Tuesday, September 30, 2014

Phải chăng lịch sử chọn CS VN?

Thứ Ba 30.09.2014   
Bánh xe lịch sử đang vận hành và định mệnh của CSVN, sau nhiều thập niên tác yêu tác quái, sẽ là cái thùng rác hôi thối của lịch sử. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Huỳnh Ngọc Tuấn với tựa đề: "Phải chăng lịch sử chọn CS VN?"sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay
Từ trước đến nay CSVN vẫn rêu rao rằng Lịch sử đã chọn họ chứ không phải bất cứ đảng phái quốc gia nào để lãnh đạo đất nước này, và bất cứ ai- thế lực nào chống lại họ là "đi ngược chiều của bánh xe lịch sử" và tất yếu sẽ bị "bánh xe lịch sử nghiền nát"...!?.
Đây là một sự tráo trở mị dân lớn nhất trong tất cả mọi sự tráo trở mị dân..!
Luận điệu lộng ngôn , cường điệu, bóp méo sự thật này nhằm mục tiêu khẳng định sự "chính danh" và "chính nghĩa" của họ, nó được cả một hệ thống tuyên truyền đồ sộ gồm hơn 600 tờ báo , 100 đài phát thanh – truyền hình cộng với một hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học và hậu đại học rao giảng từ ngày này đến năm khác, mục đích là để khẳng định quyền độc tôn lãnh đạo của họ là "sứ mệnh" do lịch sử và dân tộc giao phó..!?.
Đây là "bửu bối" của CSVN để biện minh cho chế độ độc tài toàn trị, tàn bạo và thối nát hiện nay đang bị nhân dân nguyền rủa, thời đại "tẩy chay" ..
Nhưng rất lạ là mới đây trên tờ Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập vừa mới ra đời (mục đích là để cổ xúy cho quyền tự do ngôn luận và bảo vệ quan điểm độc lập và trung thực), tập hợp những "cây bút dân chủ" và "bất đồng chính kiến" tại Việt nam lại đăng một bài viết của tác giả Liên Sơn với tựa đề rất ấn tượng : "Nói một chút về mộng mị Dân chủ".
Luận điểm của bài báo này có những điều gây tranh luận , nhưng đa phần là những nhận xét trung thực, xác đáng và có tính xây dựng, đây là biểu hiện của quyền tự do ngôn luận và tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của tác giả .
Nếu chỉ có vậy thôi thì không có gì đáng nói ở đây, nhưng trong bài viết trên có một câu mà theo tôi là không thể chấp nhận được vì nó hàm hồ, xuyên tạc lịch sử và hoàn toàn không đúng sự thật, xin trích:
"Cũng phải nhắc lại rằng, chính quyền hiện nay từng mất 15 năm để đi từ con số 0 trở thành Đảng phái chính trị lớn, mất 30 năm để thực hiện lý tưởng của mình. Gần 40 năm tiến hành xây dựng chế độ. Họ biết mọi mánh khóe, mọi thủ đoạn, mọi cách thức để định nghĩa hai chữ "sợ hãi". "Lịch sử chọn họ chứ không chọn chính phủ Trần Trọng Kim, chính phủ Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu chắc chắn không phải là sự ngẫu nhiên".
LỊCH SỬ LÀ GÌ?
Lịch sử là sản phẩm của nhân loại, nhân loại làm nên lịch sử chứ không phải ngược lại, nhưng không phải tất cả nhân loại đều được dự phần làm nên lịch sử mà chỉ có những thế lực mạnh nhất trong một giai đoạn nào đó làm nên lịch sử.
Nói một cách khác, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh, thế lực nào mạnh nhất sẽ quyết định hướng đi của lịch sử và viết nên lịch sử. Kẻ yếu bị kẻ mạnh chi phối và là nạn nhân của "Lịch sử".
CSVN luôn nói rằng "lịch sử" đã chọn họ để tự khẳng định sự "chính danh"- "chính nghĩa" và tất nhiên là "hợp pháp" của họ. Điều này giúp họ "tỏ ra có lý" để đẩy các thế lực đối kháng vào chổ "bất hợp pháp" bất "chính danh" và cũng "có lý" khi họ thẳng tay đàn áp khủng bố . Đây là một luận điệu mị dân và lộng giả thành chân nhưng nó đã là cái cớ để CSVN áp đặt chế độ độc tài toàn trị, áp đặt sự kiểm soát và chế ngự người dân VN từ hơn nữa thế kỷ nay.
Điều lạ là nó lại xuất hiện trên tờ Việt nam Thời báo (một tờ báo được mệnh danh là Cơ quan ngôn luận của Hội nhà báo độc lập) nơi thực hiện quyền tự do ngôn luận và là nơi tập hợp của các ngòi bút "dân chủ"!?..
Chúng ta thử đặt lại một câu hỏi củ rích nhưng cần thiết lúc này: CSVN là ai?.
CSVN là con đẻ của Cộng Sản quốc tế , được CS quốc tế nuôi dưỡng, huấn luyện, trang bị để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản ra khắp VN và Đông Dương. (chứ không phải bắt đầu từ con số 0 như tác giả viết)..
Năm 1945 được sự hậu thuẩn như vậy CSVN đã cướp được chính quyền từ tay chính phủ Trần trọng Kim và sau này họ đã cướp được chính quyền trên cả nước bằng một cuộc chiến tranh đẩm máu với vũ khí và tiền bạc từ Cộng sản quốc tế. Điều này đủ minh chứng kẻ nào mạnh kẻ đó làm nên lịch sử.!
Cuộc chiến mà CSVN tuyên truyền là cuộc chiến "chống Mỹ cứu nước" thực chất chỉ là cuộc chiến để mở rộng chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc chiến này chính phủ VNCH đã thua vì đồng minh Hoa kỳ bỏ cuộc, cho dù cuộc chiến tự vệ của quân dân miền Nam lúc đó là chính nghĩa nhưng chỉ có chính nghĩa thôi thì không đủ để tồn tại và thay đổi cục diện.
Cho nên phải nói một cách chính xác rằng : Đảng CSVN là con đẻ của cộng sản quốc tế và CSVN đã "hiếp dâm" lịch sử để đẻ ra chế độ CS hiện nay..!
Không hề có cái gọi là "lịch sử chọn lựa" như CSVN đã rêu rao mà chính họ- CSVN và Cộng sản quốc tế đã "cưỡng hiếp" lịch sử..! cho nên người Việt quốc gia trên toàn thế giới đều khẳng định ngày 30.4.1975 là ngày CSVN cưỡng chiếm VNCH, là ngày "Quốc hận"..!
Nếu ai đó vô tình hoặc cố ý nói rằng: "lịch sử" đã "chọn lựa" CSVN lãnh đạo đất nước chứ không phải chính phủ Trần Trọng Kim, Ngô Đình Diệm hay Nguyễn Văn Thiệu là một luận điểm sai lầm và nguy hiểm vì nói như vậy là sai sự thật, là phủ nhận tính chính danh và hợp thời đại của cuộc đấu tranh để dân chủ hóa đất nước ngày hôm nay, và những người đã và đang đấu tranh cho tiến trình dân chủ hóa VN chỉ đơn thuần là những người "vi phạm luật pháp"..!
VNCH đã thất bại điều đó không đồng nghĩa VNCH không có chính nghĩa.
Phong trào đấu tranh đòi Dân chủ cho VN hiện nay tuy mỏng và yếu thì điều đó cũng không đồng nghĩa chúng ta không có chính danh và chính nghĩa..!
Lịch sử không chọn ai hết, lịch sử là sản phẩm của kẻ mạnh. CSVN mạnh nên đã làm nên lịch sử chứ không phải lịch sử "chọn" họ.
Sự lập lờ đánh tráo trong ngôn từ và khái niệm , trong nhận thức thời cuộc và lịch sử của CSVN đã, đang và sẽ tạo ra sự ngộ nhận nguy hiểm. Những người cầm bút- nhất là những ai, những hội đoàn nào tự nhận mình đang đấu tranh vì dân chủ cho VN phải cẩn ngôn vì họ phải chịu trách nhiệm với bản thân, xã hội, đất nước và lịch sử.
Ở đây tồn tại một nghịch lý vì khi đã công nhận chế độ CSVN hiện nay là do "lịch sử" chọn thì cuộc đấu tranh để thay đổi nó có còn có ý nghĩa và chính nghĩa gì..?
Bài viết này không mang dụng ý chỉ trích một cá nhân nào kể cả tác giả bài báo trên, chỉ xin góp ý để cùng nhau tiến bộ hầu phục vụ đất nước tốt hơn.
Thời cuộc luôn luôn vận động và không có thế lực nào là kẻ mạnh vĩnh viễn. Sắp tới đây cục diện tại khu vực Đông Á sẽ thay đổi và tương quan sức mạnh cũng thay đổi, đây là cơ hội để nhân dân VN viết nên trang sử mới của chính mình.
Huỳnh Ngọc Tuấn

No comments:

Post a Comment