Thursday, December 27, 2012

Tin tức ngày thứ Năm, 27.12.2012

Thủ Tướng Độc Tài Nguyễn Tấn Dũng Lại Chỉ Đạo Đàn Áp Những Cá Nhân Và Tổ Chức Ông Ta Gọi Là Đối Lập

Bản tin Thủ tướng chỉ đạo nhiệm vụ 2013 đăng trên Cổng thông tin điện tử chính phủ hôm qua thứ Tư 26/12/2012 cho biết Thủ tướng độc tài Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo "Đặc biệt, phải hết sức cảnh giác, đấu tranh đối với kẻ xấu lợi dụng công nghệ cao, internet để bôi nhọ, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước và phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta; dứt khoát không để nhen nhóm sự xuất hiện của các tổ chức phản động trên bất cứ địa bàn nào."
Sau hội nghị Công an toàn quốc hôm 17/12, đây là lần thứ 2 trong vòng 10 ngày nhà độc tài Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới sự cần thiết phải cảnh giác với các thế lực mà ông ta coi là "chống phá Việt Nam"
Sự chỉ đạo trên đây của Nguyễn Tán Dũng chỉ là lặp lại cái chỉ thi ông ta đã đưa ra hối tháng 9 vừa qua câm cán bộ nhà nước đọc các blog mà ông ta gọi là "phanr đông". Trong số các blog này có trang Quan làm báo, vốn đã tấn công trực diện cá nhân ông Dũng, gia đình ông ta và cái mà họ gọi là "nhóm lợi ích" của ông ta. Cùng bị nêu tên vời Quan làm báo còn có Dân làm báo và Biển Đông.
Từ cuối năm 1997 đên nay, Internet trở thành công cụ để nhiều người dân Việt Nam thể hiện chính kiến cũng như tìm các thông tin trái chiều với thông tin chính thống.
Tổ chức Phóng viên không biên giới trong mấy năm gần đây liên tục xếp Việt Nam trong danh sách các nước bị coi là "kẻ thù của internet".
Nhiểu tổ chức quốc tế, nhiều nước đặc biêt là Mỹ và EU đã lên án nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp tự do ngôn luận, bỏ tù nhiều blogger nói lên chình kiến

Báo Pháp Le Monde Nhận Xét: Vị Thế Chính Trị Của Người Đứng Đầu Chính Phủ Việt Nam Hiện Nay Rất "Yếu"

Trong bài viết đăng trên sô báo ra ngày hôm qua thứ Tư 26/12/2012 mang tựa đề « Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất từ 13 năm nay » báo Pháp Le Monde nhận định : "kinh tế xẹp lép, lạm phát tiếp tục kéo dài, mô hình phát triển đang bị chỉ trích gay gắt ngay chính trong bộ máy lãnh đạo : Việt Nam đang trong giai đọan khó khăn ».
Theo tác giả bài báo, trong những năm 1990, nhiều chuyên gia đã lạc quan về một tương lai tốt đẹp cho Việt Nam với những dự báo như là đất nước này sẽ trở thành một « con hổ » mới của khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, những con số chính thức công bố hôm 24 /12 vừa rồi đã thừa nhận, trong năm 2012, tăng trưởng kinh tế Việt Nam ở mức thấp nhất từ 13 năm trở lại đây, chỉ đạt mức 5,3%, không đạt chỉ tiêu chính phủ đặt ra và còn thấp hơn mức 5,9% của năm 2011.
Trong tháng 10 vừa qua, tại Hội nghị Trung ương 6 của đảng Cộng sản Việt Nam, các lãnh đạo cao cấp nhất đã phải thừa nhận có nhiều sai lầm trong quản lý kinh tế. Tiếp đó, đầu tháng 11, trước Quốc Hội, đến lượt thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng phải công khai nhận rằng « tình hình kinh tế vĩ mô không tốt, lạm phát tiếp tục leo thang, nợ xấu ngân hàng chồng chất ».
Tác giả bài viết nhận định, về mặt chính trị, vị thế của người đứng đầu chính phủ hiện đang rất yếu. Ông đang phải hứng chịu công kích trong nội bộ Đảng, vấp phải sự đối kháng của chủ tịch nước Trương Tấn San và tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng..Le Monde cũng ghi nhận những vụ bê bối tài chính nổ ra ngay tại những tập đoàn công nghiệp lớn, con cưng của nền kinh tế, đã khiến Hà Nội phải đưa ra những chương trình cải cách mang tính sống còn trong năm 2011. Sau vụ Vinashin, chính quyền Việt Nam đang cố lành mạnh hóa hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước. Bằng chứng là một bộ luật trong lĩnh vực này vừa được thông qua với hy vọng có được minh bạch tài chính trong hoạt động của các doanh nghiệp Nhà nước.
Le Monde cho rằng, đường lối đổi mới của Việt Nam được khởi xướng từ giữa những năm 1980 thực chất là việc áp dụng mở cửa kinh tế thị trường sao chép theo mô hình Trung Quốc.

Nhà Lãnh Đạo Theo Xu Hướng Bảo Thủ Shinzo Abe Chính Thức Là Thủ Tướng Thứ Bảy Của Nhật Bản

Hôm qua thứ Tư 26/12/2012, nhà lãnh đạo theo xu hướng bảo thủ của Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức được bàu làm thủ tướng thứ 7 trong vòng 6 năm qua
Kết quả kiểm phiếu tại phiên họp toàn thể hạ viện, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Shinzo Abe đã giành được 328 phiếu thắng tuyệt đối trước các đối thủ.
Tiếp đó, tại vòng hai cuộc bỏ phiếu tại phiên họp của thượng viện diễn ra cùng ngày, ông Abe lại được 107 phiếu, giành chiến thắng trước Chủ tịch đảng Dân chủ Nhật Bản.
Ngay sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, Chánh Văn phòng Nội các mới của Nhật Bản Yoshihide Suga đã công bố thành phần của nội các mới bao gồm 18 thành viên.
Nội các mới của tân Thủ tướng Abe sẽ tập trung vào việc khôi phục kinh tế, tái thiết vùng đông bắc bị ảnh hưởng bởi động đất, sóng thần và thảm họa hạt nhân Fukushima.
Về chính sách đối ngoại, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh trọng tâm là tăng cường mối quan hệ đồng minh với Mỹ, cũng như cải thiện quan hệ với các quốc gia láng giềng.

Trung Cộng Đẩy Nhanh Xây Dựng Tam Sa Trở Nên Một Vị Trí Quản Lý Biển Đông

Trung Cộng dự định chi 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ mỹ kim) vào việc xây dựng sân bay, bến cảng và một số hạ tầng cơ sở khác trên các hải đảo đang tranh chấp với các nước láng giềng tại Biển Đông, mà Bắc Kinh đã gộp lại dưới quyền quản lý của đơn vị hành chánh "thành phố Tam Sa". Các công trình này chủ yếu được thực hiện trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Cộng đã đánh chiếm từ chính quyền Việt Nam Cộng Hòa Ý định này bị cho là thể hiện quyết tâm áp đặt quyền thông trị của Trung Cộng trên vùng Biển Đông.
Trích dẫn tờ báo kinh tế Thế kỷ 21, xuất bản tại Quảng Đông, số ra ngày 25/12/2012, nhật báo Đài Loan Taipei Times vào hôm qua 26/12 cho biết, Tưởng Định Chi tỉnh trưởng Hải Nam, cấp chủ quản của thành phố Tam Sa, xác định rằng, chính quyền Trung Quốc đã phê chuẩn kế hoạch đầu tư quy mô kể trên.Đơn vị hành chánh này, mà trụ sở chính đặt trên đảo Vĩnh Hưng (tức Phú Lâm), chỉ mới được thành lập từ tháng Sáu vừa qua, với nhiệm vụ cai quản 80% vùng Biển Đông, trong đó có các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, và Trung Sa đang tranh chấp với Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

No comments:

Post a Comment