Thursday, December 27, 2012

Không được làm mất lòng Trung Quốc

Thứ Ba ngày 25.12.2012    
Đứng trước nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng, người dân muốn bầy tỏ lòng yêu nước và chống sự bành trướng của Phương Bắc bằng các cuộc biểu tình ôn hòa. Thay vì khích lệ lòng yêu nước của người dân, đảng CSVN đã thẳng tay đàn áp, và buộc người dân không được làm mất long quan thầy, vì họ đã nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Mời quí thính giả nghe quan điểm của LLDTCNTQ về vấn đề phải biết on Trung Quốc qua giọng đọc của Hải Nguyên.
"Trung Quốc đã nhường cơm xẻ áo" cho chúng ta, nên chúng ta không được "vong ơn bội nghĩa". Đó là một câu tuyến bố xanh dờn trong bài giảng huấn của ông đại tá phó giáo sư tiến sĩ Trần Đăng Thanh giáo sư ưu tú, thuộc học viện bộ Quốc Phòng của nhà cầm quyền Cộng Sản VN, tổ chức tại Hà Nội ngày 16 tháng 12, năm 2012 vừa qua.
Người tham dự buổi học tập là các lãnh đạo đảng ủy khối, lãnh đạo đảng, tuyên giáo, công tác chính trị, quản lý sinh viên, đoàn hội thanh niên sinh viên các trường cao đảng, các hiệu trưởng, các đại học ở Hà Nôi. Đây có thể xem là một cử tọa được coi là trí thức hàng đầu tại VN, là thành phần tinh hoa của đất nước, là giới ưu tú nắm công tác giáo dục uốn nắn nền giáo dục hiện tại và tương lai của nhiều thế hệ trong nước hiện nay. Là "nguyên khí" của dân tộc như lời ông Thanh nói.
Sau gần 2 giờ thuyết trình, ộng đại tá, phó giáo sư tiền sĩ Trần Đăng Thanh giáo sư ưu tú đã đề cập đến nhiều vấn đề, nhưng trong phần quan điểm hôm nay chúng tôi chỉ đề cập đến một điểm trong nhiều vấn đề đã được ông Thanh nêu ra, đó là phải biết ơn Trung Quốc.
Trước hết chúng tôi cần nói rõ rằng đây không phải là ý kiến của riêng ông Thanh, mà là chính sách của đảng như chính ông đã giải thích. Ông Thanh là cán bộ giảng huấn được chỉ định, trình bày, quảng diễn một cách trung thực, đúng đắn chính sách, đường lối của đảng CSVN. Đây là thông điệp của đảng CSVN gửi đến toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước, xuyên qua các thành phần trí thức ưu tú tinh hoa của đất nước trong buổi học tập nêu trên.
Trước khi đi vào vấn đề tranh chấp Biển Đông, Ông Thanh đã dẫn người tham dự đi vòng quanh thế giới bằng cái kỹ thuật rẻ tiền, nhằm khỏa lấp kiến thức hạn hẹp nghèo nàn, là tạo hỏa mù, làm hoa mắt để khống chế tư duy và óc phán đoán của cử tọa, bằng những dữ kiện ba phần đúng, bảy phần sai, mà những ai có điều kiện tìm hiểu thực tế thời sự chính trị trên thế giới hết sức thất vọng đối với một người được giới thiệu có học vị tiến sĩ như ông Thanh.
Khi đề cập đến vấn đề tranh chấp Biển Đông và những hành vi lấn lướt của Trung Cộng, ông Thanh đã cố tình làm nhẹ đi tội ác và âm mưu thôn tính nước ta từ ngàn đời không thay đổi của Bắc Phương. Ông ngụy biện rằng VN bên cạnh một nước lớn như Trung Quốc, cần phải biết thân phận của mình, phải hữu hảo để giữ hòa khi giữa hai dân tộc.
Ông nhắc đi nhắc lại chính sách và đường lối của VN đối với Trung Cộng là chúng ta không được quên hai điều, một là sự xâm lăng của Trung Quốc, hai là nhớ ơn Trung Quốc đã "nhường cơm xẻ áo" cho chúng ta. Và ta không được "vong ơn bội nghĩa". Ông cũng khẳng định Mỹ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tốt với Việt Nam, nên vẫn phải coi Mỹ là kẻ thù của Việt Nam.
Để biện minh cho lý luận của đảng CS về chính sách bang giao với Trung Quốc, ông Thanh đã nêu lên hai sự kiên tương phản, một là hơn 20 cuộc xâm lăng từ Phương Bắc suốt chiều dài lịch sử hơn 1000 Bắc Thuộc, và hơn 900 năm chiến đấu để giữ nước của cha ông ta. Hai là những viện trợ của Trung Cộng cho CSVN từ 1950 đến 1975 để cướp quyền ở Miền Bắc và để đánh chiếm Miền Nam. Đó là sự so sánh bất tương xứng về cả lượng, lẫn phẩm và thời gian.
Dựa vào sự kiện lịch sử để chúng ta khẳng định rằng dân tộc VN không hề mang ơn Trung Quốc, mà kẻ phải mang ơn Trung Cộng chỉ có đảng CSVN. Đảng CSVN không phải là dân tộc Việt Nam, vì nhân dân Việt Nam chưa bao giờ tín nhiệm và trao quyền lãnh đạo đất nước cho Đảng Cộng Sản, mà đảng CS đã "CƯỚP" chính quyền; từ ngữ "cướp" đã được xác nhận trong các sách giáo khoa tại VN. Vì vậy kẻ cướp không thể coi là sở hữu chủ tài sản cướp được.
Hôm nay đảng CS muốn dân tộc Việt Nam phải tiếp tục mang ơn Trung Quốc thì đó là một điều sỉ nhục đối với tổ tiên và đại khối dân tộc.
Trong dân gian ta có câu "hang xóm muốn yêu nhau lâu thì hãy rào giậu cho kỹ". Nước ta với Trung Quốc cận kề lãnh thổ lãnh hải, thì biên cương phải minh bạch. Nhưng CS Hà Nội đã và đang bí mật dâng đất, nhượng biển, mở cửa biên giới cho địch vào nhà để thực hiện kế hoạch thôn tính nước ta, sự kiện này đã quá rõ ràng, người dân ai cũng thấy.
Vì vậy, cái thông điệp mà ông Thanh nhân danh đảng truyền đạt là người dân, nhất là học sinh sinh viên không được biểu tinh chống Trung Quốc, không được làm mất long Trung Quốc, chỉ là âm mưu làm nhụt ý chí và tinh thần tự chủ bất khuất của dân tộc ta. Đây là âm mưu thâm độc của bọn bá quyền Trung Cộng chỉ thị đàn em là đảng CSVN thực hiện để dọn đường xâm chiếm nước ta mà không cần đến sức mạnh quân sự.
Tóm lại, với hơn một ngàn năm Bắc Thuộc, qua bao cuộc xâm lấn nước ta trong quá khứ và những hành vi ngang ngược hiện nay, người dân Việt Nam không mang ơn Trung Quốc. Vì vậy, những hành động lên án Trung Cộng xâm lấn biển, đảo của Việt Nam không thể coi là vong ơn bội nghĩa như đảng CSVN gán cho. Dân tộc ta tuy ít, nhưng ý chí cao, đất có hẹp nhưng hồn thiêng song núi vững mạnh, không thể để cho đảng CS dùng dân tộc làm con nợ đổi chác với kẻ thù Phương Bắc để được độc quyền thống trị đất nước.
Cám ơn quí vị đã lắng nghe quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment