Thursday, January 3, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 30.12.2012

Sự đau buồn và căm phẩn của chị vợ luật sư Lê Quốc Quân.

Vợ luật sư Lê Quốc Quân cho biết phản ứng của gia đình sau khi nhà bất đồng chính kiến bị bắt giữ hôm 27/12/2012 với tội danh mà chính quyền cáo buộc là "trốn thuế." Chị Thu Hiền, vợ ông Quân cho hay gia đình được chính quyền thông báo tại cơ quan cảnh sát điều tra rằng ông đang bị giam "tại trại tạm giam số 1 của Công an thành phố Hà Nội. Bà Hiền nói gia đình đang tìm kiếm luật sư để "bảo vệ quyền lợi" của ông, nhưng cho hay chồng của bà bị bắt trong tình trạng "hết sức đau lòng"
Vợ nhà hoạt động dân chủ cũng cho biết gia đình đã nhận được nhiều tin nhắn hỏi thăm của người thân, tín hữu và nhà thờ, tuy nhiên việc bắt giữ ông một cách đột ngột đã làm cho gia đình gặp nhiều khó khăn do mẹ của ông già yếu và các con còn rất nhỏ.Theo Chị Hiền cho biết luật sư Quân nhận giấy triệu tập của Công an vào ngày 24 tháng 12 tức là ngày Giáng Sinh, quả thật bọn quỷ dữ đã theo lệnh của bọn tập đoàn quỷ ám CSVN bắt con chiên ngoan đạo Lê Quốc Quân trong ngày Chúa sinh ra đời..Cũng nên nhắc lại , em ruột của LS Quân người được cho là làm ăn "hiền lành, tử tế" cũng đã bị bắt cùng với người họ hàng khác đang có thai cách đây không lâu.

Miến Điện cho phép có báo chí tư nhân.

Chính phủ Miến Điện tuyên bố rằng sẽ cho phép tư nhân phát hành báo từ tháng Tư năm 2013, bước đi đầu tiên trong gần nửa thế kỷ. Bộ thông tin nói rằng bất kỳ công dân nào muốn lập một tờ báo đều có thể nộp đơn từ tháng Hai tới. Bộ này nói các báo sẽ được phép ấn hành bằng bất kỳ ngôn ngữ nào kể từ ngày 1 tháng Tư năm 2013. Ông Peter Horrocks, Tổng Giám đốc Global News nói đây là "chỉ dấu tiến bộ lớn cho Miến Điện' và công ty của ông "hy vọng sẽ mở chương trình truyền hình tiếng Miến Điện" trong tương lai.Cũng cần nên nhắc lại những diễn biến gấn đây đối với Miến Điện Vào tháng Bảy năm 2012, Hoa Kỳ bật đèn xanh cho các công ty dầu khí đầu tư tại Miến Điện, trong loan báo nới lỏng cấm vận mới nhất. Trong khi đó vào tháng Tám Ngân hàng Thế giới cho biết họ đang xem xét tái tục viện trợ cho Miến Điện lần đầu tiên trong 25 năm.

Mỹ áp lực các nước xuất khẩu tôm.

Theo hãng tin Reuters các nhà sản xuất tôm của Mỹ hôm thứ Sáu ngày 28 tháng 12 năm 2012 đã nộp đơn yêu cầu Bộ Thương mại nước này áp đặt thuế trừng phạt nhắm vào hàng tỷ đô la tôm nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ecuador sở dĩ có sự việc này vì theo các nhà sản xuất tôm nội địa của Mỹ là để đền bù các thiệt hại được gây ra bởi những gì mà họ nói là do trợ cấp và trợ giá không công bằng của các chính phủ nước ngoài. Ông C. David Veal, Giám đốc điều hành Liên minh các ngành công nghiệp về tôm ở vùng Vịnh của Mỹ, tuyên bố. "Đơn kiến nghị hôm nay là sống còn đối với toàn bộ ngành công nghiệp tôm của Mỹ." Liên minh đại diện quyền lợi cho ngư dân khai thác, chế biến, sản xuất tôm ở các tiểu bang Alabama, Florida, Georgia, Louisiana, Mississippi và Texas nói rằng họ đã bị mất thu nhập ở thị trường Mỹ vì do giá nhập khẩu thấp hơn từ tôm nhập từ sáu quốc gia ở châu Á và một quốc gia ở Nam Mỹ. Yêu sách trên có thể gây khó xử cho chính phủ Mỹ vì nước này đã có các cam kết đàm phán tự do thương mại ở cấp khu vực với hai trong số các quốc gia là mục tiêu của kiến nghị trừng phạt là Việt Nam và Malaysia.

No comments:

Post a Comment