Friday, June 16, 2023

NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐƯỢC CAI TRỊ BỞI NHỮNG ÔNG TRÙM

Quan Điểm

CSVN là một chế độ cai trị người dân theo kiểu băng đảng tội phạm có giấp phép. Mỗi một lãnh vực đều có một ông trùm giấu mặt để điều khiển như: đất đai, điện nước, xăng dầu, chứng khoán, giáo dục ..v.v… Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “NGƯỜI DÂN VIỆT NAM ĐƯỢC CAI TRỊ BỞI NHỮNG ÔNG TRÙM”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Dưới sự lãnh đạo xuyên suốt của đảng từ mây chục năm qua, xã hội Việt Nam đã hình thành một tầng lớp những ông trùm các loại từ Bắc vào Nam. Dĩ nhiên ở đây không có chỗ cho các trùm băng đảng xã hội đen đời thường, bởi quy mô và thực lực là không thể sánh với các ông trùm quan chức do đảng csVN bảo kê.

Năm ngoái, sau cái chết của hơn ba mươi ngàn người dân vô tội vì kit-test giả do công ty Việt Á sản xuất, Bộ công an giỏi nhất thế giới của Việt Nam tuyên bố sẽ tìm cho ra trùm cuối của vụ án này. Tuy nhiên cho đến nay, chỉ có trợ lý của cựu Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là bị bắt, bản thân Vũ Đức Đam thì bị cho về vườn làm người tử tế. Còn mọi đồn đoán của dư luận cho rằng dấu vết trùm cuối, đã dẫn đến cánh cổng nhà phu nhân cựu chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, thì bỗng nhiên biến công an  trở thành dã tràng xe cát biển Đông, nhọc mình mà chẳng nên công cán gì. Đối với Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao, bị gẫy cánh trong những chuyến bay vào tâm dịch Corona Vũ Hán để giải cứu đồng bào, nhưng không quên “giải phóng” luôn cả những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân. Kết quả cũng tương tự như Vũ Đức Đam, trợ lý phó thủ tướng thì vào tù, còn Phạm Bình Minh thì hạ cánh an toàn. Cả hai vụ đại án này người dân cũng chẳng biết ông trùm cuối thực sự là ai. Người dân chỉ còn có một suy nghĩ đó là đảng csVN,một tổ chức lãnh đạo toàn diện, từng chân tơ kẽ tóc trên mảnh đất hình chữ S này, nên trùm cuối chỉ có thể là Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng đương nhiệm chứ không còn ai khác. Bởi con dại cái mang, Nguyễn Phú Trọng không thể bào chữa về các hành vi dung túng cho sai phạm và tội ác của các quan chức cấp dưới. Ông ta chính là người phải chịu trách nhiệm toàn diện cho sự lụn bại của đất nước hiện nay.

Thể chế tồi thì quan chức tệ, đường lối mù mờ thì quan tham rửng mỡ. Đó là đúc kết bức tranh toàn cảnh của chế độ toàn trị csVN hiện nay. Trong các loại ông trùm thì “trùm đất đai” không ai khác chính là đảng csVN. Việc không công nhận quyền tư hữu đất đai của người dân, đã khuyến khích các quan chức csVN từ bé tới lớn tìm đủ mọi cách để chiếm dụng, cướp đoạt tài sản của người khác. Giới quan chức đã kết hợp với những kẻ cơ hội, cùng bày mưu tính kế đề ra các luật lệ, chính sách, dự án lớn nhỏ, hòng chiếm đoạt tài sản, nhà cửa đất đai của dân chúng và đẩy họ đến bước đường cùng. Rạng sáng 11/6 tại Dak-Lak, hơn 40 người đã dùng súng tự chế, dao, hung khí nguy hiểm tấn công trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin. Theo báo chí của đảng csVN loan tin thì có chín người bị thương vong gồm: Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 công an, 3 người dân. Hai công an và nhiều người khác bị thương. Giới chức trách của tỉnh Dak-Lak vẫn đang tiến hành điều tra và truy lùng hung thủ với hơn 40 người đã bị bắt giữ. Báo chí và truyền thông dưới sự chỉ đạo của đảng đã đồng loạt đưa tin giống nhau từ Bộ công an cung cấp. Xem qua những thông tin này thì người dân biết ngay ý đồ của những kẻ cầm quyền, dùng mọi phương tiện và sức mạnh của guồng máy cai trị, giành công lý về cho mình, bất chấp nguyên nhân và sự thật vì sao nên nỗi. Lý do thật sự đã kéo dài hàng chục năm qua đó chính là: mâu thuẫn sắc tộc, chính quyền cướp đất đai, đàn áp tôn giáo và không chăm lo đời sống cho người bản địa. Không riêng ở Dak-Lak mà cả vùng Tây Nguyên, người dân chỉ cần gõ vài từ “ cưỡng chế đất đai ở Tây nguyên” trên Internet thì sẽ xuất hiện trên 18 triệu kết quả. Người ta chỉ cần gõ vài từ “Đàn áp tôn giáo ở Tây Nguyên” sẽ cho ra hơn 7 triêu bài viết. Còn với những từ như “người dân Tây nguyên sống khó khăn” tìm kiếm trên Internet sẽ cho ra gần 50 triệu kết quả. Với Internet, thì truyền thông và báo chí của đảng không còn cơ hội để thực hiện cái gọi là định hương tư tưởng của người dân.

Đối với người Việt hay đồng bào các dân tộc thiểu số, đất đai, nhà cửa, ruộng vườn là một gia sản lớn được tạo dựng và gắn bó qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên “Ông Trùm” về đất đai là đảng csVN áp đặt những luật lệ, để dễ bề thao túng, cướp đoạt tài sản của người dân, qua những kế hoạch, dự án đầu tư để làm giầu cho băng nhóm của đảng. Sự thật hiển nhiên là nhìn vào tài sản, đất đai, nhà cửa mà các quan chức cộng sản đang sở hữu và lối sống sa hoa của họ, thì người dân đủ biết mức độ bất chính của quan chức csVN nhiều đến mức nào.

Những vụ như ở Tiên Lãng - Hải Phòng, Đồng Tâm – Hà Nội, Đặng Ngọc Viết – Thái Bình và nay là vụ việc ở Dak-Lak, sẽ còn tiếp diễn, cho tới khi nào mà csVN vẫn không tôn trọng quyền tư hữu tài sản của người dân nhất là về đất đai. Tuy nhiên người dân Việt Nam biết rõ bản chất của người cộng sản thì không bao giờ thay đổi. Nên cách tốt nhất là thay đổi chế độ thì người dân mới thực sự có tự do, dân chủ và nhân quyền.

LLCQ

 

 

No comments:

Post a Comment