Friday, January 11, 2013

Bước đường cùng của Đảng CSVN

Thứ Năm ngày 10.01.2013     
Bản án hơn 100 năm mà nhà cầm quyền CSVN tuyên xử đối với các thanh niên yêu nước ở Vinh vừa phản ảnh bản chất man rợ của chế độ, lại vừa báo hiệu bước đường cùng của Đảng không còn xa. Kính mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLDTCNTQ tựa đề "Bước đường cùng của Đảng CSVN" do Song Thập trình bày để kết thúc chương trình hôm nay.
Chiều hôm qua, Thứ Tư, ngày 9 tháng 1 năm 2013, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 14 thanh niên yêu nước tại tòa án tỉnh Nghệ An thành phố Vinh đã tuyên án tổng cộng hơn 100 năm tù. Các thanh niên này, 11 người là tín đồ Công Giáo, 3 là tín đồ Tin Lành, bị ghép vào tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam. Trong 14 người này, 3 người bị 13 năm tù giam. Số còn lại bị tuyên án từ 3 đến 9 năm tù giam. Ngoài thời hạn tù giam, mỗi người còn bị xử thêm nhiều năm quản chế.
Đây có thể xem là những bản án nặng nề nhất đối với những người bất đồng chính kiến. Chúng còn nặng hơn cả bản án mà Đảng CSVN đã tuyên xử 3 blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải trong phiên xử tại Saigon hơn 2 tháng trước.
Việc tuyên xử những bản án nặng nề đối với những thanh niên bất đồng chính kiến trẻ tuổi này cho thấy Đảng CSVN đang trong cơn "sốc" hoảng loạn, với tâm trạng và hành động của một con thú bị thương, đang điên cuồng ra sức dãy dụa để tìm đường thoát hiểm.
Thật vậy, Đảng CSVN đang ở trong thế "tứ bề thọ địch". Đối với dân chúng, chẳng những cái gọi là "lòng tin vào đảng" không còn, mà ngược lại, đa số người dân đã chán ghét vì nhìn rõ được bản chất "hèn với giặc, ác với dân" của Đảng. Ngày nay, Đảng CSVN không hơn không kém là thành phần "sâu dân, mọt nước", bám víu vào quyền lực để vinh thân, phì gia!
Đối với các nước bên ngoài thì đàn anh phương Bắc ngày càng lộ rõ tâm địa "tham lam, bành trướng", đang tìm mọi cách để xâm chiếm biển, đảo, tài nguyên, bất chấp "tình nghĩa anh em, môi hở răng lạnh". Trong khi đó, đi sát với Hoa Kỳ thì Đảng lại sợ "diễn biến hòa bình" có thể làm lung lay ngôi vị độc tôn của Đảng!
Nhưng đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Đảng là nguy cơ "sụp đổ từ bên trong" vì một thành phần đông đảo cán bộ, đảng viên mất "lập trường", "biến chất". Nguy cơ này đã được TBT Nguyễn Phú Trọng báo động trong Hội Nghị Trung Ương, ngày 4 tháng 12 năm 2011, cũng như mới đây tại Hội Nghị Trung Ương 6.
Với tâm trạng phập phồng lo sợ đó, Đảng CSVN nhìn đâu cũng thấy "thế lực thù địch" muốn lật đổ Đảng. Đáng sợ hơn nữa là "thế lực thù địch" này lại gồm những người trẻ, sinh ra và lớn lên trong lòng chế độ. Đảng càng lo sợ hơn khi thấy những thanh niên trẻ đã có sự phối hợp, liên kết trong hoạt động. Đảng biết rằng sự chống đối có tổ chức là mối nguy hàng đầu của chế độ.
Thế nhưng, rõ ràng các bản án mang tính răn đe, hù doạ mà đảng CSVN vừa tuyên xử với các thanh niên yêu nước ở Vinh, cũng như các bản án trước đây đối với các nhạc sĩ trẻ Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình và 3 bloggers nói trên, đã có tác dụng ngược lại với những gì mà đảng mong muốn. Chẳng những nó không răn đe được ai, mà trái lại nó càng giúp cho cái gọi là "thế lực thù địch" đông đảo và quyết tâm hơn!
Trước hết, đối với dân chúng Việt Nam, đặc biệt là đối với tầng lớp thanh niên, bản án này không làm họ chùn bước, bỏ cuộc; ngược lại, nó còn thúc đẩy, trui rèn thêm ý chí đấu tranh của họ. Sự kiện này đã thể hiện qua câu tuyên bố đày khí phách của sinh viên Trần Minh Nhật trong phiên tòa ở Vinh, trích nguyên văn, "Tôi chấp nhận tất cả những gì mà chế độ này đè nén, chấp nhận tất cả những hình phạt, miễn sao công lý và sự thật được hiện diện tại đất nước Việt Nam này!"
Đối với thế giới, các bản án kể trên đã trở thành bản cáo trạng hùng hồn và thuyết phục nhất, giúp vạch trần cho công luận thế giới thấy tính cách phản dân chủ, mất nhân quyền tại VN. Chỉ không đầy 6 tiếng đồng hồ sau phiên toà tại Vinh, tổ chức "Theo dõi Nhân quyền" (Human Rights Watch) đã ra tuyên cáo phản đối mạnh mẽ bản án này, xem đây là sự vi phạm nhân quyền quan trọng. Toà đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng đã phản đối bản án. Nữ dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez phổ biến thông cáo báo chí tuyên bố đây là những hành động không thể chấp nhận được và cho biết sẽ vận động quốc hội và chính phủ Hoa Kỳ can thiệp.
Đối với thành phần đảng viên, cán bộ của Đảng, những người đã một thời hy sinh xương máu để xây dựng và củng cố Đảng, nay cảm thấy Đảng đã phản bội lý tưởng lúc ban đầu của họ, bản án đối với các thanh niên yêu nước ở Vinh đã giúp họ củng cố thêm quyết tâm. Khoảng 2 tuần trước, những người này là thành phần chính yếu khởi xướng "LỜI KÊU GỌI THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI TẠI VIỆT NAM" trong đó khẳng định, trích nguyên văn: "Thực thi và đảm bảo quyền con người tại Việt Nam là điều kiện không thể thiếu để xây dựng một nước Việt Nam "hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh", có vị thế xứng đáng trên thế giới." Chắc hẳn bản án tổng cộng hơn 100 năm tù vừa xử ở Vinh đã giúp cho những người đã một thời theo Đảng nhận chân được rằng: Đối với Đảng CS, những lời kêu gọi xuông không có tác dụng. Họ phải có những hành động tích cực hơn!
Nhìn chung, phương thức đảng CSVN đang hành xử, nói rộng hơn, con đường Đảng CSVN đang đi, chẳng khác những gì mà các tập đoàn thống trị Gadhafi và al-Assah đã theo đuổi, đã thực hiện tại Libya và Syria. Và vì vậy, hậu quả mà các chế độ độc tài ngoan cố ở Bắc Phi và Trung Đông đã gánh chịu cũng sẽ xảy ra cho chế độ CS độc tài tại Việt Nam./.

No comments:

Post a Comment