Thursday, December 20, 2012

SƯU CAO THUẾ NẶNG – ĐÈ ĐẦU CƯỠI CỔ NGƯỜI DÂN

Thứ Năm ngày 20.12.2012     
Tưởng rằng chỉ có thời phong kiến, thực dân đô hộ, người dân mới phải chịu sưu cao,thuế nặng, chịu sự bóc lột tàn tệ. Nhưng không, dân Việt đang sống dưới chế độ cộng sản cũng đang phải đóng hằng trăm loại thuế, phí. Vậy nhà nước cộng sản đang làm gì với tiền thuế của dân? Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết, Mời quý thính giả theo dõi bài viết SƯU CAO THUẾ NẶNG – ĐÈ ĐẦU CƯỠI CỖ NGƯỜI DÂN của Lý Trần Công, qua sự trình bày của Hải Nguyên để tiếp nối chương trình hôm nay.
Ý thức đóng thuế của người dân, với phương châm đóng đúng và đủ, là bổn phận của công dân đối với đất nước. "Đóng thuế là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân", một câu khẩu hiệu với đầy đủ ý nghĩa của việc đóng thuế là nghĩa vụ, nhưng phải đi đôi với quyền lợi mà người dân phải được hưởng.

Theo báo VN Express, thì quốc hội cộng sản Việt Nam hồi tháng chín năm nay công bố, là người dân Việt đóng thuế cho nhà nước cao gấp ba lần các nước khác trong khu vực. Trong khi người dân nước ta nghèo hơn nhiều so với các nước lân bang. Vậy người dân phải đặt câu hỏi xem là tại sao dân thì nghèo mà phải đóng thuế cao ngất ngưởng như vậy?
Hầu hết các quốc gia trên thế giới, không có nhà cầm quyền nào điều hành đất nước, mà không phải nhờ vào tiền đóng thuế của người dân, một phần hay toàn bộ. Ở các xứ tự do dân chủ nơi mà chính quyền do người dân bầu lên bằng lá phiếu của mình, thì chính quyền ấy phải chịu sự chất vấn và kiểm soát của người dân, nhất là trong việc xử dụng tiền thu thuế . Chính phủ đó phải biết đặt quyền lợi và sự phục vụ người dân lên trên hết. Dùng tiền thuế của dân để phát triển kinh tế, tạo việc làm, xây dựng các công trình tiện nghi vật chất, chăm lo y tế, giáo dục, văn hóa, thỏa mãn nhu cầu tinh thần, người nghèo được hưởng các phúc lợi xã hội..v.v..Chính phủ đó cũng ý thức được rằng, họ được bầu lên từ lá phiếu của người dân, nên họ cũng sẽ bị người dân tước quyền điều hành đất nước nếu như họ kém cỏi, sai phạm.
Còn ở nước Việt ta, dưới một chế độ độc tài, độc đảng, thì đảng cộng sản là những kẻ đang cai trị dân chúng theo phương thức toàn trị. Quốc hội, nhà nước, tòa án cũng đều là công cụ sai khiến của đảng, vậy thì người dân đóng thuế cho nhà nước thì cũng là đóng thuế cho đảng cộng sản mà thôi. Trước đây người cộng sản thường rêu rao rằng, thời phong kiến và thực dân Pháp, người dân phải chịu sưu cao, thuế nặng, bị bóc lột nặng nề... Nhưng ngày nay, khi người dân Việt đang được sống trong một xã hội ưu việt của cộng sản, thì phải cõng trên vai cả trăm loại thuế, phí khác nhau. Quốc hội cộng sản năm nào cũng phê chuẩn chỉ tiêu thu thuế của dân, năm sau cao hơn năm trước, để bù đắp vào ngân sách nhà nước hằng năm bị thâm thủng.
Tiền thuế của dân đảng cộng sản chi tiêu cho các hoạt động như: bôi son, trét phấn, tô vẽ chế độ, kể cả bảo quản cái thây ma cộng sản trong lăng Ba Đình. Trên lý thuyết đảng không được làm kinh tế vì như thế là tư hữu, nhưng thực tế đảng có cả một hệ thống kinh tài ngầm, mà vốn liếng được lấy từ tiền thuế của dân và từ đó chảy vào túi các quan tham nhũng. Chẳng có người dân nào có thể biết đảng đã tiêu xài bao nhiêu tiền thuế của dân hằng năm, trong khi đảng chẳng làm ra được đồng bạc nào. Thanh tra chi tiêu của đảng ai dám làm đây?
Với sự tán thành của quốc hội, thông qua hệ thống nhà nước, đảng lại thò cái vòi bạch tuộc để lũng đoạn kinh tế, và tham nhũng, thông qua các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước. Tập đoàn VinaShin hay VinaLine không phải là cá biệt, mà cả hệ thống kinh tế nhà nước đang chìm ngập trong nợ nần và phá sản. Tiền thuế của dân đóng góp từ mồ hôi, nước mắt đã trôi sông, đổ biển, chỉ vì những tên quan tham vô lại từ trên xuống dưới.
Nhà nước cộng sản nhân danh đầu tư phát triển kinh tế, chi tiêu tiền thuế của dân phung phí, kết bè kéo cánh để tham ô, tham nhũng. Nhà nước tiêu xài hết tiền thuế của dân, lẫn tài nguyên quốc gia, rồi vay nợ nước ngoài tràn lan để người dân nước Việt phải mang công mắc nợ đến mấy thế hệ.
Nhà nước đầu tư xây dựng các dự án tràn lan từ Bắc chí Nam, mà sản phẩm để đời thì "hoành tráng" bên ngoài, nhưng đầy chế nhạo bên trong như: bê-tông cốt tre, xi-măng thì trộn đất sét. Đập thủy điện to lớn hùng vỹ là thế, chỉ cần một chiếc xe tải đụng vào là xập ngay cả đoạn tường dài. Đường vừa làm xong đã lún, ổ gà,ổ voi xuất hiện. Chung cư xây xong chưa ở đã vội nứt, sụt, thấm nước. Cơ quan, trường học, bệnh viện, bến cảng, sân bay, hầm chui, cầu vượt, đâu đâu cũng đầy dấu tích bòn rút, gian dối, tham nhũng , móc ngoặc .v.v..
Công chức nhà nước được tuyển mộ lên đến hai triệu người, ăn lương ngân sách nhưng làm việc kém hiệu quả vì thiếu năng lực. Ở một số ngành, công chức có cơ hội trục lợi, thì toan tính bòn rút của công và của dân. Công chức nhà nước không có khái niệm phục vụ nhân dân, nhưng sẵn sàng hành dân phi pháp, nhũng nhiễu để vòi tiền. Lương công chức tuy ít nhưng bổng lộc thì nhiều. Đảng làm ngơ cho họ để mua lòng trung thành tạm bợ.
Lực lượng trung thành nhất mà đảng cộng sản ra sức nuôi dưỡng bằng tiền thuế của dân, đó chính là một triệu mật vụ, công an cài cắm khắp nơi trong dân chúng, là tai mắt bảo vệ chế độ. Đảng xử dụng lực lượng này để trấn áp, bắt bớ những ai không nghe theo đảng, đòi tự do, dân chủ, nhân quyền hay chống Tàu cộng chỉ vì lòng yêu nước. Với khẩu hiệu: "Còn đảng còn mình", lực lượng công an thay vì bảo vệ người dân, thì được đảng biến thành một lực lượng côn đồ,xã hội đen, hung hãn ra tay tàn bạo với dân, mất hết nhân tính, chỉ để bảo vệ đảng cộng sản tham nhũng, thối nát và bán nước.
Người dân sẽ nghĩ gì khi tiền thuế của mình bị một băng đảng Mafia đỏ cộng sản ở cấp trung ương,đến địa phương phung phí, thao túng, chiếm đoạt làm của riêng, và tìm mọi cách hút máu đồng bào đến tận xương tủy bằng cách thu thêm thuế?
Rồi người dân sẽ nghĩ gì khi tiền thuế của mình phải nuôi cả triệu công an, mật vụ trên cả nước chỉ để nhận được sách nhiễu, đàn áp, bắt bớ và cả cái chết trong các đồn công an, thay vì là được bảo vệ?
Chế độ bạo quyền cộng sản đang trong cơn hấp hối về tài chánh. Nếu tiền thuế của người dân Việt Nam không còn nằm trong túi đảng cộng sản, thì cũng là lúc huyệt mộ dành cho đảng cộng sản sẽ được người dân lấp đất chôn vùi vĩnh viễn.
LÝ TRẦN CÔNG
12/12/2012

No comments:

Post a Comment