Friday, December 28, 2012

Tin tức ngày thứ Sáu, 28.12.2012

Tàu Hải Quân Ấn Độ Sắp Thăm Việt Nam

Tàu Sudarshini, tàu huấn luyện của Hải quân Ấn Độ, sẽ thăm Đà Nẵng từ 31/12/2012 đên 3/1/2013 trong hải trình đi qua 9 quốc gia Đông Nam Á.
Con tàu với nhiều sỹ quan hải quân và cảnh sát biển đi theo hải trình cổ xưa của các thương gia Ấn Độ đến Đông Nam Á như một cách nhấn mạnh quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời giữa Ấn Độ và ASEAN, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ. Hai bên đã nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Ấn Độ tại New Dehli ngày 20 và 21/12./2012
Năm 2012 cũng đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Bị Thẩm Vấn

Theo ông Vladimir Markin, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra cho biết ông Anatoly Serdyukov, người bị Tổng thống Vladimir Putin sa thải hồi tháng 11 vừa qua vì bê bối tham nhũng trong quân đội Nga, đã bị triệu tập tới ủy ban để thẩm vấn.
Markin nói rằng ông Serdyukov phải trình diện trong ngày hôm nay thứ Sáu 28/12. Luật sư của ông Serdyukovrikh Padva nói rằng các nhà điều tra đã tổ chức một cuộc họp sơ bộ với nhân vật từng được quyền tiếp cận mã khóa chiếc cặp hạt nhân của Nga.
Tổng thống Putin đã giải thích việc sa thải Bộ trưởng Quốc phòng là cần thiết để bảo đảm việc điều tra sai phạm diễn ra thấu đáo. Hiện nhà chức trách đang làm rõ một vụ lừa đảo trị giá 100 triệu mỹ kim qua tay một công ty con thuộc Bộ Quốc phòng, vốn nằm dưới sự lãnh đạo của một người phụ nữ 33 tuổi được cho là nhân tình của bộ trưởng.
Người phụ nữ tên Yevgenia Vasilyeva đã bị giam lỏng tại căn hộ hạng sang của cô. Tuy nhiên Serdyukov chưa bị khởi tố vì bất kỳ tội danh nào và hôm thứ Năm 2/12, lần đầu tiên ông mới bị cơ quan công tố thông báo có liên quan tới một cuộc điều tra tham nhũng.

No comments:

Post a Comment