Saturday, January 19, 2013

Cộng Sản Việt Nam: Đế Quốc Của Sự Phỉnh Gạt

Thứ Ba ngày 15.01.2013     
Đảng CSVN biết rằng họ đang đứng vào thế đối đầu với toàn dân. Quyền lợi của đảng hoàn toàn trái ngược với quyền lợi của dân tộc. Cái sai lầm tai hại đưa đến sự diệt vong của đảng là do họ đánh giá sai lầm sự thông minh của dân Việt. Trong tiến trình sửa đổi hiến pháp, họ đã sao y bản cũ và tiếp tục phỉnh gạt dân chúng bằng những thủ thuật trắng trợn, sơ đẳng không qua mắt được ai. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Cộng Sản Việt Nam: Đế Quốc của Sự Phỉnh Gạt", sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thế giới hôm nay vẫn còn nhớ câu tuyên bố bất hủ của cố Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan vào ngày 8/3/1983, khi ông gọi chủ nghĩa CS là "tụ điểm của tội ác trong thế giới đương đại" (The focus of evil in the modern world). Bài diễn văn này sau đó được hậu thế mệnh danh là "bài diễn văn đế quốc của tội ác" (The evil empire speech).
Tại Liên Xô, thời Stalin đã thủ tiêu khoảng 20 triệu dân Nga bằng hình thức cai trị độc tài, độc đảng. Stalin nắm trọn sinh mạng của hơn 300 triệu người trên một lãnh thổ mênh mông trải dài từ Âu sang Á, bao gồm nhiều quốc gia và chủng tộc. Tại Trung Quốc tình trạng độc tài và vi phạm nhân quyền cũng không kém, số người bị giết và tù đày còn cao hơn nhiều.
Vào thời điểm TT Reagan viết bài diễn văn trên, Quốc hội Hoa Kỳ đang thảo luận về một chủ thuyết do Liên Bang Xô Viết đề xướng, gọi là chủ thuyết "đông lạnh nguyên tử" (nuclear freeze). Nếu chủ thuyết này được áp dụng thì Hoa Kỳ sẽ không thiết bị tại Âu Châu các đầu đạn US Cruise và Pershing II, có khả năng đe dọa nền an ninh của Liên Xô. Lúc đó Liên Xô bị kiệt quệ về tài chánh và không đủ sức chạy đua vũ khí với Hoa Kỳ. TT Reagan đã bị các phe đối lập chỉ trích mạnh mẽ vì tính thiếu tế nhị của bài diễn văn, trong khi 2 cường quốc nguyên tử đang thương thuyết. Tuy nhiên, sự thẳng thắn của TT Reagan đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà tranh đấu nhân quyền tại Liên Xô và các nước Đông Âu. Khoảng 7 năm, sau lời tuyên bố bất hủ của TT Reagan, bức tường Bá Linh do khối CS dựng lên để giam giữ người dân Đông Đức đã bị đạp đổ. Tiếp theo là Liên Bang Xô Viết cáo chung, đem lại tự do dân chủ cho các nước Đông Âu.
Tội ác của các chế độ CS phát xuất từ hai cội nguồn: Một: là sự phỉnh gạt, và Hai: là bạo lực. Sự phỉnh gạt phát xuất từ việc hứa hẹn xây dựng một thiên đàng xã hội chủ nghĩa, trong đó không có phân biệt giai cấp cũng như sự bóc lột giữa người và người. Bạo lực phát xuất khi dân chúng ý thức được họ đã miệt mài hy sinh bao công sức và sinh mạng của nhiều thế hệ, nhưng thiên đàng xã hội chủ nghĩa vẫn không đến, sự bóc lột giữa người và người còn tệ hơn ở các nước tư bản. Đảng quái thai này đã trở thành một định chế toàn năng, khống chế nhà nước và xã hội dân sự. Nếu dân chúng phản đối thì đảng sẽ dùng vũ lực đàn áp.
Có thể kết luận, nguồn gốc của tội ác trong các nước CS phát xuất từ chủ trương phỉnh gạt quần chúng. Nói một cách chính xác để diễn tả bản chất của các đảng CS, đặc biệt đảng CSVN là "đế quốc của sự phỉnh gạt". Truyền thống và kỹ thuật phỉnh gạt của CSVN giúp họ cướp được chính quyền vào năm 1945 và trong việc xâm chiếm miền Nam năm 1975. Tuy nhiên, thói quen phỉnh gạt này lại là nguyên nhân đưa đến sự cáo chung vĩnh viễn của đảng CS, như một định chế chính trị trong dòng lịch sử dân tộc. Bởi lịch sử nhân loại đã sang trang, thế kỷ 21 với trào lưu dân chủ, hiến định, pháp trị và đa nguyên đang đánh bật gốc những chế độ độc tài còn sót lại của nhân loại. Kỹ nghệ tin học ngày nay đã xoá bỏ biên giới thông tin giữa các quốc gia. Các chế độ độc tài còn sót lại không thể tiếp tục bưng bít những thông tin trung thực đến với người dân.
Trong suốt hơn 6 thập niên độc tài, đảng trị, với hệ thống báo chí quốc doanh bưng bít, đảng CSVN đã khinh thường sự thông minh của người dân. Một mặt họ dàn dựng các cuộc bầu cử Quốc hội. Mặt khác chỉ cho phép những đảng viên hay cá nhân nào do Mặt Trận Tổ Quốc chọn ra để tranh cử. Giống hệt tại Syria! tấn tuồng đảng cử, dân bầu không còn lừa gạt được ai nữa.
Các lãnh tụ CSVN như Hùng, Dũng, Sang và Trọng, thiếu tính sáng tạo đến mức độ họ còn mang ảo tưởng là sẽ tiếp tục lừa gạt được quần chúng, như đã từng làm trong 60 năm qua. Tấn tuồng trơ trẽn nhất mới đây của đảng CSVN là việc rầm rộ đưa ra nghị quyết lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 (thời gian từ ngày 2/1 đến 31/3/2013). Ông Phan Trung Lý, Trưởng ban biên tập dự thảo sửa đổi hiến pháp một mặt tuyên bố trong cuộc họp báo vào ngày 29/12/2012 rằng: "không có điều cấm kỵ khi người dân góp ý kiến". Ông khẳng định: "Ở nước ta, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân, nên nhân dân có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và sửa đổi hiến pháp". Nhưng mặt khác, trong tờ trình của Ủy ban dự thảo sửa đổi hiến pháp ngày 9/10/2012: Ông Lý đã biết trước, và đã chấp hành nghị quyết của đảng về một số qui định không thể thay đổi trong hiến pháp mới, mà trong đó có 2 điều rất quan trọng: -
1- Điều 4 hiến pháp bảo vệ quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội độc tôn của đảng CSVN.
2- Phát triễn kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Nếu như đảng nhất quyết duy trì điều 4 hiến pháp và định hướng xã hội chủ nghĩa: thì tình trạng tham nhũng tận răng, nền kinh tế tồi tệ, và nạn bất công xã hội sẽ tiếp tục, cần chi dân chúng góp ý cho tốn công sức?
Chẳng khác gì trường hợp của Nam Phi trước khi Nelson Mandela lên nắm quyền. Trong giai đoạn kỳ thị chủng tộc đó, nếu chính phủ của thiểu số người da trắng nói rằng họ cho phép toàn dân (kể cả người da đen), được quyền góp ý kiến trong vấn đề tu chính hiến pháp. Nhưng thật ra, chính quyền người da trắng đã quyết định là chỉ có người da trắng mới được quyền bầu cử mà thôi! Thử hỏi trường hợp của người da đen Nam Phi năm xưa có giống với trường hợp của người dân Việt Nam hôm nay không? Chắc hẳn ông Phan Trung Lý và tứ nhân bang là Hùng, Dũng, Sang, Trọng đã bàn bạc với nhau và đánh giá sai lầm rằng: "Dân Việt Nam chúng nó rất ngu! Cứ kêu gọi đóng góp ý kiến, nhưng chúng ta đã quy định trước là chỉ có đảng CSVN mới lãnh đạo nhà nước và xã hội vĩnh viễn. Thêm vào định hướng xã hội chủ nghĩa nữa, thế là chúng ta có thể tha hồ xôi thịt!"
Các ông: Phan Trung Lý và tứ nhân bang Hùng, Dũng, Sang,Trọng sẽ phải trả một giá rất đắt, vì trí tuệ của nhân dân đã vượt lên trên những phỉnh gạt rẻ tiền của tập đoàn lãnh đạo CSVN. Một tập thể bại họai, phản quốc, làm sao có khả năng lãnh đạo một đất nước đang vươn lên trong kỷ nguyên này!
Đà Giang

No comments:

Post a Comment