Friday, January 11, 2013

Đầu năm 2013 Người dân Việt Nam lại được ăn bánh vẽ

Thứ Ba ngày 08.01.2013    

Ngày 2 tháng Giêng năm 2013 trên toàn quốc Việt Nam bắt đầu có các cuộc tổ chức để lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. Đây là một dấu chỉ tốt, hay vẫn là những trò ảo thuật tái diễn để dánh lừa nhân dân. Mời quí thính giả nghe quan điểm của chúng tôi qua giọng đọc của Hải Nguyên.
Ngày 23 /11/2012 Quốc Hội Việt Nam đã thông qua Nghị Quyết mang số 38/2012/QH13 tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Và ngày 3/12/2012 ông Trương Tấn Sang đã ký ban hành nghị quyết này, bắt đầu thi hành là 2 Tây tháng Giêng và kết thúc ngày 31/3/2013. Trong 3 tháng đầu năm nay trên toàn quốc sẽ diễn ra những cuộc tổ chức ở khắp các cấp bộ, trong tất cả các cơ quan nhà nước, trường học, đảng đoàn, ... kể cả người Việt cư ngụ ở nước ngoài, được mời gọi đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi hiến pháp.
Nếu chỉ đọc qua bản văn và nghe các hệ thống tuyên truyền của nhà nước CSVN thì người ta tin rằng Việt Nam ngày nay là một nước dân chủ hàng đầu trên thế giới, không có quốc gia nào có thể sánh kịp được với nền dân chủ của Việt Nam.
Nhưng sự thật thấy vậy mà không phải vậy. Trong bài quan điểm của chúng tôi vào tháng trước, chúng tôi đã nêu lên những điểm căn bản mà Tờ Trình về dự thảo Hiến Pháp năm 1992, do Ủy Ban của Quốc Hội công bố ngày 19/10/2012, cho thấy rõ nội dung các đề nghị sửa đổi hay bổ sung phải nằm trong khuôn khổ cương lĩnh của Đảng, nghĩa là phải lấy chủ nghĩa Mac-lenin và tư tưởng HCM làm nền tảng, và đảng CS vẫn tiếp tục độc quyền lãnh đạo đất nước. Tóm lại những yếu tố chính đã kéo Việt Nam xuống hàng các quốc gia nghèo đói, chậm tiến lạc hậu vẫn được duy trì, còn những yếu tố định hình cho một nền dân chủ tiến bô thật sự đã bị gạt ra ngoài.
Để minh chứng cho quan điểm trên dây, chúng ta hãy nhìn lại quá trình từ khi đảng CS độc quyền lãnh đạo đất nước đến nay, xem vị trí của người dân có thật sự được tôn trọng như nghị quyết 38 vừa nói đến hay không. Chúng ta hãy nghiêm túc nhìn lại mỗi lần có sửa đổi hiến pháp, hay mỗi lần có đại hội đảng, thì bấy nhiêu lần người dân được đưa lên bàn thờ để hỏi ý kiến, bằng cách tô vẽ sơn quét thật lộng lẫy và được cho uống nước đường. Và kết quả sau cùng là những đóng góp tim óc của nhân dân chẳng bao giờ được tôn trọng, nếu những ý kiến ấy bất lợi cho đảng CS!
Những cái loa tuyên truyền của CS trong cả nước ngày đêm vang lên những lời tán tụng sự đóng góp tích cực của nhân dân vào công cuộc chung. Khắp các ngả đường thì biểu ngữ giăng rợp trời. Từ tổ dân phố đến các hệ thống đảng đoàn, trường học, công sở....đâu đâu cũng diễn ra những buổi thảo luận xem ra rất hấp dẫn sôi nổi. Nhưng song song với chiến dịch mị dân công khai ấy, còn cả một mạng lười đen tối chằng chịt đầy cạm bẫy giăng ra để rỉ tai tuyên truyền, sắp đặt nhằm theo dõi những ai có ý kiến trái với lập trường và đường lối của đảng. Mỗi buổi tổ chức để người dân góp ý là một màn kịch được đạo diễn, và dàn dựng tỷ mỉ do chỉ thị của đảng, để làm thế nào tất cả người tham dự phải phát biểu mà kết quả sau cùng là thuận theo ý của đảng.
Một số người được mớm lời nêu lên những điểm tiêu cực yếu kém cần tu chính, có khi là những lời phê phán đảng rất mạnh bạo, nhằm kích thích và đánh lừa những ai ngây thơ bộc trực, để họ nói ra ý nghĩ thật của mình, mà không biết rằng đã lọt vào cạm bẫy. Rồi từ đó bị bao vây, bị cô lập, bị xếp vào loại phản động, và trở nên đối tượng bị theo dõi trù dập. Là người dân thấp cổ bé miệng, hiền lành chất phác, có mấy ai muốn công khai phản biện, chống đối trong các buổi sinh hoạt để phải chuốc lấy sự lườm nguít, mỉa mai và cô lập của bà con hàng xóm quanh mình không? Cái đau là người dân là lại phải bất đắc dĩ ca tụng sự sáng suốt của đảng, và phải trao mọi quyền sinh sát cho đảng trái với lương tâm ngay chính của mình.
Tất cả chỉ là những trò hề, những màn lường gạt bỉ ổi đã diễn ra trên 60 năm tại Miền bắc và 38 năm trên toàn cõi VN, những màn trình diễn như thế vẫn tiếp tục để nhân dân được Đảng ban khen. Nên kết quả các buổi thu thập ý kiến là đầu voi mà đuôi chuột là chuyện bình thường tại Việt Nam.
Những chuyện thay trắng đổi đen trong các buổi lấy ý kiến nhân dân từ tổ dân phố cho đến các đảng bộ, đảng đoàn chẳng còn xa lạ với những đảng viên có nhiều tuổi đảng, và cả những người dân hiền lành chất phác cũng quá rành rẽ, họ phải câm nín chỉ vì miếng cơm manh áo, khỏi bị vu oan giá họa, hay bị chụp cho những tội danh khác.
Ngay khi những biên bản ở cấp dưới chuyển lên cấp trên để đúc kết, nó cũng được phù phép để đổi trắng thay đen, bởi cái bản chất gian dối lừa đảo của CS vẫn thế.
Từ những thực tế phũ phàng ấy, ngày hôm nay cái bánh vẽ rất hấp dẫn, rất đẹp mắt một lần nữa lại được bày ra làm món quà xuân của Đảng CS tặng cho nhân dân ta, mà thật ra CS đang chà đạp và làm nhục cả dân tộc qua cái trò lấy ý kiến đầy lừa bịp trên đây.
Bản hiếp pháp không phải là công cụ để bao che cho bọn lợi ích tiếp tục phá hoại và bán đứng lãnh thổ của cha ông cho kẻ thù Phương Bắc để đổi lấy sự độc quyền cai trị đất nước.
Đã đến lúc người dân Việt phải dành lấy quyền làm chủ thật sự bằng những quyết định mạnh mẽ, không thể để đất nước vẫn phải triền miên tăm tối qua sự lường gạt bằng hình thức sửa dồi hiến pháp, mà vẫn bám lấy chủ nghĩa Mac-Lenin mà cả nhân loại đã vứt vào thùng rác. Không thể để đảng CS tiếp tục độc quyền cai trị đất nước phá hoại dân tộc và bán đứng giáng sơn của tổ tiến cho giặc Phương Bắc. Đây là giờ phút lịch sử, toàn dân hãy mạnh mẽ tự quyết định lấy vận mệnh đất nước trước khi quá muộn.
Cám ơn quí thính giả đã nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment