Friday, January 4, 2013

CÁI NHỤC LỚN NHẤT CỦA MỘT DÂN TỘC: CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN HÈN NHÁT

Thứ Năm ngày 03.01.2013     
CSVN minh thị hèn nhát với Trung Cộng và ngang nhiên bán nước, trước sự chứng kiến của toàn thể dân tộc, toàn thể cộng đồng nhân loại. Nhưng trước họng súng của các lực lượng võ trang cộng sản, toàn dân đành phải bó tay ngậm đắng nuốt cay. Đó là cái nhục lớn nhất của dân tộc Việt. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Lê Duy San với tựa đề: "CÁI NHỤC LỚN NHẤT CỦA MỘT DÂN TỘC: CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN HÈN NHÁT" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Nhiều người nghĩ rằng cái nhục lớn nhất của một dân tộc là cái nhục mất nước. Điều này không đúng hẳn. Nước nhỏ, dân ít, bị một nước lớn, dân đông xâm chiếm là điều thường xảy ra trên thế giới, nhất là vào thời kỳ khoa học, kỹ thuật chưa được tiến bộ. Vấn đề quan trọng là dân tộc đó có ý chí, có quyết tâm để tìm cách giành lại chủ quyền hay không. Chỉ khi nào dân tộc đó cam chịu số phận mất nước, không có ý chí phục thù, không có quyết tâm giành lại độc lập, mới gọi là nhục.

Nước VN bị người Tầu đô hộ một ngàn năm và bị người Pháp đô hộ gần 100 năm, nhưng dân tộc VN không bao giờ chịu nhục. Lúc nào dân tộc mình cũng có những người yêu nước tìm cách nổi dậy để đánh đuổi người Tầu, người Pháp ra khỏi bờ cõi, giành lại độc lập cho đất nước và lấy lại chủ quyền cho dân tộc. Nhưng có độc lập, có chủ quyền mà đất bị lấn bị chiếm, biển bị xâm phạm mà nhà cầm quyền lại hèn nhát, không dám liên tiếng, thì quả là một cái đại nhục cho dân tộc.
Ngày 19/1/1974, trong khi Hải Quân của Việt Nam Cộng Hòa tử chiến với quân xâm lược Trung Cộng để bảo vệ Hoàng Sa thì ngụy quyền Việt Cộng Hà Nội im hơi lặng tiếng một cách hèn hạ, không một lời phản đối Trung Cộng.
Ngày 2/12/2007, Trung cộng phê chuẩn việc thành lập một quận lỵ lấy tên là Tam Sa trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam để trực tiếp quản lý cả hai quần đảo này, ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam cũng chỉ dám phản đối một cách yếu ớt qua lời tuyên bố của Lê Dũng, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam...
Ngày 16/5/2009, Trung Cộng đã chính thức ra lệnh cấm đánh cá tại đặc khu kinh tế khổng lồ bao quanh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không phải chỉ ở các vùng đang bị tranh chấp nhưng cả các vùng mà Việt Nam có chủ quyền.
Theo phát ngôn viên của nhà cầm quyền Việt Cộng thì bộ Ngoại Giao Việt Cộng đã yêu cầu Đại Sứ Trung cộng tại Hà Nội kêu gọi nhà cầm quyền Bắc Kinh ngừng các hoạt động trên biển. Nhưng thực ra, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam không những đã không dám phản đối mà chỉ xin xỏ một cách hèn hạ như "đề nghị phía Trung Quốc không nên có các hoạt động cản trở hoạt động bình thường của ngư dân Việt Nam" hoặc "việc Trung Quốc tăng cường tuần tra sẽ dẫn tới có thêm nhiều vụ bắt bớ ảnh hưởng tới các hoạt động đánh bắt cá bình thường của ngư dân Việt Nam tại khu vực đánh bắt cá truyền thống của Việt Nam".
Thế nào là "khu vực đánh bắt cá truyền thống"?
Phải chăng đó là ngôn từ ngoại giao của bè lũ bán nước Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn An?
Hẳn chúng ta còn nhớ, cách đây gần 2 năm, sau khi biết tin Trung Cộng công khai xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và sát nhập vào một quần đảo khác của Trung Cộng để thành lập một quận lỵ lấy tên là Tam Sa, các học sinh và sinh viên Việt Nam cùng đồng bào trong nước đã tổ chức 2 cuộc biểu tình vào ngày 9/12/2007 tại Saigon và Hà Nội để phản đối hành động xâm lược của Trung cộng. Bọn nguỵ quyền Cộng Sản Hà Nội, không những không ủng hộ hay khuyến khích mà lại còn bắt bớ, cấm đoán và hăm dọa, khiến một nữ sinh viên quá uất ức đã vừa khóc vừa la: "Chúng cháu đến đây để thể hiện lòng yêu nước của mình...tại sao lực lượng an ninh lại ngăn cản lòng yêu nước của chúng cháu...? Tại sao không cho chúng cháu vào tham gia cùng mọi người...? Tại sao?" Và một thanh niên khác, không dằn được sự tức giận, đã hiên ngang đập mạnh tay xuống bàn và la lớn: "Các ông chỉ biết lo cho cái ghế của các ông, các ông chỉ biết tham nhũng".
Thật là một điều nghịch lý khi những nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam gán cho những người dân yêu nước dám bầy tỏ thái độ, lập trường của mình trước những vấn đề liên quan đến sự tồn vong của đất nước, của dân tộc lại bị gán cho những tội danh như "xâm phạm an ninh quốc gia", "lợi dụng quyền tự do, dân chủ để xâm hại quyền lợi nhà nước" để bỏ tù những người yêu nước.
Gần đây, tấm bia ghi chiến tích trận đánh với Trung cộng nơi biên giới Việt-Trung của quân đội Cộng Sản Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới vào năm 1979 đã bị bọn ngụy quyền Việt Cộng hèn nhát ra lệnh đục bỏ những chữ "Đoàn Quân Trung Quốc Xâm Lược" là bằng chứng cho sự khiếp nhược đã tới mức không thể diễn tả bằng lời.
Thật không có cái nhục nào to lớn bằng cái nhục của một dân tộc có một chính quyền hèn hạ và đốn mạt như nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày nay, một bè lũ bán nước hại dân, coi dân như kẻ thù, chỉ biết tham nhũng và hiếp đáp dân lành. Không những thế, bọn ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam còn muốn tất cả dân tộc Việt Nam phải hèn nhát như bọn chúng. Vì thế, nếu có người nào can đảm, dám biểu lộ lòng yêu nước và dám nói lên những việc làm sai trái, đốn mạt của bọn lãnh đạo, là bọn chúng tìm cách đàn áp, bắt giam như ta đã thấy.
Không biết người dân còn chiụ đựng sự nhục nhã này tới bao giờ mới tìm cách lôi cổ bọn "hèn với giặc, ác với dân" này xuống để trị tội?
Lê Duy San

No comments:

Post a Comment