Sunday, September 7, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 07.08.2014

3000 công nhân Trung Cộng được chấp nhận vào làm việc tại Vũng Áng

Giới báo chí lề đảng VN loan tin, trên 3000 công nhân nước ngoài phần lớn là công nhân Trung Cộng vừa được nhà cầm quyền VN chấp thuận đến làm việc tại các gói thầu ở dự án Thép Formosa tại Vũng Áng Hà Tĩnh. Theo đó, 3000 công nhân sắp đến Vũng Áng sẽ thi công các hạng mục phân ly không khí, duy trì và tu sửa máy móc, chế tạo lắp đạt hệ thống đường sắt toàn nhà máy. Xin được nhắc lại, tháng trước các nhà thầu Trung Cộng thuộc dự án Formosa đề nghị đưa 11000 công nhân nước ngoài trong đó 90% là lao động Trung Cộng để khôi phục dự án bị chậm trễ do các cuộc biểu tình bạo động gây chết người hồi tháng 5 vừa qua.

Chủ tịch Cộng đồng Châu Âu trả lời thư của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm

Nhân chuyến viếng thăm VN của ông Barroso, Chủ tịch cộng đồng Châu Âu, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã gửi ông lá Thư ngỏ trình bày tình hình vi phạm nhân quyền VN trong bối cảnh quan hệ thương mại giữa EU và VN đang đi đến hồi kết của Hiệp ước thương mại tự do FTA . Ngay sau đó, ông Chủ tịch Barroso đã cám ơn Hội CTNLT đồng thời đã chuyển bức thư đó đến bộ phận có trách nhiệm để xem xét các vấn đề mà Hội CTNLT đã nêu và hứa sẽ trả lời Hội trong thời gian sớm nhất.
Trong một diễn biến khác, hôm 5/9, Giám đốc phòng báo chí Tòa Thánh Vatican đã xác nhận nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam – Vatican sẽ tổ chức cuộc họp vòng năm tại Hà Nội từ ngày 10 – 11/9. Được biết trong kỳ họp lần này, nhà cầm quyền VN sẽ cố gắng đặt quan hệ song phương với Tòa Thánh Vatican.

Phi công Trung Cộng tử nạn trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh

Giới báo chí Trung Cộng loan tin hôm 6/9, Hai phi công Trung Cộng đã tử nạn khi tập hạ cánh và cất cánh trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh. Ngay sau đó, chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình đã ký sắc lệnh truy tặng huy chương cho hai phi công của phi đội chiến đấu cơ này. Các hãng thông tin quốc tế cho rằng, thao tác cất cánh và hạ cánh trên hàng không mẫu hạm có rất nhiều rủi ro và sự kiện hai phi công tử nạn khi tập huấn là chuyện không có gì bất thường. Thế nhưng, Bắc Kinh vẫn thường giữ bí mật về các hoạt động quân sự và cho tới nay chưa có thông tin nào về những tai nạn gây chết người trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh.

Ukriana và phiến quân thân Nga tố cáo nhau vi phạm ngưng bắn

Hôm 6/9, Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine đã lên tiếng tố cáo binh sỹ của quân ly khai vi phạm lệnh ngừng bắn mà hai bên vừa thoả thuận. Chính quyền Kiev nói rằng, chỉ chừng 24 giờ sau lệnh ngừng bắn, quân đội chính phủ Ukraine đã tiếp nhận nhiều động thái khiêu khích của quân ly khai. Theo những nhà phân tích nhận định, những diễn biến trên càng dấy lên lo ngại về sự "ổn định mong manh" mà Kiev và quân nổi dậy ở miền đông Ukraine vừa đạt được.
Trong một diễn biến khác, Chính quyền Đài Loan hôm 6.9 cho biết họ đã cho thu giữ toàn bộ sản phẩm, dầu ăn của 235 doanh nghiệp do có hành vi sử dụng "dầu bẩn" để sản xuất thực phẩm. Các doanh nghiệp trên đã sử dụng da heo và rác thải để sản xuất dầu ăn và dầu dùng chế biến các sản phẩm cung cấp cho nhiều cửa hàng, siêu thị và trường học trên cả nước .

No comments:

Post a Comment