Wednesday, September 10, 2014

TỪ MÓN QUÀ BỆNH HOẠN ĐẾN ĐỨA CON HOANG TRỞ VỀ NHÀ

Thứ Tư, ngày 10.09.2014    
Đảng CSVN là một tập thể bệnh hoạn, không còn thuốc chữa, vì đã quá lệ thuộc vào ma túy quyền lực, do đàn anh CSTQ ban bố. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Minh Quân với tựa đề: "TỪ MÓN QUÀ BỆNH HOẠN ĐẾN ĐỨA CON HOANG TRỞ VỀ NHÀ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Cuối tháng 7/2014, Phạm Quang Nghị, theo lệnh truyền của Bắc Kinh lên đường sang Hoa Kỳ, dò xét thái độ cũng như hành động của Washington trong kế sách hợp tác với CSVN, để ngăn chặn sự bành trướng của Trung cộng.
Hành trang đến Mỹ của tên tay sai Trung cộng có một món quà dành tặng cho ông Thượng nghị sỹ John Sidney Mc Cain, là bức tranh ông John Mc Cain giơ hai tay đầu hàng lúc bị bắt tại hồ Trúc Bạch, khi máy bay của ông bị bắn rơi trên bầu trời Hà Nội năm 1967. Lời chú thích sai trên bức tranh, khi ghi nhầm ông John Mc Cain tham chiến trong lực lượng không quân thay vì là hải quân, vẫn không làm giảm giá trị ý nghĩa thực của món quà, mà CSVN muốn nhắn nhủ người Mỹ. Đó là: thứ nhất: người Mỹ đã thua CSVN trong chiến tranh và mối thù vẫn là truyền kiếp; thứ hai: việc viết sai quân chủng mà ông John Mc Cain tham chiến trong quá khứ ở Việt Nam chứng tỏ CSVN không quan tâm nhiều đến mối bang giao Việt-Mỹ so với bang giao với nước "Mẹ" Trung cộng và thứ ba: nước Mỹ sẽ vẫn bị bắt làm con tin trong vấn đề dân chủ, nhân quyền, sự mặc cả mà CSVN luôn được trả giá cao, luôn luôn có lời... Phạm Quang Nghị đến Hoa Kỳ chỉ nhấn mạnh đến làm ăn kinh tế như: Mỹ sớm công nhận nền kinh tế thị trường cho Việt Nam, Hoa Kỳ hạn chế những vụ kiện chống bán phá giá hàng hóa Việt, tăng viện trợ rà phá bom mìn và tẩy rửa chất độc màu da cam..v.v... Khi Thượng nghị sỹ John Mc Cain nhắc đến chuyện làm thế nào để ngăn chặn những hành động vô lối và dùng sức mạnh cơ bắp, để uy hiếp chiếm đảo và tài nguyên trong vùng của Trung cộng, thì Phạm Quang Nghị lờ đi không trả lời. Nhưng người Mỹ không hiểu sao lại cho rằng phe bảo thủ CSVN đang có ý định ngả sang phương Tây, nên chỉ vài tuần sau hai ông Thượng nghị sĩ McCain, cùng Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse và các cố vấn đến Việt Nam bàn về an ninh khu vực, trong đó có nhắc đến việc dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương, nếu CSVN đạt được tiến bộ về nhân quyền. Tiếp theo sau là chuyến viếng thăm Việt Nam của Tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, để bàn về vấn đề hợp tác quân sự. Nhiều ý kiến cho rằng những chuyến thăm này, vẫn chưa thực sự cho thấy một đột phá lớn trong cả bang giao lẫn quốc phòng giữa hai nước. Tuy nhiên với CSVN thì họ đã đạt được những toan tính của riêng mình, khi bắn một tín hiệu về Bắc Kinh rằng, nếu ngưng ngay việc công bố tiếp theo những bí mật giữa hai đảng Việt cộng và Trung cộng, thì CSVN sẽ tiếp tục trung thành với thiên triều đại Hán và sẵn sàng bán rẻ Việt Nam cho Trung cộng, bằng những mật ước đã ký kết. Còn việc kết thân với Mỹ chỉ diễn ra khi nào Trung cộng chèn ép CSVN quá mức mà thôi.
Bắc Kinh cũng thừa khôn ngoan để không già néo đứt dây với thằng con hoang CSVN, vì chỉ còn vài năm nữa là Việt Nam sẽ được sáp nhập vào đất mẹ đại Hán, không cần đánh mà cũng chiếm được lãnh thổ của nước khác vậy thì còn gì bằng. Sau khi được Trung Nam Hải bật đèn xanh, Tổng bí thư Trọng "lú", đã cử ngay cái gọi là đặc phái viên của tổng bí thư là Lê Hồng Anh, hỗn danh là "Anh Bờm" đi sang Trung Hoa để gặp "phú ông" Tập Cận Bình. Lê Hồng Anh hiện đang là Ủy viên bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng, xuất thân là một tên chăn bò ở miền Tây, chưa học hếp lớp ba trường làng, nhưng do lý lịch ba đời là bần cố nông, nên được cất nhắc vào những chức vụ quan trọng giết người không gớm tay là ngành công an. "Anh Bờm" tuy ở vị trí lãnh đạo cấp cao nhưng ăn nói rất tào lao, lắp ba lắp bắp chẳng có đầu có đuôi, nên trên truyền hình chẳng bao giờ chiếu trực tiếp lời phát biểu của ông ta trong các cuộc họp. Sở thích nổi bật của "Anh Bờm" là thích ca cải lương, uống rượu và thường dùng tiếng "Đan Mạch" với cấp dưới, cùng một giuộc với Phan Văn Khải. Còn sở trường của "Anh Bờm" là đàn áp thẳng tay những ai chống đối chế độ và nhất là chống đối mẫu quốc Tàu cộng, bằng những án tù dài hạn. Trước khi "Anh Bờm" đi chầu phú ông ở Bắc Kinh, thì ba người yêu nước chống Tàu là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh cùng chia nhau 7 năm rưỡi tù giam vì tội "vi phạm luật lệ giao thông và gây rối trật tự công cộng." một tội danh ngụy tạo của nhà cầm quyền. Ở Bắc Kinh "Anh Bờm" ngoan ngoãn đọc lại những lời hứa trung thành Bắc triều của đảng Việt cộng. Sẽ đi từ nhân nhượng này đến nhân nhượng khác để làm vui lòng Bắc Kinh miễn là CSVN còn nắm quyền. Và Trung cộng nên tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo trực tiếp Việt cộng, nhằm tránh những hiểu lầm đáng tiếc giữa hai đảng... Đó là ba điều CSVN mong muốn. Tập Cận Bình rất hài lòng, nên đã truyền lệnh cho công ty du lịch của Tàu đưa khách tham quan Hoàng Sa đúng ngày 2/9 quốc khách của Việt cộng, để dạy bảo đứa con hoang CSVN rằng nên quên ngày 2/9 đi, vì ngày quốc khánh mà Việt cộng phải nhớ để ăn mừng, phải là ngày 1/10 hàng năm. Đã làm đầy tớ trung thành cho Bắc Kinh, thì CSVN cũng nên lên tiếng cảm ơn hồng phúc mà chủ đã ban cho, chứ đừng sai Lê Hải Bình lải nhải chống đối Tàu cộng nghe thật lố bịch.
Minh Quân.

No comments:

Post a Comment