Friday, January 4, 2013

MỘT NĂM NHÌN LẠI – NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU ĐỚN LÒNG

Thứ Năm ngày 03.01.2013     
Một năm đã trôi qua đầy nhiễu nhương thảm sầu cho nông dân cả nước. Tự do, dân chủ đâu chẳng thấy mà chỉ thấy án tù cho những người yêu nước. Kẻ cầm quyền thì tham nhũng, thối nát, tàn ác và bán nước cầu vinh.Chúng ta cùng điểm lại những vấn nạn trên qua bài: MỘT NĂM NHÌN LẠI – NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU ĐỚN LÒNG qua sự trình bày của Hải Nguyên.
Chúng ta đã bước sang những ngày đầu tiên của năm 2013. Cuộc sống hiện tại của người dân vẫn nối tiếp những khó khăn chất chồng, trong một nền kinh tế đang lụn bại. Những bất công nghịch lý của xã hội vẫn tồn tại và tệ hại, mà công lý chỉ là một ước muốn xa xỉ của người dân. Những kẻ cầm quyền thì ngày càng sắt máu, tham lam vô độ.Với thù trong giặc ngoài, tương lai quốc gia thì mờ mịt tối, khó đoán định, còn những ngày tháng đã qua của năm 2012 thì đầy phẫn uất, bất công, mất Nhân quyền mà người dân cả nước đã trải qua. Chúng tôi xin điểm lại một số những nhóm vấn đề xẩy ra trong năm vừa qua để người dân thấy được sự tàn bạo, vô nhân, bán nước của một tập đoàn cai trị mang tên Việt cộng.

*SỸ PHU, TRÍ THỨC VỚI ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC
Trong năm qua, Tàu cộng lộ rõ việc nôn nóng khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam. Vì theo " hợp đồng bán nước" thỏa thuận ngầm giữa Tàu cộng và Việt cộng, thì tiền đã lấy nhưng chờ mãi mà không thấy Việt cộng lên tiếng xác nhận Hoàng-Trường Sa đã thuộc chủ quyền Tàu cộng. Trong khi đó ngày 22/06/2012, quốc hội bù nhìn Việt cộng vội vã thông qua cái gọi là luật biển, trong đó khẳng định Hoàng-Trường Sa là của Việt Nam. Vì thế nên hai ngày sau, ngày 24/06/ 2012 Tàu cộng tuyên bố thành phố Tam Sa chính thức hoạt động và thuộc lãnh thổ Tàu cộng.
Trước tình hình đó, nhân sĩ trí thức trong nước đã đưa ra lời kêu gọi đồng bào các giới biểu tình trên cả nước chống Trung cộng chiếm biển đảo của Việt Nam vào ngày 01/07/2012. Đặc biệt kêu gọi những đại biểu quốc hội đã giơ tay biểu quyết thông qua luật biển ngày 22/06 cũng nên tham gia vào cuộc biểu tình, để chứng tỏ họ thật lòng lo âu trước họa mất nước, chứ họ không phải là những con rối bị giật dây trong tay Việt cộng. Nhưng sự thật phũ phàng là ngày 01/07 không có một đại biểu quốc hội nào xuất hiện trong các cuộc biểu tình từ Hà Nội cho đến Sài Gòn. Như vậy đã rõ, đại biểu quốc hội Việt cộng chỉ làm theo những gì đảng biểu làm và biểu dân làm theo ý đảng. Những cuộc biểu tình chống Tàu cộng đều bị đàn áp thô bạo bởi an ninh Việt cộng. Riêng cuộc biểu tình tại Huế đã bị ngăn chặn bắt bớ ngay từ đầu nên không thể diễn ra.
Ngày 09/12 người dân Hà Nội và Sài Gòn lại phát động biểu tình chống bành trướng Tàu cộng cắt cáp thăm dò dầu khí tàu Bình Minh của Việt Nam. Cuộc biểu tình lần này có 42 người đại diện cho trí thức đồng ký tên yêu cầu chính quyền thành Hồ cho phép biểu tình chống Tàu cộng, nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Cuộc biểu tình diễn ra,Việt cộng lại tiếp tục đàn áp, bắt bớ người biểu tình yêu nước đa phần là thanh niên và sinh viên-học sinh. Trong các cuộc đàn áp, an ninh mật vụ Tàu cũng có mặt để chỉ đạo cho Việt cộng.
*NÔNG DÂN PHẢN KHÁNG BẠO QUYỀN
Ngày 05/01/2012 tại Tiên Lãng, những phát súng hoa cải đã nổ nhắm vào lực lượng cưỡng chế đất trái luật của chính quyền Hải Phòng, trong vụ án Đoàn Văn Vươn, đã báo hiệu cho một năm cướp bóc đất đai công khai và tràn lan của tà quyền Việt cộng, và sự phản kháng quyết liệt của người dân bị cướp nhà, đất.
Địa danh Văn Giang tỉnh Hưng Yên, vào những ngày cuối tháng tư được nhắc đến trong một cuộc chiến không cân sức giữa hàng trăm người dân tay không tấc sắt quyết tâm giữ lại mảnh vườn, thửa ruộng của mình, và một bên là công an côn đồ công cụ đàn áp sắt máu của Việt cộng lên đến hàng ngàn tên, quyết lấy cho bằng được mảnh đất này để thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm quà cho con gái Nguyễn Thanh Phượng đầu tư kiếm lợi hàng triệu dollar qua dự án Ecopark. Đây là vụ cưỡng chế đất đai trái luật nghiêm trọng và hung bạo nhất trong năm, do có dính líu đến nhóm quyền lợi của gia đình thủ tướng.
Cuối năm vào ngày 21/12/2012 là ngày" tận thế" của người dân Đông Triều-Quảng Ninh vì bị nhà nước cưỡng chế đất đai, nhà cửa bất chấp lẽ công bằng và năm hết Tết đến. Hình ảnh được đăng tải trên youtube cho thấy sự chống trả trong tuyệt vọng của người dân bằng đất đá vào lực lượng công an côn đồ hàng trăm tên được trang bị phương tiện đầy đủ. Một lần nữa kẻ cướp đất lại thắng, còn người dân thì trắng tay.
*NỘI BỘ ĐẢNG TRANH GIÀNH QUYỀN LỰC – PHE PHÁI ĐẤU ĐÁ
Do ghen ăn tức ở với tài điều hành kinh tế của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi thấy gia đình thủ tướng ngày càng giầu sụ đứng nhất vùng Đông Nam Á, còn kinh tế quốc gia thì càng ngày càng lụn bại, tiêu điều, người dân đói khổ lầm than. Nên tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng và chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân danh sự tồn vong của đảng và công bằng xã hội... đen để làm ngọn cờ "chính nghĩa" hòng truất phế thủ tướng Dũng. Hội nghị trung ương 6 vội vã nhóm họp để kể tội Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng, chuyên quyền và cuối cùng là loại Ba Dũng khỏi chức thủ tướng. Nhưng bẽ bàng thay, sau 15 ngày phê và tự phê ông Sang, ông Trọng đã không lật đổ được ba Dũng khỏi ghế thủ tướng, mà còn làm trò cười cho thiên hạ khi ông Sang nói một đồng chí X nào đó trong hàng ngũ bộ chính trị có nhiều sai phạm với đảng, với dân, nhưng không thể truất phế do ông Trọng sợ bị trả thù. Đồng chí có tên là X nghe có vẻ lạ tai, cũng giống báo chí Việt cộng hay nói cụm từ tàu lạ, mà người dân ai cũng biết tàu lạ là tàu của Trung cộng đang bắn giết, cướp bóc ngư phủ Việt trên biển đông.
*TÒA ÁN VIỆT CỘNG XỬ TÙ NGƯỜI YÊU NƯỚC THEO LỆNH TÀU CỘNG
Trong năm qua những nhà tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và những người yêu nước chống Tàu cộng, đã lần lượt phải chịu những bản án tù bất công của một chế độ man di, bạo ngược. 19 người chia nhau hơn 118 năm tù. Người cao nhất 12 năm người thấp nhất là 9 tháng. Những người đi đầu trong việc biểu tình chống Tàu cộng xâm chiếm biển đảo tổ quốc, được Việt cộng ưu ái tặng cho những bản án nặng nề như các blogger Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải,12 năm tù và blogger Tạ Phong Tần 10 năm tù. Hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình chỉ vì những bài hát chống Tàu cộng mà phải chia nhau 10 năm tù. Các bản án này làm cho Tàu cộng rất hài lòng vì nghĩ rằng đã dập tắt tinh thần dân tộc Việt chống Tàu cộng, và tiến trình sáp nhập Việt Nam trở thành một tỉnh lỵ của Trung cộng sẽ không còn xa nữa.
Trên đây chúng tôi vừa nêu lại một số các sự kiện xẩy ra trong năm qua, để người dân Việt chúng ta ý thức rằng, Việt cộng là một lũ người vong bản, ngoại lai làm tay sai cho Tàu cộng và đang âm mưu biến dân tộc Việt trở thành 90 triệu công dân Tàu. Công thổ quốc gia thì Việt cộng bán, còn đất đai của dân thì chúng cướp đoạt.
Kẻ nội thù của dân tộc đã lộ nguyên hình đó là Việt cộng. Người dân sẽ tự quyết định số phận của lũ giòi bọ này trong tương lai, vì sự trường tồn của dân tộc Việt Nam.
Lý Trần Công.

No comments:

Post a Comment