Sunday, December 30, 2012

Tin tức ngày thứ Bảy, 29.12.2012

Blogger Nguyễn Hoàng Vi Bị Công An Phường Nguyễn Cư Trinh Lột Trần Khám Xét

Hôm thứ sáu 28 tháng 12, trong lúc phiên tòa phúc thẩm xử y án bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và giảm 1 năm cho Anh Ba Sài Gòn, nhiều an ninh, mật vụ đã vây bắt một số bloggers như An Đổ Nguyễn tức Nguyễn Hoàng Vi, Hành Nhân, Đinh Nhật Uy, đạo diễn sân khấu Bách Việt, trong lúc đứng tại công viên Bách Tùng Diệp quan sát phiên tòa từ bên ngoài. Cô Nguyễn Hoàng Vi đã bị bắt về công an phường Nguyễn Cư Trinh tại 139 Trần Đình Xu, Sài Gòn.
Tại đây, 4 nữ công an đã đè và lột trần cô Hoàng Vi viện cớ nghi ngờ giấu đồ cấm trong người. Trong khi đó một tên công an đã dùng máy quay phim ghi lại cảnh cô bị xúc phạm nhân phẩm. Sau đó cô Hoàng Vi bị đưa đến sở công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú cho đến 6 giờ chiều mới được thả ra. Sau khi ra khỏi đồn công an phường Nguyễn Cư Trinh, cô Nguyễn Hoàng Vi nhất định để nguyên chiếc áo khoác ngược trên người để tố cáo hành vi xâm phạm thân thể và xúc phạm nhân phẩm người dân của công an phường Nguyễn Cư Trinh.

64 Ngư Dân Quảng Nam Mất Tích Trên Biển

Chiều thứ sáu 28 tháng 12, quan chức tại tỉnh Quảng Nam cho biết đang tìm cách kiếm 62 ngư dân đã mất liên lạc trong vài ngày qua. Được biết 32 ngư dân làm việc trên tàu cá mang số hiệu QNA-95555 do ông Phạm Phú Đức làm thuyền trưởng, và 30 ngư dân khác làm việc trên tàu cá QNA – 94079 do ông Phạm Văn Trung làm thuyền trưởng. Cả hai tàu cá này đều không có hệ thống định vị vệ tinh, và đã ngưng liên lạc với cơ sở trên đất liền từ mấy ngày nay. Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn trong việc thẩm định vùng mất tích của 2 tàu cá.

Đài Loan Chuẩn Bị Thăm Dò Dầu Khí Tại Trường Sa

Cục Khoáng Sản thuộc bộ Kinh Tế Đài Loan cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn dầu khí nhà nước CPC để bắt đầu thăm dò thềm lục địa xung quanh đảo Ba Bình sau tháng 3 năm 2013. Đây là hành vi xâm phạm chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hôm thứ năm 27 tháng 12, bộ trưởng Năng Lượng Âu Gia Thụy đã xác nhận nguồn tin trên và cho biết Đài Loan cần tìm thêm nguồn dầu mới để cung ứng thêm số dầu nhập khẩu. Tại cuộc họp báo cáo về kế hoạch thăm dò, nghị sĩ Lâm Uất Phương cho biết thủ tục đã hoàn tất và kế hoạch có thể bắt đầu vào tháng giêng năm 2013. Nghị sĩ Trần Trấn Tương còn hô hào thiết lập tiền đồn trong quần đảo Trường Sa để giám sát ngư nghiệp và năng lượng. Ông Vương Mạnh Hiên, phó giám đốc sản xuất và khai thác của tập đoàn CPC xác nhận công ty sẽ khảo sát địa chất trong khu vực quanh đảo Ba Bình vào năm 2013.

Tổng Thống Nga Ký Đạo Luật Cấm Dân Hoa Kỳ Xin Trẻ Em Nga Làm Con Nuôi

Hôm thứ sáu 28 tháng 12, tổng thống Putin đã ký một đạo luật có hiệu lực từ đầu năm 2013, cấm các gia đình Mỹ nhận con nuôi từ Nga. Đây là sự trả đũa của Nga đối với Hoa Kỳ về đạo luật nhân quyền Magnitsky nhắm vào các quan chức Nga sau cái chết của luật sư Sergei Magnitsky vào năm 2009. Ông Putin cho biết đạo luật này không hạn chế cơ hội vươn lên của trẻ em Nga, và đưa ra thí dụ về trẻ em tại Do Thái, vẫn ở lại nước cho dù sống trong tình trạng thiếu an toàn vì muốn bảo tồn ngôn ngữ và văn hoá. Được biết khoảng 46 gia đình người Mỹ đang chờ hoàn tất thủ tục xin con nuôi tại Nga sẽ không còn cơ hội trong vài ngày nữa. Trong năm 2011, khoảng 1 ngàn 500 trẻ em Nga bị cha mẹ bỏ hoặc khuyết tật đã được dân Hoa Kỳ xin về nuôi. Trong 20 năm qua, hơn 60 ngàn trẻ em Nga đã được đưa về Mỹ qua diện con nuôi. Hiện nay có hơn 100 ngàn cô nhi Nga đang sống trong các trại và cơ quan do chính phủ quản lý.

No comments:

Post a Comment