Friday, January 4, 2013

Tin tức ngày thứ Năm, 03.01.2013

Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam Tái Lập Ban Nội Nội Chính Và Ban Kinh Tế Trung Ương

Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã có các Quyết định lập Ban Nội chính Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương..
Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thứ Thành ủy Đà Nẵng được phân công làm Trưởng Ban Nội chính Trung ương ; Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Tài chính được phân công làm Trưởng Ban Kính tế Trung ương.
Ông Nguyễn Bá Thanh gần đây được giới thạo tin chú ý bởi những phát ngôn mạnh về những vấn đề nhạy cảm liên quan đên tinh hình kinh tế, xã hội xã hội Việt Nam. Báo chí phương Tây xem ông Nguyễn Bá Thanh là một ""nhà độc tài" nhưng lại có năng lực trong một đất nước nghẹt thở vì tệ nạn quan liêu.. Ông là thủ phạm chỉ đạo trực tiếp vụ cưỡng chế cướp đất của người dân xứ đạo Cồn Dầu . Với quyền lực trong tay Nguyễn Bá Thanh cũng nổi tiếng là một trong những nhân vật hàng đầu về tham nhũng ở Đà Nẵng.
Ông Vương Đình Huệ cũng là một nhân vật từng có nhiều phát ngôn táo bạo khi mới nhậm chức, nhưng chưa có những quyết định hay hành động nào đáng ghi nhận

Thắp Nến Hiệp Ý Cầu Nguyện Cùng Gia Đình Luật Sư Lê Quốc Quân

Tối ngày 01/01/2013 tại quê hương của gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân, bà con giáo xứ Vĩnh Hòa, thuộc hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh tỉnh Nghệ An đã thắp nến hiệp ý cầu nguyện cùng gia đình anh đang bị bách hại
Luật sư Giuse Lê Quốc Quân sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Vĩnh Hòa, được nhiều người biết đến như là một người luôn dấn thân cho Công lý và Sự thật.
Thời gian qua gia đình anh đã nhiều lần bị công an sách nhiễu, gây khó khăn và áp lực lên gia đình anh. Mới đây, ngày 30 tháng 10 năm 2012, người em trai của anh là anh Lê Đình Quản, giám đốc công ty Vietnam Credit đã bị công an Hà Nội bắt giữ sau khi đột nhập vào công ty và thu giữ nhiều tài sản của công ty anh. Anh Lê Đình Quản bị cáo buộc về tội trốn thuế! Sau đó, vào ngày 5 tháng 12 năm 2012, người em họ của anh Quân là chị Nguyễn Thị Oanh cũng đã bị lực lượng công an trấn áp và áp giải ra trại giam Hà Nội trong khi chị đang mang thai. Và ngày 27 tháng 12 năm 2012 vừa qua, lực lượng công an thành phố Hà Nội đã bắt luật sư Lê Quôc Quân và cũng cáo buộc anh về tội trốn thuế.

Ngày 1/1/2013 , Hàng Trăm Công Nhân Thanh Hoá Đình Công

Ngày 1/1/ 2013 hàng trăm công nhân tại Xí nghiệp xây dựng và sản xuất gạch tuynel Đông Văn (huyện Đông Sơn - tỉnh Thanh Hóa) đồng loạt đình công với lý do họ đi làm ngày lễ mà không được hưởng công theo chế độ ngày nghỉ lễ.
Đây là xí nghiệp thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần xây dựng K2 (tuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.
Theo một số công nhân thì họ bức xúc vì quyền lợi không được đảm bảo như lương trả chậm, chưa có bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh, lương hợp đồng ký theo bậc nhưng Xí nghiệp lại tính lương theo mức giao khoán sản phẩm.
Bên cạnh đó một số phụ nữ còn cho biết họ nghỉ thai sản xong, đã đi làm được một vài tháng thế nhưng phía Xí nghiệp vẫn chưa thanh toán chế độ thai sản.
Sở Lao động, thương binh và xã hội Thanh Hóa đã có văn bản ngày 24/8/2012 đề nghị Công ty Xây dựng K2 thanh toán chế độ đau ốm, thai sản cho 3.079 lượt người với số tiền hơn 437 triệu đồng, thực hiện thời giờ làm việc, thời gian nghỉ ngơi theo qui định, thực hiện thanh toán tiền làm thêm giờ cho người lao động theo qui định; thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Nhưng đến nay lãnh đạo Công ty Xây dựng K2 vẫn chưa thực hiện.

Tàu Hải Giám Trung Cộng Tuần Tra Tại Vùng Vịnh Bắc Bộ

Nguốn tin từ Cục Hải dương Nhà nước Trung Cộng cho biết hôm 1/1/2013, một đội gồm 2 tàu hải giám của Trung Cộng, với sự yểm trợ của máy bay trinh sát, đã đi vào vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, để tiến hành tuần tra định kỳ vùng sản xuất dầu trên biển mà Trung Quốc coi là của họ . Không rõ là các tàu hải giám và máy bay trinh sát này có đi vào vùng hải phận và không phận của Việt Nam hay không.
Đội tàu hải giám Trung Cộng đã đến vùng Vịnh Bắc Bộ sau khi tuần tra tại vùng biển Trường Sa. Theo Tân Hoa Xã, trong ngày đầu tiên của năm 2013, đã có 5 tàu chủ lực thuộc đội hải giám Trung Cộng tại Biển Đông tuần tra mà ho gọi là « bảo vệ chủ quyền trên biển ».
Từ ngày 01/01/2013, nhà cầm quyền Trung Cộng tại tỉnh Hải Nam, bắt đầu áp dụng quy định cho phép cảnh sát biên phòng của tỉnh này khám xét toàn bộ các tàu bị xem là « hoạt động trái phép » trong khu vực mà Trung Cộng xem là vùng biển của họ trên Biển Đông.
Luật Biển của Việt Nam đã được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2012 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 11/11/2013 đã khẳng định các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

42 Tướng Quân Đội Đài Loan Làm Gián Điệp Cho Trung Cộng

Hôm qua 1/1/2013, tờ Thời báo Hoàn Cầu xuất bản ở Trung Hoa lục địa dẫn lại nguồn tin tờ Apple Đài Loan cho hay, vụ Thiếu tướng La Hiền Triết, cựu Cục trưởng Thông tin bộ tư lệnh lục quân Đài Loan bị xử tù chung thân hồi năm 2012 vừa qua do làm gián điệp cho Trung Cộng tưởng đã êm xuôi, nhưng gần đây lại lộ ra một bản danh sách 87 sĩ quan quân đội Đài Loan được cho là tham gia đường dây làm gián điệp cho Trung Quốc.
Đặc biệt trong số sĩ quan bị phát hiện làm gián điệp cho Trung Cộng bị phanh phui lần này có 2 quan chức cấp cao là Hoắc Thủ Nghiệp, Thượng tướng cấp 1 (4 sao, tương đương cấp Đại tướng) cựu Tổng tham mưu trưởng và Lâm Trấn Di, Thượng tướng 4 sao. Tổng tham mưu trưởng sắp mãn
Ttrong số 87 sĩ quan làm gián điệp cho Trung Cộng, ngoài 2 Thượng tướng 4 sao còn có 8 Thượng tướng 3 sao, 18 Trung tướng, 16 Thiếu tướng, 25 Thượng tá, 14 Trung tá, 4 Thiếu tá tham gia đường dây gián điệp của Bắc Kinh.
Trình Nhân Hoằng, một quan chức thuộc Ủy ban Giám sát Đài Loan nhận định, đây là vụ trọng án gián điệp lớn nhất, số lượng nhiều nhất, chức vụ cao nhất trong lịch sử.
Trong số quan chức, tướng tá Đài Loan bị phát hiện lần này có 4 người bị coi phạm tội nghiêm trọng nhất, gồm Kim Nãi Kiệt, Trung tướng, cựu Cục trưởng Cục Tình báo Bộ Tổng tham mưu, Hác Bảo Tài, Phó cục trưởng Cục Tình báo, Triệu Thế Chương và Dương Thiên Tiếu, Thượng tướng, cựu Tư lệnh Lục quân Đài Loan.

No comments:

Post a Comment