Tuesday, December 18, 2012

BẢN TIN THỨ BA 18/12/2012

Nguyễn Tấn Dũng Chỉ Đạo Ngành Công An Cương Quyết Không Để Nhen Nhóm Hình Thành Các Tổ Chức Chính Trị Đối Lập

Chiều hôm qua 17/12, tại Hà Nội nói chuyện với Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ rõ những thách thức, trong đó nổi lên cái ông Dũng gọi là việc các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua diễn biến hòa bình, chiến tranh thông tin, chiến tranh tâm lý; sự gia tăng về tội phạm hình sự, khủng bố.
Theo ông Dũng lực lượng công an cần tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ an ninh, trật tự xã hội trên mọi lĩnh vực và địa bàn; đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ kích động, gây bạo loạn của các thế lực thù địch, cương quyết không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá. Quyết liệt đấu tranh và kiềm chế sự gia tăng tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm buôn lậu, làm hàng giả, tội phạm môi trường...
Một nhiệm vụ quan trọng được Dũng đặc biệt lưu ý là Công an phải giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo Công an nhân dân tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt; đồng thời hết sức lưu ý đến việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức đảng trong ngành Công an.

Thị Trường Bất Động Sản Ở Sài Gòn: Nợ Xấu Chiếm Hơn 4000 Tỷ Đồng

Kết quả khảo sát thị trường cho thấy từ năm 2008 đến nay, tỷ lệ đầu tư bất động sản đã giảm từ 80% xuống còn 10%.
Tại thành phố Sài Gòn, khối lượng hàng đang tồn kho bất động hiện nay trị giá 30 ngàn tỷ đồng, nợ xấu trên 4 ngàn tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã giảm giá bán từ 30-40%, nhưng vẫn không có người mua.
Trong một phiên chất vấn trước Quốc hội cách đây không lâu về nguyên nhân tình trạng tồn kho hiện nay của thị trường bất động sản, ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Xây dựng trả lời rằng: Số lượng các dự án hiện tại là quá nhiều, vượt xa với mức nhu cầu thực của xã hội và thị trường, là do quá trình phát triển các công trình bất động sản tự phát để chạy theo phong trào và thiếu tuân thủ kế hoạch.
Ông Trịnh Đình Dũng cũng cho rằng: Cơ cấu bất động sản là bất hợp lý khi các căn nhà cao cấp, trung bình thì chiếm tỷ lệ quá lớn, mà bất động sản đáp ứng nhu cầu người dân có thu nhập thấp thì vẫn thiếu.
Hiện nay, áp lực lãi suất ngân hàng và tâm lý tiêu dùng cuối năm đang thúc đẩy các chủ đầu tư bất động sản tiếp tục hạ giá.

 60% Bác Sĩ Khám Bệnh Sơ Sài Hoặc Không Khám Cho Bệnh Nhân

60% bác sĩ khám bệnh sơ sài hoặc không khám cho bệnh nhân. Đây là khảo sát của Tổng hội Y học Việt Nam đưa ra tại hội thảo tăng cường tính chuyên nghiệp cho người hành nghề y vừa được tổ chức tại Sài Gòn. Theo đó, khoảng 20% bác sĩ chỉ hỏi bệnh tình và kê đơn thuốc mà không hề khám, hay khuyên bảo người bệnh.
Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thị Minh Đức - Tổng hội Y học Việt Nam - cho biết, nhiều nhân viên y tế không hết lòng với các bệnh nhân. Chỉ có 40% số bác sĩ hỏi bệnh và khám đầy đủ cho bệnh nhân. Khoảng 40% số bác sĩ thì bệnh nhân khai đau ở đâu là khám ở đó, và số còn lại chỉ khám sơ sài hoặc không khám cho người bệnh nhưng vẫn xác định bệnh và kê đơn.
Sự nhầm lẫn trong y khoa gây hậu quả nghiêm trọng đối với người bệnh. Trong đó gần 50% biến chứng y khoa có thể phòng ngừa được.
Nhiều ý kiến cho rằng, để hạn chế tối đa sai sót y khoa, các bác sĩ phải đặt y đức lên hàng đầu. Đừng nên đặt quyền lợi cá nhân hơn sức khỏe người bệnh. Cần chú ý việc đào tạo giao tiếp trong các trường y. Thậm chí, đừng đổ lỗi cho quá tải, nếu nằm 2 - 3 người trên một giường nhưng bác sĩ quan tâm, cư xử có tình lý thì không hà cớ gì người bệnh phàn nàn.

Tân Thủ Tướng Nhật Không Khoan Nhượng Với Trung cộng

Qua kết quả cuộc tổng tuyển cử hôm Chủ nhật ngày 16 tháng 12 vừa qua, chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Shinzo Abe sẽ trở lại làm Thủ tướng nước Nhật trong nhiệm kỳ tới.
Trong cuộc họp báo sáng hôm qua 17/12, ông Shinzo Abe một lần nữa tuyên bố rằng: "Quần đảo Senkakư (Trung cộng gọi là đảo Điếu Ngư) là lãnh thổ hiển nhiên của Nhật Bản"... "Nhật Bản sở hữu và kiểm soát quần đảo này theo luật quốc tế. Sẽ không có chuyện đàm phán về vấn đề này".
Tuy nhiên, Tân Thủ Tướng Abe cũng có hàm ý một sự hàn gắn trong mối ngoại giao với Bắc Kinh khi nói rằng ông vẫn muốn "đối thoại sâu sắc" (từ trong ngoặc kép) với Trung cộng. Ông Abe nói: "Chúng ta cần phải khôn ngoan khi đưa các vấn đề chính trị thành các vấn đề kinh tế".
Làn sóng chống Nhật tại Trung Quốc hồi tháng Chín vừa qua rất căng thẳng đã khiến các công ty của Nhật thiệt hại trên dưới 100 triệu Mỹ kim.
Ngay sau kết quả bầu cử trong ngày Chủ nhật, hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã đã lập tức có lời 'nhắc khéo' tới Thủ tướng tương lai của Nhật Bản bằng sự kêu gọi Nhật nên định hình lại chính sách đối ngoại của mình. Bắc Kinh cảnh báo Tokyo rằng "một nước Nhật yếu về kinh tế và giận giữ trong chính trị không chỉ tự làm hại chính mình mà còn ảnh hưởng tới cả khu vực và thế giới'".

Trung Cộng Kiểm Soát Tàu Ngoại Quốc Trên Biển Đông

Bắt đầu từ ngày 1/1/2013, cảnh sát tỉnh Hải Nam, sẽ tiếp cận các tàu tiến vào khu vực mà Trung Cộng coi là lãnh thổ của mình ở Biển Đông. Họ được phép lên tàu, kiểm soát các tàu nước ngoài mà Trung Cộng cho là "xâm nhập trái phép" và yêu cầu các tàu thay đổi lộ trình. Nếu các tàu ngoại quốc hoặc thủy thủ đoàn vi phạm quy định đưa ra, cảnh sát Hải Nam có quyền tịch thu tàu hoặc hệ thống thông tin liên lạc trên tàu.
Hành động ngày một lấn lướt gây hấn của Trung Cộng đã làm phức tạp và tăng nhiệt cho một "điểm nóng" của châu Á - nơi có những tuyến đường vận chuyển nhộn nhịp nhất thế giới.
Tướng Juancho Sabban, chỉ huy lực lượng quân sự Philippines miền Tây cho biết: "Đó là sự vi phạm luật pháp quốc tế, vi pháp quyền tự do đi lại quốc tế".
Ngoài Trung Cộng, còn một số nước châu Á tuyên bố chủ quyền với các đảo nhỏ trong khu vực được coi là vùng biển chiến lược với các vùng đặc quyền kinh tế giàu tiềm năng năng lượng và nguồn tôm cá.

No comments:

Post a Comment