Saturday, January 19, 2013

NÓI VỚI NGƯỜI CỘNG SẢN

Chủ nhật ngày 13.01.2013     
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian
Thưa quí vị,
Như quí vị đã thấy chỉ trong vòng một tuần qua chúng ta đã chứng kiến những hành vi rất hèn với giặc và ác độc với dân của nhà cầm quyền Việt Nam.

Ngày 07 tháng 01 ba tàu chiến của Trung Cộng cập cảng Sài Gòn nhưng chính quyền đã không dám loan tin mà còn bao vây cảng, không cho dân chúng tới gần vì sợ nhân dân phẫn nộ, phản đối. Nhưng chỉ sau đó một ngày, ngày 08 tháng 01, Trung Quốc đã xua đuổi, không cho các tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam muốn vào tránh bão ở quần đảo Hoàng Sa của chúng ta – quần đảo hiện đang bị Trung Cộng chiếm đoạt từ năm 1974. Và cũng ngày 08 tháng 01 nhà cầm quyền Việt Nam đã đưa 14 người yêu nước ra xét xử tại thành phố Vinh Nghệ An với tội danh "lật đổ chính quyền". Sau hai ngày gọi là xét xử với sự hiện diện của hàng trăm công an chìm nổi để ngăn cản người thân và người dân đến chứng kiến phiên tòa gọi là "công khai", chính quyền đã giáng xuống đầu 14 người yêu nước với những bản án tổng cộng lên tới gần 130 năm tù giam và quản chế, chỉ vì những công dân đó, đa số còn trẻ tuổi, đã chỉ muốn biểu tình chống Trung Quốc hoặc muốn làm cho đất nước có một chế độ chính trị dân chủ, công minh.
Kính thưa quí vị, chúng tôi tin rằng nhiều người trong quí vị cũng đang rất bức xúc, rất phẫn uất trước các hành vi nghịch tặc của nhà cầm quyền hiện nay. Bởi, lý tưởng cộng sản là một lý tưởng hoang tưởng, sai lầm nhưng lý tưởng đó không dạy con người hèn nhược. Và, mặc dầu các bạn là công an, là bộ đội đang phải phục vụ trong một chế độ phản tiến bộ nhưng lương tri của các bạn vẫn có thể nhận biết được đúng-sai, vẫn có thể nhìn ra được ra hành vi bán nước của kẻ cầm quyền.
Các bạn và quí vị biết không? Dù như thế nào, các bạn và quí vị vẫn là con của nhân dân cả theo nghĩa tinh thần và vật chất. Các bạn và quí vị đã được sinh ra từ nhân dân và được nhân dân nuôi dưỡng. Những đồng lương hưu, những chế độ hay phụ cấp khác mà quí vị đang hưởng đều có nguồn gốc từ công sức lao động của mọi người dân. Còn đối với anh em công an hay bộ đội đang tại ngũ thì mọi trang bị quân nhu, quần áo, giày nón, mũ túi và các phương tiện xe cộ, vũ khí cũng tất tần tật đều được mua, được làm ra từ những đồng tiền thuế nông nghiệp, thuế đất, thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và từ rất nhiều các loại phí mà chúng ta mỗi ngày khi mở mắt ra đều phải trả, từ điện, nước, xăng dầu, đường xá...cho tới vô vàn những loại quĩ, loại phí không tên khác. Đó là tiền thuế của nhân dân. Tất cả đều do nhân dân, đều từ của bà con, anh em, đồng bào của mình. Chứ không phải của kẻ cầm quyền hay nhà nước nào cả.
Vậy mà kẻ cầm quyền mỗi khi phát biểu với quí vị, với anh em, họ lại luôn nói rằng "do Đảng và Nhà nước". Cố nhiên đó là một lừa dối trắng trợn. Nhưng đó là một lừa dối có chủ định, hòng làm cho quí vị và anh em luôn bị mặc cảm chịu ơn đối với kẻ cầm quyền, khiến cho quí vị và các bạn phải mang ơn chính những kẻ đang vơ vét tài nguyên đất nước, nhũng lạm công quĩ, đang móc túi nhân dân, xà xẻo cả những đồng lương, thu nhập ít ỏi của công nhân, nông dân, trong đó có nhiều người là bà con, họ hàng của quí vị. Như vậy đó lại là một lừa dối thứ hai. Lừa dối này để mong quí vị và các bạn im lặng hoặc không có hành động chống lại chúng.
Thưa quí vị. Dân tộc chúng ta là một dân tộc có truyền thống không khuất phục ngoại xâm từ vài ngàn năm qua, nhưng những thực tế hôm nay đã chứng tỏ rất rõ rằng chính quyền hiện nay là một chính quyền không muốn tiếp nối truyền thống đó. Chúng tôi biết quí vị và các bạn có những khó khăn riêng chưa thể nói ra nên vẫn chưa lên tiếng công khai phản đối chính quyền này. Đó là một thực tế chúng ta cần chia sẻ và thông cảm với nhau. Nhưng chúng tôi có niềm tin chắc chắn rằng không sớm thì muộn chúng tôi, quí vị và các bạn cũng sẽ có ngày sát cánh bên nhau. Vì hẳn nhiều quí vị đã biết đã có nhiều biến chuyển tốt đẹp như thế.
Ở đây chúng tôi chỉ muốn nhắc đến một trường hợp, đó là cố Trung tướng Trần Độ, một người cộng sản lão thành, đã từng nắm giữ các chức vụ cao cấp như ủy viên trung ương, phó tư lệnh chiến trường B và phó chủ tịch quốc hội, nhưng mười mấy năm cuối đời Tướng Trần Độ đã đứng về phía nhân dân, dứt khoát giã từ chế độ cộng sản.
Trước khi chia tay, xin mời quí vị nghe lại một tâm sự của Tướng Trần Độ lúc sinh thời:
"Tôi là đảng viên bị khai trừ. Tôi bị khai trừ là phải. Nếu không khai trừ tôi, có lúc tôi phải xin ra khỏi cái đảng này. Tôi không thể chấp nhận và thừa nhận cái đường lối nhiều mâu thuẫn, nửa vời, lằng nhằng nặng chất giáo điều, bảo thủ, khó cho đất nước phát triển. Tôi cũng không thể chấp nhận phương thức lãnh đạo của Đảng. Đó là một phương tức độc tôn, toàn trị chuyên chế, phản dân chủ.''
Đó là một phần trong lá thư dài sáu trang đánh máy của Tướng Trần Độ gửi cho giới lãnh đạo cầm quyền vào ngày 22 tháng 07 năm 1999.
Chúng tôi sẽ dành trọn lần phát thanh tới đây của chuyên mục này để nói về Tướng Trần Độ. Xin tạm biệt quí thính giả./.

No comments:

Post a Comment