Monday, December 24, 2012

Nguyên Nhân Ươn Hèn và Lệ Thuộc của CSVN

Thứ Hai ngày 24.12.2012     
Người xưa có câu: "hổ phụ sinh hổ tử", từ đó chúng ta suy diễn ra rằng: "khuyển phụ ắt sinh khuyển tử". Khi nhìn phản ứng của tập đoàn CSVN trước những vi phạm chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của bá quyền Trung Quốc, tuy không nói toẹt ra nhưng toàn dân Việt đã có kết luận rằng đám con cháu của ông Hồ Chí Minh hiện nay đang nắm quyền tại Hà Nội là loài khuyển hay là loài cẩu. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Đà Giang với tựa đề: "Nguyên Nhân Ươn Hèn và Lệ Thuộc của CSVN", sẽ được Vân Khanh trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Khi chúng ta vào trang mạng các báo CSVN, ngoài những tuyên bố nhàm chán như Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi nhân dân cùng mọi tầng lớp cán bộ phải học theo gương đạo đức Hồ Chí Minh, phải kiên trì trong công tác phòng chống tham nhũng, vì đây là một công tác đòi hỏi thời gian. Buồn cười hơn nữa, Nguyễn Phú Trọng còn "ân cần dạy dỗ" mọi người rằng, muốn tiêu diệt tham nhũng "Phải nhóm được lò lên, tạo hơi ấm, khi đó củi khô, củi tươi sẽ cháy hết, từ từ rồi ngọn lửa sẽ bùng lên đốt cháy tham nhũng". Theo lời ông nói, có lẽ nhân dân Việt Nam sẽ phải chờ đợi vài trăm năm nữa mới có thể diệt được quốc nạn tham nhũng.
Trên các báo đảng, mục chính trị vốn là mục quan trọng nhất, CSVN cũng với giọng văn hàm chứa nhiều hưng phấn về các tin như: Hoa Kỳ trở lại Biển Đông, Ấn Độ có ý định đưa lực lượng hải quân vào vùng biển này, hay Phi Luật Tân tẩy chay bản đồ lưỡi bò Trung Quốc v.v... Nhưng mặt khác lại loan tải những bản tin với thái độ ươn hèn trong biến cố quan trọng xảy ra vào ngày 30/11/2012, việc các tàu đánh cá TQ đã ngang nhiên cắt đứt dây cáp của tàu khảo sát địa chấn Bình Minh 02, thuộc Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam, trên vùng biển VN gần đảo Cồn Cỏ.
Nếu đổi lại là Phi Luật Tân, chắc chắn chính quyền nước này đã phản ứng nhanh chóng và quyết liệt. Chẳng hạn trong vòng vài tiếng đồng hồ, Ngoại trưởng Phi Luật Tân sẽ triệu Đại sứ TQ tại Phi đến Bộ Ngoại giao, để chính thức phản đối và yêu cầu giải thích thoả đáng hành động trên. Đồng thời buộc phía TQ phải xin lỗi, bồi thường thiệt hại, và cam kết là chính phủ TQ sẽ không tái diễn những tấn tuồng tương tự. Nếu không, sẽ có những hậu quả nghiêm trọng trong tương quan giữa hai quốc gia.
Tuy nhiên chế độ Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng, lại ra lệnh cho báo chí quốc doanh phải dùng những lời lẽ làm vừa lòng đàn anh TQ. Thay vì nói rằng: các tàu đánh cá TQ đã "cắt dây cáp" hay "phá hoại", thì báo chí quốc doanh lại sử dụng từ "gây đứt cáp". Theo tin Dân Làm Báo, thì đoạn văn nguyên thủy bày tỏ thái độ cứng rắn của tờ Petro Times bị đảng ra lệnh hủy bỏ có nội dung như sau:
"Đây là một thủ đoạn mới của TQ, khi cho tàu cá vừa đánh bắt hải sản trái phép, vừa cản trở, xâm hại hoạt động hợp pháp của Petro Vietnam trên vùng biển Việt Nam."
CSVN có ảo tưởng rằng sự trở lại của hải quân Hoa Kỳ, cũng như sách lược nới rộng tầm hoạt động của hải quân Ấn Độ sẽ là những răn đe hữu hiệu, đủ khả năng giới hạn thái độ mục hạ vô nhân của bá quyền Bắc Kinh. Biến cố ngang nhiên cắt đứt dây cáp các tàu hải giám VN, là bằng chứng hiển nhiên cho thấy CSVN đã sai lầm nghiêm trọng và đang tiếp tục sống trong ảo giác. Trong lúc giới trí thức Việt Nam, tất cả đồng bào trong nước lẫn hải ngoại đều ý thức rằng, trong thiên niên kỷ mới, không một quốc gia nào có thể nương tựa toàn diện vào sự bảo vệ của một quốc gia khác, nếu như quốc gia đó không có sức mạnh nội tại. Sức mạnh nội tại của một dân tộc nằm trong một nền kinh tế khai phóng vững mạnh, không bị những ý thức hệ giáo điều ngu xuẩn như định hướng xã hội chủ nghĩa khống chế. Sức mạnh này cũng nằm nơi một hệ thống chính trị dân chủ đa nguyên, cởi mở và minh bạch, có tiềm năng huy động sức mạnh của toàn dân bao gồm mọi thành phần xã hội dân sự. Hiện nay các chế độ độc tài, độc đảng trên thế giới đều lần lượt bị nhân loại vứt vào sọt rác của lịch sử. Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Chỉ có một nước Việt Nam hùng mạnh giống như Nam Hàn và Nhật Bản mới mong đủ tài chính và uy tín trên trường quốc tế, có một lực lượng quân sự trang bị hiện đại, một thế đứng ngoại giao vững vàng tạo thành những liên minh quân sự với Hoa Kỳ mới có thể chặn đứng bá quyền TQ. Chỉ có một nước Việt Nam thật sự tự do, dân chủ như Nam Hàn và Nhật Bản mới xứng đáng được sự tín nhiệm của Hoa Kỳ và các nước Tây Phương, có thể mua những vũ khí mà phẩm chất vượt trội vũ khí của TQ.
Nguyên nhân của sự lệ thuộc cùng thái độ ươn hèn của tập đoàn lãnh đạo CSVN phát xuất từ đâu? Tựu trung có 3 xuất xứ chính: -
1. Sự thiếu tự tin của một tập đoàn hoàn toàn không có khả năng và tư cách lãnh đạo đất nước, trong một thị trường dân chủ cạnh tranh chân chính. Trong tâm thức người CSVN hàm chứa nhiều bất an và tuyệt vọng. Họ cố bám chặc vào quyền lợi bằng gian xảo và bạo lực, bất chấp định mệnh dân tộc trôi về đâu.
2. Truyền thống lệ thuộc ngoại bang, phát xuất từ khả năng trí tuệ bị giới hạn của Hồ Chí Minh. Họ Hồ đã trao truyền cho hậu duệ của ông ta sự lệ thuộc này! Trong khi Tây Phương đang phát triển kỹ nghệ, khoa học và triết học hiện đại, thì họ Hồ đến từ một nền văn hoá phong kiến cộng thêm những kiến thức cơ bản về ý thức hệ giáo điều Mác-Lê. Hồ Chí Minh biết rõ giới hạn trí năng mình, cho nên luôn bày tỏ sự tôn thờ quá đáng các cụ: Mác-Lê, Stalin, Mao Trạch Đông. Ông không biết quý trọng nền văn hoá truyền thống quốc gia cho nên không có lòng yêu nước và tự hào về dân tộc mình. Lý tưởng của ông Hồ không nằm nơi đất nước Việt Nam mà nằm nơi Liên Xô "vĩ đại". Tư tưởng của ông cũng chỉ là hạt cát, so với tư tưởng "mênh mông sâu thẳm'' của đồng chí Mao Trạch Đông mà ông tôn thờ. Quê hương trong thâm tâm ông Hồ cũng không phải là giải đất hình chữ S, mà chính là quê hương xã hội chủ nghĩa của các bậc đàn anh Liên Xô và TQ.
3. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là trí tuệ kém cỏi từ bản chất của các đồ đệ ông Hồ. Họ không học hỏi được gì từ kỷ nguyên mới với sự phát huy và bùng nổ của tin học, với ánh sáng của khoa học chiếu rọi tận hang cùng ngõ hẻm, đập tan bóng tối độc tài, đảng trị và những ý thức hệ giáo điều ngu xuẩn đã xiềng xích tâm thức nhân loại. Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và bè đảng CSVN vẫn ngoan cố thần tượng hoá Hồ Chí Minh. Nếu họ coi ông Hồ là đỉnh cao trí tuệ, thì bao giờ dân tộc ta mới tiến lên sánh vai cùng nhân loại văn minh được?
Đảng CSVN là vấn nạn đau khổ của dân tộc Việt suốt hơn 6 thập niên qua. Vấn nạn này rất khó giải quyết trong những thập niên trước vì giới hạn của thông tin xuyên quốc gia, và những tranh chấp về ý thức hệ. Tuy nhiên, thập niên 2010 đã khởi đầu cho sự cáo chung của những ý thức hệ giáo điều này mà trong đó có đám đồ đệ hiện nay, là những tàn dư hèn nhát, tham lam và bất nhân của ông Hồ để lại!
Đà Giang

No comments:

Post a Comment