Sunday, September 21, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 21.09.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Như chúng ta đã biết hôm mồng 02 tháng Chín vừa qua đã có 20 tướng lãnh, sĩ quan, đa phần cấp đại tá, thuộc quân đội và công an, cùng ký tên công khai "yêu cầu Chủ tịch và Thủ tướng cho chúng tôi và nhân dân biết rõ thỏa thuận tại Hội nghị Thành Đô năm 1990."
Nhưng, yêu cầu chính đáng này chắc chắn sẽ lại bị đảng cộng sản Việt Nam phớt lờ hoặc trả lời chiếu lệ như vô vàn các kiến nghị chính đáng khác. Chắc chắn 20 tướng lãnh, sỹ quan lão thành cũng đã dự liệu được kết cục thường tình vừa kể. Do vậy, vấn đề quan trọng là 20 tướng lãnh, sỹ quan lão thành sẽ có thái độ và hành động như thế nào trong thời gian tới.
Thưa quí vị, quí bạn, nếu 20 vị đó, xin được tạm gọi là Nhóm 20, là những người chỉ có mục đích giải tỏa bức xúc cá nhân hoặc chỉ có một mục đích tư lợi nào đó thôi thì chắc chắn Nhóm 20 sẽ không làm gì hơn là kiến nghị, yêu cầu rồi để đó, mặc cho đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục muốn làm gì thì làm.
Nhưng nếu Nhóm 20 là những người lo lắng thực sự cho tiền đồ đất nước, nếu họ là những người thực sự "Trung với Nước, Hiếu với Dân" đến trọn đời đúng như trong kiến nghị đã nêu thì chắc chắn Nhóm 20 sẽ không thể chỉ dừng ở kiến nghị, yêu cầu suông. Nhóm 20 chắc chắn sẽ phải tiếp tục hành động quyết đạt cho bằng được "yêu cầu" chính đáng đã nêu.
Thưa quí vị, quí bạn, xem danh sách ký tên, chúng ta thấy Nhóm 20 đều là những người thuộc bậc công thần hàng đầu của chế độ, tất cả đều là những người thuộc lớp cộng sản cha chú của giới lãnh đạo cộng sản hiện tại. Sáu người ký tên đầu tiên là các vị tướng lãnh cộng sản lão thành, đó là: Một, Lê Hữu Đức, Trung tướng - nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu. Hai, Trần Minh Đức, Thiếu tướng - nguyên Phó Tư lệnh về hậu cần Mặt trận Trị Thiên – Huế. Ba, Huỳnh Đắc Hương, Thiếu tướng - nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào. Bốn, Lê Duy Mật, Thiếu tướng - nguyên Tư lệnh Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2. Năm, Bùi Văn Quỳ, Thiếu tướng - nguyên Phó Tư lệnh về chính trị bộ đội Tăng–Thiết giáp. Và sáu, Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng - nguyên Chính ủy Quân khu 4.
Nói cách khác, Nhóm 20 có một uy thế chính trị và uy tín quan trọng không thể phủ nhận đối với chế độ độc đảng hiện nay. Như vậy, thái độ và hành động công khai của Nhóm 20 ra sao đối với tình hình chính trị đều có ý nghĩa hệ trọng đối với quyền lực của những kẻ cầm quyền hiện nay.
Như vậy, chắc chắn giới lãnh đạo cộng sản đang rất bối rối và lo lắng trước yêu cầu quá hiểm của Nhóm 20. Thứ nhất, vì họ biết rất rõ giá trị và uy tín chính trị của Nhóm 20 nên không thể áp dụng những trấn áp thông thường như sách nhiễu, bắt bớ đối với Nhóm 20 nếu không muốn gây ra những hệ lụy nguy hiểm hơn cho chế độ. Đặc biệt trong giai đoạn đang chuẩn bị thay đổi nhân sự cao cấp cho Đại hội 21 sắp tới thì mọi hành xử thô bạo đối với các vị "lão thành cộng sản" đều là những hành động tự sát chính trị. Thứ hai, yêu cầu của Nhóm 20 quá hiểm là vì bạch hóa bí mật Thành Đô cũng tức là bạch hóa một tội ác của đảng cộng sản Việt Nam đối với chủ quyền, lãnh thổ của đất nước Việt Nam. Hoặc một khi đảng cộng sản Việt Nam chấp nhận bạch hóa bí mật Thành Đô cũng tức là đảng cộng sản Việt Nam phải chấp nhận một sự thay đổi căn bản về chất, chuyển từ độc tài giấu diếm sang dân chủ minh bạch. Nhưng cả hai khả năng này đều là chuyện viển tưởng đối với giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện nay.
Do vậy, chắc chắn giới lãnh đạo cộng sản sẽ phải dùng các biện pháp chia rẽ, mua chuộc, đe dọa, cô lập, thậm chí thủ tiêu một cách êm thắm hòng đạt mục đích cuối cùng là vô hiệu hóa Nhóm 20 một cách êm ả, không gây ra những huyên náo, khích động xã hội, đặc biệt là trong giới đảng viên cộng sản lâu năm. Trong bối cảnh hiện nay chúng ta có thể thấy, giới an ninh cộng sản vẫn đủ khả năng để thực hiện những việc như vừa kể. Thậm chí, chúng có thể điều quân tới từng tư gia các vị trong Nhóm 20 để "săn sóc" 24/24 giờ suốt bảy ngày trong tuần nhằm giám sát, cắt đứt mọi liên lạc, trao đổi giữa các vị với nhau hoặc giữa các vị với những người ủng hộ khác và không để các vị có những hành vi quyết liệt như quyên sinh phản đối. Tóm lại, chính quyền hiện nay không thể bắt, sách nhiễu thô bạo hay kết án tử hình các vị trong Nhóm 20 nhưng chúng sẽ chỉ để các vị sống trong lẻ loi, vô dụng hoặc phải chết một cách âm thầm.
Tuy nhiên, nếu những kịch bản thâm độc vừa kể xảy ra, vẫn có một cách để các vị trong Nhóm 20 thực hiện được cam kết như đã viết trong kiến nghị là "Trung với Nước, Hiếu với Dân đến trọn đời". Cách thức đó là: phải chủ động Bỏ Đảng trước khi bị thủ tiêu hay bị vô hiệu hóa.
Vì đảng không phải là Nước và đảng càng không phải là Dân. Và tại sao chúng ta lại không Bỏ Đảng khi cái đảng đó đã lộ rõ bộ mặt phản Dân, hại Nước và lại ngoan cố không chịu nghe lời hay lẽ phải?
Do vậy, chúng ta cùng hy vọng và tin tưởng Nhóm 20 là những người thành tâm, sáng suốt sẽ thực hiện được đúng lời thề là "những người lính trọn đời 'Trung với Nước, Hiếu với Dân'" trước khi có thể quá muộn – không thể tự nói được những lời như thế này: "Tôi từ nay không còn dính líu đến cái đảng đã phản dân, hại nước nữa".
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
21/09/2014

No comments:

Post a Comment