Saturday, January 19, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 16.01.2013

Thêm Một Nhà Hoạt Động Dân Chủ Bị Kết Án Vì Tội "Hoạt Động Lật Đổ Chính Quyền"

Hôm 15 tháng 01 năm 2013, ông Võ Viết Dziễn một nhà hoạt động dân chủ đã bị chính quyền Việt Nam kết án 3 năm tù và 3 năm quản chế tại địa phương với tội danh tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2, Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao buộc tội ông Võ Viết Dziễn tham gia Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và đã nhiều lần sang Thái Lan và Singapore tham dự các khóa huấn luyện của tổ chức Phục Hưng Việt Nam về kỹ thuật truyền thông tuyên truyền, xây dựng cơ sở, làm kinh tài cho các thành viên của tổ chức về nước.
Cũng theo cáo trạng này thì ông Võ Viết Dziễn bị bắt tại cửa khẩu Mộc Bài, biên giới Cam Bốt-Việt Nam khi vận chuyển các dụng cụ dùng để ép sóng về trong nước. Phiên tòa diễn ra khá nhanh chóng với sự hiện diện của hơn 50 công an. Ông Dziễn đã được chuyển khẩn cấp từ nhà tù ở SÀi gòn lên Tây Ninh chỉ vài hôm trước ngày xử. Thân nhân của ông chỉ được thông báo một thời gian rất ngắn trước phiên xử.
Cũng cần nhắc lại, sau vụ bắt giữ ông Võ Viết Diễn đầu tháng 4 năm 2012, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN đã ban hành văn thư khen ngợi các đơn vị bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh đã tạo được thành tích to lớn, mà theo nguyên văn văn thư của Ông Thanh là "đã phá vỡ được nhiều kế hoạch phá hoại quan trọng của thế lực thù địch". Trong khi đó, nhiều bài báo liên hệ Bộ Nội Vụ CSVN lại xưng tụng đây là công trận của lực lượng công an.

Bí Thư Huyện Tiên Lãng Được Thăng Chức Phó Giám Đốc Sở Khoa Học

Bắt đầu từ 15/1, ông Bùi Thế Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng được điều động về giữ chức Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Còn ông Cao Xuân Liên, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách thành phố được điều động về giữ chức Bí thư huyện này.
Được biết năm 2012, liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng gửi công văn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan chức năng của Hải Phòng để kiến nghị xử lý ông Nghĩa vì cho rằng ông này phải chịu trách nhiệm trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đòan văn Vương ở xã Vinh Quang (Tiên Lãng).
Cùng thời điểm này, Bí thư Hải Phòng đã quyết định điều chuyển ông Nguyễn Văn Tùng, Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ làm Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng. Còn Chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền bị cách chức.
Liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, cựu Chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; cựu Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh; Phạm Xuân Hoa, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường; Lê Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang bị truy tố về tội Hủy hoại tài sản... Còn riêng ông Bùi Thế Nghĩa lại được thăng chức, phải chăng trong xã hội Việt Nam ngày nay, ai biết lo lót, chạy chọt, hay thân nhân của cấp trên thì được miễn tội.

Tối Cao Pháp Viện Ra Lệnh Bắt Thủ Tướng Pakistan

Hôm thứ ba 15 tháng giêng, tối cao pháp viện Pakistan ra lệnh bắt thủ tướng Raja Pervez Ashraf và 15 người đồng loã trong vòng 24 giờ với cáo buộc tham nhũng khi ông ta còn làm bộ trưởng năng lượng. Thủ tướng Ashraf từng chối không dính líu đến vụ bê bối cho thuê nhà máy phát điện chính phủ để chận đứng nạn thiếu điện vào năm ngoái. Phán quyết từ toà án được đưa ra vài giờ sau khi một đoàn xe chở hàng chục ngàn người biểu tình kéo đến thủ đô Islamabad kêu gọi lật đổ ngay lập tức đảng Nhân Dân Pakistan của tổng thống Asif Ali Zardari. Cuộc biểu tình dẫn đầu bởi giáo sĩ Muhammad Tahir ul Qadri với ý định trao quyền tổ chức bầu cử cho tòa án tối cao và quân đội cho dù đi ngược lại hiến pháp hiện hành. Được biết, hiến pháp Pakistan ấn định chính quyền và giới đối lập hợp tác thành lập ủy ban tổ chức bầu cử. Cuộc bầu cử vào tháng 5 sẽ là cuộc chuyển quyền dân chủ đầu tiên tại Pakistan sau khi tổng thống dân cử Zardari hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm. Tưởng cần nhắc lại, tổng thống Zardari là chồng cố thủ tướng Benazir Bhutto, bị phe quân đội sát hại vào năm 2007. Tháng trước, người con trai của tổng thống Zardani cáo buộc tối cao pháp viện thả các tên khủng bố trong lúc gây khó khăn cho chính phủ về các vụ tham nhũng.

No comments:

Post a Comment