Saturday, December 22, 2012

Mất biển là mất nước!!!

Thứ Sáu ngày 21.12.2012     
Dân tộc Việt có chỗ đứng trong cộng đồng nhân loại vì chúng ta «lưng tựa Trường Sơn và mắt nhìn ra Đông Hải», vốn là những yếu tố chiến lược trong cuộc tranh đấu sống còn của dân tộc. Nay CSVN đang tâm làm tay sai cho Trung Cộng, một mặt du nhập tư bản đỏ TQ để khai thác Trường Sơn, mặt khác bán đứng Biển Đông cho kẻ thù truyền kiếp. Hoạ mất nước cận kề. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận với tựa đề: "Mất biển là mất nước!!!" sẽ được Song thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Giả như có một thông báo rằng: Vì tình hữu nghị muôn đời giữa Trung cộng và Việt cộng nên TC đã tặng cho vc cái di sản vô giá là "16 chữ vàng và 4 tốt", rồi quốc hội của nước CHXHCNVN ra cái Luật Biển mang tính chất hèn nhát vì sợ "xúc phạm" đến tàu bè của quan thầy Đại Hán và rồi lại chỉ thị cho bộ giáo dục phải đổi tên trong sách giáo khoa từ chữ "Biển Đông" trở thành "Biển Nam Trung cộng", v.v... và v.v... Tất cả nội dung của cái thông báo này là để giữ cho trọn tình hữu hảo với đồng chí anh em Bắc phương... thì người dân sẽ nghĩ thế nào???

Dĩ nhiên trên đây chỉ là một thông báo giả tưởng, nhưng e rằng sẽ trở thành điều hiện thực sau những ngôn hành gần đây của nhà cầm quyền Tàu cộng lẫn nhà cầm quyền Việt cộng cũng như của người dân Việt.
Hộ chiếu "đường lưỡi bò" của Đại Hán, món "quà tặng" các nước quanh Biển Đông của tân chúa tể Trung Quốc Tập Cận Bình, đã như một quả đấm bất ngờ thoi vào mặt nhiều quốc gia như Philippines, Malaysia, thậm chí cả Đài Loan... khiến họ lại lên tiếng trong cơn phẫn nộ tột cùng. Họ đã từng mạnh mẽ cất lời phản đối khi Trung cộng chính thức đệ nạp bản đồ "lưỡi bò" này tại Liên Hiệp Quốc hồi năm 2009. Hiện nay, hành động đem hàng triệu bản đồ "lưỡi bò" vào tận trong lòng các quốc gia lân bang, như một kiểu nói "nhà của mày chính là nhà của tao", quả là hành vi ngang ngược chưa từng có trong thế kỷ 21. Thành ra nhân dân Philippines đã biểu tình phản đối hết sức rầm rộ, thậm chí với hình ảnh vô cùng độc đáo và mai mỉa: Mang bản đồ lưỡi bò như cái khố che hạ thể.
Đang khi các nước vừa nêu trên đã phản ứng chống lại Trung cộng cách mạnh mẽ trên phương diện ngoại giao, quân sự lẫn truyền thông, kinh tế, công luận... thì nhà cầm quyền Việt Nam trước sau như một vẫn ngu xuẩn giữ chặt vòng kim cô 16 chữ vàng và dây thòng lọng "4 tương 4 hảo", vẫn mù quáng tin vào "lý tưởng chung xã hội chủ nghĩa", "tình đồng chí anh em môi hở răng lạnh"... Để biến sự cuồng tín này thành chính sách và hành động, Hà Nội một mặt luôn ru ngủ dân chúng bằng lập luận "cứ để đảng và nhà nước lo đối phó với Trung quốc", "ngoại giao với nước lớn là chuyện phức tạp, tế nhị, nhân dân chớ khích động mà hỏng chuyện", một mặt mạnh tay trấn áp tất cả những ai lên tiếng vạch trần, tố cáo hay phản đối bọn ngoại xâm Bắc phương: Kẻ cầm quyền ra những bản án tù thật nặng cho những người nặng lòng với Tổ quốc; đồng thời ngăn cản, hăm dọa, hành hung, đuổi việc, giam giữ những công dân xuống đường biểu tình.
Về việc này, Nguyễn Thế Thảo và Lê Thanh Hải, hai chủ tịch thành phố Hà Nội và Sài Gòn, sẵn sàng phối hợp với 2 tòa đại sứ và lãnh sự Tàu cộng để hành động, tạo thêm nhiều lực lượng phản biểu tình, dựng những sân khấu nhếch nhác và những màn biểu diễn lố bịch tại các nơi người biểu tình tụ họp...
Mặt khác nữa, sau các sự việc để cho Tàu cộng vào Việt Nam khai thác bauxite, xây dựng phố thị, trúng thầu xây dựng, thuê rừng quốc phòng, nuôi cá cạnh các quân cảng... nhà cầm quyền CS còn im lìm trong hơn nửa năm vụ người Trung Quốc cầm hộ chiếu lưỡi bò ngang dọc đất nước. Đến khi bị phanh phui thì mới lu loa rằng vừa gởi công hàm phản đối và sắp tới đây sẽ không đóng dấu trên hộ chiếu xâm lược mà chỉ cung cấp một thị thực rời - (thế thì các chú Ba tàu vẫn ngang nhiên mang hàng vạn bản đồ chủ quyền của họ vào tận nhà dân Việt).
Mới đây, người ta còn phanh phui chuyện viên phó thủ tướng gốc Tàu Hoàng Trung Hải, đầu năm 2008, đã mau chóng cho Trung cộng thực hiện dự án cảng Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là khu vực nước sâu nằm phía Nam vịnh Bắc Bộ. Từ hải cảng này, Trung cộng có thể kiểm soát tàu thuyền ra vào cảng Hải Phòng cũng như giao thông đường biển với toàn miền Bắc, tiếp cận thuận lợi các mục tiêu phòng thủ chiến lược trên Biển Đông như đảo Cồn Cỏ, Hòn Mê, Hòn Khói... có thể chia cắt giao thông Bắc - Nam, vì Vũng Áng nằm ở chân núi Hoành Sơn dọc Quốc lộ 1, vị trí yết hầu của cả nước!
Rõ ràng đất nước, biển đảo đang hết sức lâm nguy vì những tên thái thú thời hiện đại, không cần biết nguồn gốc dân tộc, lịch sử kháng Bắc oai hùng, vì những đứa tặc tử từ lâu thấm nhiễm não trạng "vô tổ quốc", "bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là quê hương".
Việt Nam là Dân tộc sống chủ yếu nhờ biển (huyền thoại Lạc Long Quân và Âu Cơ), và qua hàng ngàn năm đã nhờ biển mà phát triển đất nước, mà tiếp xúc với thế giới văn minh. Nay mất biển là mất nguồn sống: Thủy sản, khoáng sản, tuyến đường giao thông liên lạc. Hỏi có quốc gia nào trên hành tinh này mà nhà cầm quyền lại đang tâm dâng đất nước cho ngoại bang như thế ???
BAN BIÊN TẬP
Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 161 (15-12-2012)

No comments:

Post a Comment