Monday, December 10, 2012

Tin tức thứ Sáu, ngày 07.12.2012

Kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc,

Chúa Nhật ngày 9 tháng 12 có gì lạ ? Hà Nội xuống đường, SàiGòn quật khởi, toàn dân quyết một lòng chống sự ngang tàn, hống hách của Tàu cộng. Sau đây là những lời kêu gọi ở Hà Nội-Tổ quốc đang lâm nguy, ngư dân đang chịu bao đau thương, danh dự dân tộc Việt Nam đang bị sỉ nhục, chúng ta không thể vô cảm. Đồng bào hãy cùng nhau đứng lên xuống đường đả đảo Trung Quốc xâm lược, phản đối đường lưỡi bò, bảo vệ máu thịt Việt Nam, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và biển đảo quê hương, và chứng tỏ danh dự của dân tộc thông qua từng người biểu tình.
Đây chính là cơ hội rất tốt để huy động công luận thế giới, gắn kết đồng bào Việt Nam bất kể chính kiến, đảng phái, tôn giáo, trong hay ngoài nước... hễ ai mang dòng máu Việt Nam đều gánh trên vai trách nhiệm với Tổ quốc. ở SàiGòn-...Trước tình hình nghiêm trọng bởi những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc, chúng tôi 42 công dân của Thành phố sẽ tổ chức mít tinh tại Nhà hát lớn Thành phố vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 9 tháng 12 năm 2012 để biểu thị ý chí và thái độ của nhân dân Thành phố trước những hành động gây hấn ngang ngược, phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi đồng bào, nhân sĩ, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh tích cực hưởng ứng và tham gia.

Tổng biên tập báo Thể Thao bị cách chức.

Được biết quyết định cách chức bà Hồ Thị Thu Hồng mới được đưa ra trong khi bà Hồng không có mặt ở thành phố SàiGòn., lý do đưa đến quyết định cách chức vì liên quan đến vấn đề tài chính trong khi bà lãnh đạo tờ báo trực thuộc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch SàiGòn. Báo Thể thao thứ Năm 6/12 bản in đã không có tên bà Hồ Thị Thu Hồng, thay vào đó là tên Phó Tổng Biên tập Hà Huy Tường và Tổng thư ký Tòa soạn Trần Quang Điệp .Cũng cần nhắc lại bà Hồ Thị Thu Hồng còn được biết như chủ nhân của Blog Beo nơi có nhiều thông tin thuộc loại khó tìm, chứng tỏ quan hệ của bà khá rộng rãi và cao cấp, nhất là với giới an ninh. Các bài viết trên blog Beo, đôi lúc sử dụng văn phong khá gay gắt, đả phá ác liệt những người chỉ trích quan chức chính quyền. Bằng cách viết nửa đùa nửa thật, blogger này nhạo báng cả một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước như để tỏ ra có vị thế 'độc lập' nhưng dường như không được sự hưởng ứng của giới báo chí, qua những tin thu thập trên trang mạng Quan làm báo bà Hồng là vợ không chính thức hơn 20 năm nay của ông Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

Hàng không mẫu hạm Eisenhower hiện diện ngoài khơi Syria

Hàng không mẫu hạm USS Eisenhower với tám phi đội phản lực và 8,000 thủy thủ, vừa mới đến vùng duyên hải Syria hôm Thứ Tư, cho thấy Hoa Kỳ đang chuẩn bị một cuộc can thiệp trên bộ.
Trong khi chính phủ Obama không chính thức công bố một hình thức can thiệp quân sự nào, nhưng Hoa Kỳ nay đang sẵn sàng tung ra một hành động như thế chỉ "trong vòng vài ngày" nếu tổng thống Syria, Bashar Assad quyết định dùng đến vũ khí hóa học để đánh lại lực lượng nổi dậy.
Tuy nhiên phó ngoại trưởng Syria, Faisal Maqdad hôm Thứ Năm lên tiếng khẳng định rằng chính phủ ông sẽ không dùng đến vũ khí hóa học để chống lại người dân. Trong khi đó, hai ngoại trưởng, Hillary Rodham Clinton của Mỹ và Sergei Lavrov của Nga, gặp gỡ với đặc sứ LHQ về vấn đề Syria tại Dublin, Ireland hôm Thứ Năm, vào lúc lực lượng nổi dậy ở Syria đang trở thành một tổ chức hữu hiệu hơn. Mãi đến bây giờ, Nga sử dụng vị thế của mình trong Hội Đồng Bảo An LHQ để che chở cho chế độ Assad. Nhưng một giới chức Pháp giấu tên nói rằng, người Nga biết rõ là Assad không thể thắng được.

Philippines không đóng dấu trên hộ chiếu Trung Quốc, cũ cũng như mới

Theo báo chí Philippines vào hôm nay 06/12/2012, chính quyền Philippines sẽ không đóng dấu trên cả hai loại hộ chiếu của Trung Quốc, cũ và mới. Cục Di Trú của Philippines đã xác nhận như trên, sau khi có tin cho rằng nước này chỉ từ chối đóng dấu trên loại hộ chiếu điện tử bên trong có in bản đồ lưỡi bò dòi chủ quyền trên hầu như toàn bộ Biển Đông mà thôi.
Ủy viên Di trú Ricardo David Jr đã ban hành thông tri giải thích quyết định này và nhấn mạnh rằng chỉ thị của ông rất rõ ràng : « Không đóng dấu vào hộ chiếu Trung Quốc, bất kể đó là hộ chiếu cũ hay mới ». David nhắc lại tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines quyết định thực hiện thống nhất chính sách mới để không tạo ra sự nhầm lẫn. Theo ông Ricardo David, quy định mới đã được áp dụng từ thứ Hai đầu tuần, và áp dụng cho mọi loại dấu từ nhập cảnh, xuất cảnh, cho đến triển hạn hay điều chỉnh... Xin nhắc lại là sau khi Trung Quốc cho sử dụng hộ chiếu mới có in tấm bản đồ 9 đường gián đoạn biểu thị chủ quyền của Bắc Kinh trên 80 % vùng Biển Đông, các nước như Philippines hay Việt Nam đều quyết định không đóng dấu vào các hộ chiếu này, mà chỉ chứng nhận trên các visa rời. Bắc Kinh bị tố cáo xâm phạm chủ quyền của Manila và Hà Nội tại Biển Đông khi cố tình in yêu sách chủ quyền của Trung Quốc vào hộ chiếu.

No comments:

Post a Comment