Tuesday, December 11, 2012

Tin tức thứ Ba, ngày 11.12.2012

Nhân Sĩ, Trí Thức Sài Gòn Tố Cáo Giới Cầm Quyền Thành Phố Đàn Áp Biểu Tình.

Sau cuộc xuống đường sáng Chủ nhật 9/12 của các tấng lớp nhân dân Sài Gòn lên án Trung Cộng xâm lược, môt số nhân sĩ, trí thức tại Sài Gỏn như các ông: Lê Hiếu Đặng, Huỳnh Tấn Mẫm và giáo sư Tương Lai đã lên tiếng công khai tố cáo giới cầm quyến thành phố bắt bớ, đàn áp thô bạo những người tham gia biểu tình.
Trong thư, ông Lê Hiếu Đằng, người dã nhiều năm là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trấn Tổ quốc thành phố "tố cáo trước công luận trong và ngoài nước hành động bắt bớ, trấn áp, bao vây các thành viên đứng tên trong thông báo tổ chức cuộc xuống đường vào sáng ngày Chủ nhật".
Theo ông Huỳnh Tấn Mẫm , một thành viên trong Ban tổ chức biểu tình tuyên bố như sau: " Nếu như mà Đảng và Nhà nước tuyên bố chống thì đó cũng chỉ là Đảng và Nhà nước thôi, còn nhân dân phải được quyền nói lên tiếng nói của người ta chứ."
"Và tiếng nói đó là góp phần ủng hộ cho đấu tranh của dân tộc, thì không có lý do gì ngăn cản cả."
Theo GS. Tương Lai, "Ông đã bị công an phường Tân Phong, Q7 dùng vũ lực cưỡng ép bắt về phường và sau đó truy đuổi đến tận nhà".
"Đây là một hành động trấn áp vô nhân đạo đối với một trí thức đã có nhiều cống hiến như GS. Tương Lai."
Trong khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược diễn ra ở cả Hà Nội và Sài Gòn bị công an đàn áp, thì báo chí, truyền thanh, truyền hình trong nước hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Tăng Trưởng Của Việt Nam Năm 2012 Chỉ Đạt 5,1%

Hôm qua thứ Hai, 10/12/2012, Hội nghị Nhóm tham vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2012 đã họp tại Hà Nội. Trong buổi khai mạc hội nghị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận là kinh tế vĩ mô của Việt Nam chưa vững chắc, sức cạnh trạnh của nền kinh tế còn yếu.
Theo dự báo mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, công bố tại hội nghị tăng trưởng của Việt Nam năm nay chỉ đạt 5,1%, thấp hơn so với mức 5,89% của năm 2011.
Trong bài phát biểu bà Victoria Kwakwa Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đã kêu gội các lãnh đạo Việt Nam cần phải có những « cam kết chính trị, giải pháp và hành động ». Theo bà Kwakwa, nếu không có những giải pháp quyết đoán thì chi phí để giải quyết những thách thức này sẽ cao.
Đại diện thường trực Quỹ Tiền tệ Quốc tế tại Việt Nam Sanjay Kaira đã khuyến cáo chính phủ phải nhanh chóng sửa chữa những yếu kém lớn về cơ cấu đang đe dọa nền kinh tế vĩ mô. Theo đại diện của IMF, việc cải tổ hệ thống ngân hàng Việt Nam, mà hiện đang bị rất nhiều nợ xấu, chậm hơn so với dự kiến.
Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khuyên Việt Nam, với tư cách quốc gia có thu nhập trung bình, phải xây dựng lực lượng lao động có kỹ thuật cao và cải tiến việc quản lý đất đai, mà hiện nay còn rất nhiều hạn chế.
Bà Kwakwa cũng cho biết là hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam lần này là hội nghị cuối cùng theo mô hình được thiết kế từ 20 năm trước.

Rút Giấy Phép Của Công Ty Cổ Phần Viễn Thông Đông Dương

Bộ Thông Tin Truyền Thông đã chính thức thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động của công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (Indochina Telecom).
Đông Dương Telecom có nguồn vốn và chi phối thực tế bởi ông Nguyễn Bang. Ông Nguyễn Bang là sui gia với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam vào tháng 8/2009, tuy nhiên sau 3 năm không triển khai cung cấp dịch vụ, đến nay Đông Dương Telecom đã chính thức bị loại khỏi sân chơi di động béo bở.
Đông Dương Telecom là mạng di động thứ 8 được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, cũng là nơi đang sở hữu đầu số 'vàng' 099.
Đông Dương Telecom còn được gọi là 'mạng di động ảo', bởi mô hình hoạt động của nó là đi thuê lại cơ sở hạ tầng của các mạng khác, không có băng tần riêng và cũng không tốn chi phí đặt trạm phát sóng, mua máy móc...
Vào tháng 3/2009, trang blog Change We Need được cho là của ông Trần Huỳnh Duy Thức tiết lộ: Đông Dương Telecom có nguồn vốn và chi phối thực tế bởi ông Nguyễn Bang. Ông Nguyễn Bang là sui gia với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Bên cạnh đó, Đông Dương Telecom còn có sự tham gia của ông Đỗ Trung Tá – cựu Bộ trưởng Bộ Bưu Chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông Tin và Truyền Thông).

Hàng Ngàn Dân Oan Trung Cộng Đổ Về Bắc Kinh Khiếu Kiện Bị Đàn Áp

Nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12, dân oan Trung Cộng đã kéo từng đoàn về thủ đô Bắc kinh phản kháng. Nhiều người dân quê đã tìm cách đến cơ quan đại diện Liên Hiệp Quốc tại Bắc Kinh nhưng bị công an chận bắt ngay từ bến xe. Ngày 10/12 đã trở thành một ngày « nhạy cảm » tại Trung Cộng từ khi giáo sư tù nhân Lưu Hiểu Ba được giải thưởng Nobel Hòa bình 2010.
Tuy nhiên rất đông dân oan đã không thể đến tận nơi vì họ đã bị bắt ngay khi vừa đặt chân tới Bắc kinh. Tại nhà ga Nam thành phố , hàng trăm người hợp ca bản « quốc tế ca » đã bị bắt trọn.
Qua điện thoại, một phu nữ cho biết bà đi chung với 200 người từ Hồ Bắc lên Bắc Kinh để khiếu kiện.
Theo người phụ này kể lại hôm nay là Ngày Quốc tế Nhân quyền và bà muốn đến trụ sở đại diện Liên Hiệp Quốc tại Bắc Kinh. Nhưng công an đã chở tất cả ra vùng ngoại ô Cửu Kính Trang. Mọi người bị nhốt lại không được đi đâu kể cả đi tiểu tiện. Địa danh này là nơi có nhiều « nhà tù đen » dùng để cô lập dân oan trước khi trục xuất họ về quê quán.

No comments:

Post a Comment