có thể là 'một đòn để vô hiệu hóa ông Nguyễn Bá Thanh và ông Đằng đánh giá đây là một vụ 'khá nghiêm trọng' vì có giao cho công an điều tra truy tố nếu có vi phạm pháp luật, theo nhận định của những người quan tâm tới vấn đề VN cho đây là bắt đầu màn hai của vở kịch tệ nhất trên đấu trường của những tên chóp mu đảng CSVN.

No comments:

Post a Comment