Monday, December 24, 2012

Tin tức ngày thứ Hai, 24.12.2012

Blogger Tạ Phong Tần Khẳng Định Chị Vô Tội, Phiên Xử Sắp Tới Là Cuộc Chiến Của Công Lý Và Danh Dự

Chiều ngày 20/12/2012, luật sư của Blogger Tạ Phong Tần đã có buổi tiếp xúc và làm việc với thân chủ. Buổi làm việc diễn ra trong một phòng làm việc của nhà tù Chí Hòa.
Theo luật sư cho biết ngay từ đầu buổi làm việc, chị Tạ Phong Tần khẳng định: "Đây là cuộc chiến của công lý và danh dự", đồng thời yêu cầu luật sư bào chữa theo hướng chị không có tội, không có chuyện xin tòa án khoan hồng hay giảm án này nọ...
Luật sư nhận xét sức khỏe của chị Tạ Phong Tần trong 60 phút gặp gỡ thì chị Tần ho liên tục. Luật sư cảm nhận bệnh ho của chị Tần không bình thường,. . Ngay từ đầu buổi tiếp xúc thì chị Tần cũng đã giãi bày: "Tôi vừa chiến đấu với bất công, với tù tội và với cả bệnh tật nữa".
Việc nhờ người nhà mua thuốc chữa bệnh đã không thực hiện do thủ tục rất nhiêu khê. Chị Tần phải viết thư gởi về nhà, rồi thuốc mua đem vào sẽ khám xét kỹ. Hoặc là có bệnh án và giấy bác sĩ của chị Tần thì người nhà mới mua thuốc gởi vào.
Công An Dẹp Dạ Tiệc Mừng Giáng Sinh Của Sinh Viên Vinh Tại Hà Nội
Vào tối thứ Bay ngày 22 tháng 12, Cộng đoàn sinh viên Vinh tại Hà Nội tổ chức buổi tiệc mừng Giáng Sinh
Buổi dạ tiệc bắt đầu từ lúc 7 giờ tối tại nhà hàng ở số 40 đường Phạm Hùng. Đây là sinh hoạt được cho biết bình thường hằng năm của cộng đoàn những sinh viên, thanh niên Vinh đang học tập ở Hà Nội, số lượng chừng vài trăm người.
Tuy nhiên buổi tiệc diễn ra được chừng một tiếng đồng hồ thì một nhóm người không mặc sắc phục ập đến xưng danh là công an phường, cùng với một xe công an Mỹ Đình. Nhóm người này đòi người trưởng cộng đoàn Vinh xuất trình giấy tờ và yêu cầu giải tán buổi tiệc. Trong khi yêu cầu người trưởng cộng đoàn Vinh xuất trình giấy tờ như thế, thì những người tự xưng là công an lại không đưa ra bất cứ giấy tờ chứng minh họ đang thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, một người tham dự buổi tiệc thuật lại sự việc:

" Tôi cũng lạ, tôi quay lại hỏi anh không mặc sắc phục gì, không đưa giấy tờ giới thiệu anh là ai mà lại đòi kiểm tra giấy tờ người khác. Anh ta bảo là công an xã hay công an phường gì đó, tôi không nhớ rõ. Tôi bảo anh là công an đi làm mà ăn mặc thế này còn đòi xem xét giấy tờ người khác.
Nói thế xong tôi quay trở vào một lúc thì bị cắt điện, trong khi bốn bề điện vẫn sáng choang. Trưởng cộng đoàn vào nói với tôi họ có hai phương án: một là giải tán ngay, hai là bị cắt điện; sau đó ít phút họ cắt điện."
Trước những sự việc được chứng kiến tận mắt hành xử của những người tự xưng là công an phường đối với các thanh niên Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, nhà văn Võ Thị Hảo bày tỏ bất bình của bản thân:
"Tôi thấy phẫn nộ. Tôi thấy như vậy là không được, là không công bằng. Mỗi một người Việt Nam chúng ta hãy nhìn lại chúng ta đã công bằng với các tôn giáo chưa. Ngay trong trái tim của nhiều người Việt Nam không hiểu họ, hãy gần họ hơn. Hãy hiểu họ và đừng có sự kỳ thị. Và đương nhiên chính quyền phải đảm bảo việc đó, hãy đảm bảo cho sự công bằng, hãy đảm bảo cho mọi công dân trên đất Việt Nam này được đối xử công bằng. Không thể có những hành động như vậy được."
Những người trong cuộc và cả người chứng kiến sự việc diễn ra tại nhà hàng ở số 40 Phạm Hùng, thành phố Hà Nội hồi tối ngày 22 tháng 12 đều có chung một thắc mắc là trong khi nhan nhản hằng ngày bao nhiêu cuộc tập trung chè chén, say sưa tại biết bao nhà hàng khắp mọi nơi ở Việt Nam với nhiều hệ lụy bất ổn xã hội đều không bị công an gây khó dễ, tại sao một nhóm thanh niên, sinh viên tổ chức tiệc, hát múa những bài Thánh Ca trong tinh thần hết sức hòa bình thì lại bị cấm cản bất minh như thế?

Tên Lửa Bắc Hàn Có Khả Năng Bay Xa Hơn 10.000 Km

Hôm qua Chủ nhật 23/12/2012, quân đội Hàn Quốc thông báo tên lửa của Bình Nhưỡng có thể bắn được các mục tiêu ngoài tầm 10.000 km. Kết luận này dựa trên kết quả phân tích các mảnh vụn của tên lửa Bắc Hàn vừa được phóng đầu tháng 12 mới đây
Ngày 12/12 vừa qua, Bắc Hàn phóng thử thành công tên lửa Unha-3, đưa lên quỹ đạo một vệ tinh nhân tạo dân sự. Dựa trên việc phân tích thành phần của chất gây cháy trong bộ phận tên lửa rơi xuống biển, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định tên lửa Bắc Hán có khả năng bay xa hơn 10.000 km, với tải trọng từ 500 đến 600 kg .
Bộ phận chứa chất cháy, mà hải quân Hàn Quốc thu được, nằm ở tầng thứ nhất của tên lửa. Vì không có trong tay các mảnh vụn của tầng thứ hai và ba của tên lửa Unha-3, các nhà khoa học Hàn Quốc đã không thể xác định được, liệu chiếc tên lửa này có khả năng quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất hay không, mà đây là một yếu tố cơ bản trong công nghệ sản xuất các tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Các mảnh vụn mà Hàn Quốc thu lượm được gồm 8 tấm nhôm và magnesium được hàn nối thủ công. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đánh giá « mối nối rất thô » và nhận xét rằng, loại bình chứa các hóa chất độc hại kiểu này hiếm khi được các cường quốc về công nghệ không gian sử dụng.
Theo hãng thông tấn chính thức của Bắc Hàn KCNA, ngày thứ Sáu 21/12 vừa qua, lãnh đạo Kim Jong Un một lần nữa lại hối thúc các nhà khoa học, kỹ thuật miền Bắc, phát triển các tên lửa có tính năng vượt trội.

Nga Hoan Nghênh Các Nước Cho Ông Al-Assad - Tổng Thống Syria Tỵ Nạn

Tối 22/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga hoan nghênh mọi đề xuất của nước nào đồng ý tiếp nhận Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới cư trú, song Nga không có ý định tiếp nhận ông Assad tới tị nạn trong trường hợp ông này từ chức.
Ngoại trưởng Lavrov cho biết một số nước trong khu vực mà ông không muốn nêu đích danh đã đề nghị Nga chuyển đề xuất trên tới Tổng thống Assad, nhưng Nga đã đề nghị số nước này trực tiếp nói chuyện với ông Assad.
Ông chỉ rõ: "Nga đã công khai tuyên bố không mời ông Assad tới tị nạn."
Trước đó, trả lời báo giới Ngoại trưởng Lavrov cũng nhắc lại rằng Nga đã từ chối yêu cầu của các nước trong khu vực muốn Nga gây sức ép buộc Tổng thống Assad từ chức hoặc cho ông này tị nạn.

No comments:

Post a Comment