Monday, September 8, 2014

Tin Tức ngày thứ Hai 08.09.2014

VẠCH TRẦN LÝ LỊCH GIAN TRÁ CỦA BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TRẦN ĐẠI QUANG

Phong trào "Chúng tôi muốn biết" vào cuối tuần qua đã mổ xẻ những điểm gian dối trong lý lịch của bộ trưởng công an Trần Đại Quang, người được xem là trẻ tuổi nhất trong số các uỷ viên bộ chính trị CSVN.
Theo bản tiểu sử tóm tắt trên trang mạng chính phủ, thì ông Quang sinh ngày 12/10/1956 tại tỉnh Ninh Bình và theo học trường công an vào tháng 7 năm 1972, có nghĩa là khi ấy chưa đến 16 tuổi. Giải thích cho viêc này, các thuộc hạ của ông Quang cho biết là ông Quang theo học hệ trung học 10 năm của miền bắc nên việc theo học trường công an khi mới 16 tuổi là điều gọi là "bình thường". Tuy nhiên trong một số học bạ và bằng cấp đại học của ông Quang thì ngày sinh là năm 1950, chứ không phải 1956.
Cần nhắc lại là vào năm 2011, trước đại họi đảng lần thứ 11, ông Trần Đại Quang là thứ trưởng bộ công an với số tuổi thật là 61, tức độ tuổi phải về hưu. Nhưng một tờ giấy khai sinh được trưng dẫn sau đó, do chính chủ tịch Ninh Bình khi ấy ký tên, xác nhận ông Quang sinh ngày 12/10/1956, tức trẻ được 6 tuổi, trở thành ủy viên trẻ nhất của bộ chính trị và sau đó được trao ghế bộ trưởng công an.
Phong trào "Chúng tôi muốn biết" đã phổ biến các hồ sơ mâu thuẫn này trên mạng vào cuối tuần qua, và kêu gọi giới hữu trách VN phải giải thích minh bạch chuyện này để toàn dân được biết về người hiện cầm đầu lực lượng "còn đảng còn mình" mà dân gian đang gọi là bọn "âm binh" hay "kiêu binh".

HÀNG HÓA TRUNG CỘNG BỊ DÂN VIỆT TẨY CHAY TRONG LỄ TRUNG THU

Tinh thần bài Hoa của người dân Việt một lần nữa được chứng minh khi các sản phẩm trung thu của Trung Cộng bị người dân tẩy chay trong mấy tuần qua.
Việc tẩy chay này được một tờ báo Nhật ghi nhận trong số bào phát hành vào cuối tuần qua. Theo đó thì các loại bánh và lồng đèn trung thu của Trung Cộng rất ế ẩm vì người dân chuyển sang mùa các sản phẩm VN. Tờ Asahi Shimbun trích dẫn lời một chủ tiệm nói rằng ông không tin là có thể tiêu thụ được hàng hóa Trung Cộng nên không bày bán các thứ này, và tiệm ông đã bán rất chạy các sản phẩm VN như quốc kỳ có in hàng chữ "Hoàng Sa – Trường Sa là của VN".
Trong một diễn biến khác thì báo chí Nhật cũng loan tin là bộ văn hóa du lịch VN ra lệnh cho các chùa chiền và cơ sở thương mại trên toàn quốc hãy dẹp bỏ các tượng lân hay sư tử ở ngoài cổng vì cho rằng đó là biểu tượng văn hóa của Trung Hoa chứ không phải của VN.

ĐÀN ÔNG VN TỰ TỬ NHIỀU GẤP BA LẦN GIỚI PHỤ NỮ

Nhân ngày Quốc tế Ngăn chận Tệ nạn Tự tử, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một phúc trình đầu tiên về tệ nạn này, với số liệu thống kê là hơn 800 ngàn người tự tử mỗi năm, tức cứ 40 giây thì có một vụ tự tử trên thế giới. Tại VN thì mặc dù tỷ lệ giảm nhiều trong 12 năm qua, nhưng con số đàn ông VN tự tử cao gấp 3 lần giới phụ nữ.
Theo báo cáo thì các quốc gia Đông Nam Á là khu vực có số lượng tự tử nhiều nhất thế giới, với Ấn Độ là nước có số vụ tự tử nhiều nhất trong năm 2012. Và những người thuộc độ tuổi trên 50 là dễ có nguy cơ tự tử nhất.
Cần biết là vào ngày 4/9 vừa qua, giới chức y tế tỉnh An Giang cũng công bố là trong vòng 8 tháng qua, tại tỉnh này đã có đến 300 vụ tự tử, nhưng được cứu kịp thời nên chỉ có 6 người chết. Những cách thức tự tử gồm có đóng đinh vào đầu, treo cổ, uống thuốc trừ sâu, và hơn 60% là những thanh niên trẻ tuổi buồn chán gia đình, nghèo đói và thất nghiệp.

HOA KỲ GIA TĂNG KHÔNG KÍCH PHIẾN QUÂN NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO Ở IRAQ

Không quân Hoa Kỳ đã tiến hành hàng loạt phi vụ không kích vào lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (Islamic State - IS) ở khu đập nước Haditha thuộc miền tây Iraq. Đây là đợt tấn công đầu tiên của Hoa Kỳ vào cứ điểm chiến lược này, nhằm hỗ trợ cho cuộc phản công của lực lượng Kurd thuộc quân đội Iraq.
Cần nhắc lại là Hoa Kỳ, Pháp và Anh, đã gia tăng viện trợ vũ khí cho người Kurd và người Hồi giáo Sunni để phản công quân IS. Vào cuối tuần qua, lực lượng người Kurd đã tái chiếm được đỉnh núi Zartak, một cứ điểm chiến lược để phòng thủ khu đập nước Haditha lớn thứ nhì của Iraq.
Tính từ đầu tháng 8 đến nay, Hoa Kỳ đã thực hiện hơn 130 phi vụ không kích và có dấu hiệu là sẽ gia tăng thêm trong những ngày tới, mặc dù Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa có quyết định gửi quân đến Iraq.

MIẾN ĐIỆN HỦY BỎ CUỘC BẦU CỬ BỔ SUNG VÀO CUỐI NĂM NAY

Để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, chính phủ Miến Điện quyết định hủy bỏ cuộc bầu cử bổ sung các ghế quốc hội đang khiếm khuyết vào cuối năm nay. Thay vào đó sẽ dồn nỗ lực cho cuộc tuyển cử quốc hội và tổng thống vào năm tới.
Cần nhắc lại là vào tháng 3 vừa qua, chính phủ Miến loan báo sẽ tổ chức một cuộc bầu cử nhằm điền khuyết 35 ghế quốc hội đang bị bỏ trống. Tuy nhiên vào hôm qua, chủ tịch Uỷ ban Tuyển cử Quốc gia mở cuộc họp báo cho biết là cuộc tuyển cử này không mang lại một ý nghĩa chính trị quan trọng nào mà chỉ gây tốn kém thêm tiền bạc và thời gian, vì thế nên gát bỏ và dồn sức vào cuộc tổng tuyển cử trong năm 2015.

No comments:

Post a Comment