Sunday, June 4, 2023

Bỏ Việc-Bỏ Đảng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tháng 5 vừa qua có một sự kiện tuy chỉ mang tầm vóc cá nhân, gia đình, song, lại mang một thông điệp rất lớn.

Đó là sự việc cả hai anh em trong một gia đình ở huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, Sài Gòn, cùng bỏ việc và bỏ đảng Hồ-Tàu.

Điều đáng nói hơn nữa, cả hai anh em đều đang là công chức thuộc diện có nhiều bổng lộc trong chế độ đương thời. Người anh trai còn đang nắm giữ chức Trưởng phòng văn hóa quận, còn người em lại là một thiếu tá công an hình sự của công an thành phố mang tên Hồ. Thế nhưng cả hai đã dứt khoát bỏ việc, bỏ đảng.

Nhiều người trong chúng ta hẳn sẽ đặt ngay câu hỏi: Sự thể nào đã đưa đẩy cả hai anh em đến độ quyết liệt như vậy?

Theo các thông tin chúng tôi thu thập được qua chính báo chí của đảng Hồ-Tàu, nguyên nhân chính dẫn đến sự đoạn tuyệt với chính thể hiện nay là xuất phát từ vấn đề đất đai của gia đình bị chính quyền chiếm đoạt từ trên 20 năm nay; không những thế, gia đình còn bị sách nhiễu, trả thù khi đâm đơn kiện.

Thưa anh chị em và quí vị, vụ việc oan ức về đất đai của gia đình hai anh em Hoàng-Ngọc, thực ra, không phải là chuyện cá biệt. Nhưng điều đặc biệt là sự oan khiên này cũng không từ cả gia đình có nhiều người đang làm công cụ phục vụ đắc lực cho chế độ. Điều đặc biệt, đáng nói hơn nữa là hai anh em Hoàng-Ngọc, dù đã phục vụ cho chế độ nhiều năm, vẫn thể hiện một thái độ cương trực nhằm vào chế độ. Hai anh em chẳng chịu luồn lách hay nhẫn nhục, mà trái lại, đã cương quyết vứt bỏ chức tước, bổng lộc để đối mặt với cường quyền.

Dù chỉ nhằm đòi lại công lí, quyền lợi chính đáng cho bản thân và gia đình của mình, thái độ-cách ứng xử của hai anh em Hoàng-Ngọc rất xứng đáng được ngợi ca là một tấm gương lớn cho nhiều người noi theo.

Thưa quí vị, quí bạn, nhìn ở góc độ khác, cách ứng xử khẳng khái, dũng cảm có tính hiếm hoi của hai anh em Hoàng-Ngọc còn là dấu chỉ cho thấy cơn sóng ngầm phẫn nộ, căm ghét, khinh bỉ chế độ hiện nay tuy âm thầm, lặng lẽ nhưng chứa đầy những uy lực, phản ứng bất ngờ vượt qua mọi suy nghĩ, dự đoán của tất cả mọi người.

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã phân tích nhiều lần, một xu hướng tất yếu của chế độ hiện nay là nó đẩy toàn dân tộc trở thành kẻ đối địch với chính chế độ. 

Món thuốc hay thủ đoạn “chống tham nhũng không có vùng cấm” của Nguyễn Phú Trọng không chỉ là sự học mót từ quan thầy Bắc Kinh mà còn là biểu hiện của sự bế tắc trong việc che giấu bản chất tàn độc, tham lam, phản quốc của chế độ chính trị hiện hành. Bởi, nếu Trọng và đồng bọn thực sự thi hành đúng như khẩu hiệu “chống tham nhũng không có vùng cấm” thì tức là Trọng và đồng bọn tự bắn súng vào chân và đầu mình. Nhưng, điều trớ trêu là người dân ngày nay không còn ngây thơ để bị lừa như trong thời bế quan tỏa cảng trước đây. Do đó, thủ đoạn mị dân có tính lừa dối “chống tham nhũng không có vùng cấm” đang trở thành chiếc “gậy” đập trở lại vào chính Trọng và đồng bọn.

Sau đây, chúng tôi sẽ đọc để quí bạn, quí vị biết rõ sự bức xúc, căm hờn của người dân hiện nay ra sao trước chiêu trò lừa dối về “chống tham nhũng không có vùng cấm” của Trọng. Đây là trích đoạn một biểu tỏ của một cựu nhà báo đã phục vụ chế độ nhiều năm, ông viết rằng:

...không thể hiểu nổi một người ở vị trí cầm quyền tối cao, còn hơn cả vua trong chế độ quân chủ xưa kia, mà đi đâu, gặp ai, làm gì, trong bất cứ cuộc ra mắt nào, kể cả tiếp xúc với cử tri, cũng chỉ khoe mẽ về chống tham nhũng, diệt quan tham, xem như một thứ thành tích, vinh dự, tự hào.... Tham nhũng từ đâu ra? Loay hoay chống suốt bao nhiêu năm rồi, có biết không? Càng chống càng nhiều tham nhũng, có biết không? Cả bộ máy đã rệu rã hư hỏng rỉ sét... Không thể miệng nói “không có vùng cấm” nhưng tay cứ khoanh vùng cấm... Mà ngay cái đám bị lôi ra trảm, đút vào lò ấy, nào có phải người của các khóa trước, nguyên cựu gì cho cam. Chúng hầu hết nằm trong bộ máy cai trị hiện hành. Ai đã đưa chúng lên, đặt chúng vào ghế, để rồi cơ sự xảy ra thì chỉ chúng giơ đầu chịu báng?... Ai đời, chỉ có việc yêu cầu tất cả cán bộ phải kê khai tài sản để vừa chứng minh bản thân, vừa dễ cho sự quản lí của bộ máy, mà cũng bày chuyện bốc thăm... Phải nói ngay: rất vớ vẩn... Điều to cũng như điều nhỏ, chống tham nhũng kiểu ấy, có mà chống vào mắt.

Chúng tôi nghĩ rằng những biểu tỏ của nhà báo này cũng đã nói hộ nhiều diều cho tất cả chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

04/06/2023

No comments:

Post a Comment