Sunday, September 7, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 07.09.2014   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Cô Lê Thương, Dallas, Texas: Theo dõi hàng ngày đài Đáp Lời Sông Núi trên YouTube, thỉnh thoảng tôi nghe xướng danh người bảo trợ chương trình từ "Lịch Vàng 365 Ngày". Xin đài cho biết thêm về danh sách Lịch Vàng ?
TS: Thưa cô Lê Thương, danh sách "Lịch Vàng 365 Ngày" gồm các ân nhân bảo trợ cho chương trình phát thanh vào những ngày được chọn, có thể vì người bảo trợ muốn chọn trước một ngày đặc biệt nào đó như mừng sinh nhật, hay nhớ đến ngày đặt chân đến nước tự do. Người bảo trợ cũng có thể tự phát biểu lý do và yêu cầu ban phát thanh ghi âm rồi phát kèm theo lời người dẫn chương trình vào hôm đó. "Lịch Vàng 365 Ngày" cũng là một nỗ lực mới của Lực Lượng Cứu Quốc ngoài các nguồn tài trợ từng có trước đây để nuôi dưỡng đài Đáp Lời Sông Núi. Cô có thể tham gia vào danh sách "Lịch Vàng 365 Ngày" bằng cách điền vào phiếu bảo trợ có sẵn trên website radiodlsn.com và ghi rõ ngày muốn bảo trợ.
TN: Ông Lê Bằng, Huế: Mấy tuần nay tại Việt Nam rộ lên tin về ông Nguyễn Bá Thanh bị trọng bệnh và cần đi thẳng đến Hoa Kỳ điều trị trong một bệnh viện nổi tiếng. Thưa quý đài, ông Thanh bệnh gì vậy? Tại sao không đi Tàu chữa bệnh mà lại sang Mỹ. Tại đây cũng là nơi tạm cư của những người dân ông đàn áp tại Cồn Dầu phải bỏ nước đi tị nạn.
TS: Thưa ông Lê Bằng, xã hội CS đầy dẫy những bí mật. Chuyện gì cũng bí mật cả. Vì thế VN là một xã hội tin đồn. Thường thì một thông tin được diễn tiến theo nhiều giai đoạn. Trước hết là tin đồn, sau đó có thông tin từ nhà nước, và tiếp theo là những tin đồn và suy đoán chủ quan. Ông Nguyễn Bá Thanh không ngoại lệ, nhất là ông Thanh được xem như thuộc nhóm lợi ích này chống lại nhóm lợi ích khác. Vì thế những người thích ông Thanh thì xem ông ta có một tương lai tươi sáng. Những người không thích ông Thanh thì quyết đoán ông ta phải rời chức vụ bằng cách nào đó kể cả việc chết một cách không bình thường. Khi ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại Hà Nội bất thường, họ đồn rằng ông Thanh đã chết, bị bệnh hiểm nghèo, bị ung thư máu vì bị nhiễm xạ do đầu độc v.v... Sau những tin đồn, nhà nước cho biết, ông Thanh bị bệnh và đã được Bộ Chính Trị chấp thuận đi Mỹ chữa bệnh. Con ông Thanh trả lời phỏng vấn xác nhận ông Thanh đang ở Hoa Kỳ chữa bệnh và tình trạng sức khỏe tốt. Cách đây mấy hôm, báo nhà nước cho biết sức khỏe ông Thanh rất khả quan và sẽ trở lại nhiệm sở.
Không như tin đồn, chúng ta biết ông Nguyễn Bá Thanh đang bị bệnh, nhưng không biết rõ bệnh gì.
Ông Thanh sang Hoa Kỳ chữa bệnh do bộ chính trị chấp thuận. Nhưng tại sao chúng ta không biết thêm chi tiết mà tiếp tục nghe tin đồn.
Có một điều chắc chắn là những công dân lương thiện tại Cồn Dầu, Đà Nẳng bị ông Thanh đàn áp, lớp bị thương vong, lớp phải chạy trốn, và một số đang tị nạn tại Hoa Kỳ. Đất Hoa Kỳ đang bao che cho những người tị nạn vì bị đàn áp và hung thần đàn áp tị nạn vì sức khỏe. Không biết ông Nguyễn Bá Thanh có nhớ đến Cồn Dầu trong những ngày nằm bệnh viện Hoa Kỳ hay không?
TN: Ông Lê Ty, Quy Nhơn: Ông Nguyễn Phú Trọng gởi đặc phái viên Lê Hồng Anh một cách công khai đến Bắc kinh sau khi gởi ông Phạm Quang Nghị đến Hoa Thịnh Đốn một cách âm thầm. Có phải đây là chánh sách đu dây của đảng CSVN hay có một y nghĩa nào khác?
TS: Thưa ông Lê Ty, CSVN nhất quyết đứng về phía Tàu vì chỉ có Tàu bảo vệ thỉ CSVN mới tồn tại. Chúng tôi nghĩ hy vọng để đảng CSVN rời Tàu và tìm đường cứu nước là một hy vọng xa vời.
CSVN biết hơn ai hết, tầng lớp trí thức và nhân dân yêu nước đang hướng về thế giới Tây phương như con đường cứu nguy tổ quốc.
Để theo đuổi con đường đi với Tàu, CSVN phải đóng kịch mị dân, lừa đảo dư luận và lường gạt thế giới như CS đã làm. Lường gạt được xem như sở trường của người CS.
Từng thời kỳ, từng sự việc, CSVN chứng tỏ theo duổi một chính sách dùng tây phương và Hoa kỳ làm đối trọng để đáp ứng dư luận của quần chúng. Nói một cách khác, CSVN phát ngôn nhiều điều làm cho nhân dân lầm tưởng CSVN đang đổi hướng.
Một quốc gia khi thực hành chính sách ngoại giao, đi nước này, nước khác là chuyện bình thường. Trường hợp VN thì lại khác.
Việc ông Phạm Quang Nghị đi Hoa Kỳ, ông Lê Hồng Anh đi Tàu có lẽ không phải là chánh sách đu dây mà là đường lối mị dân cố hữu của CSVN.
TN: Ông Tạ Cường, Tam Kỳ: Trước đây chúng tôi có nghe đến Mật Ứơc Thành Đô nhưng tôi nghĩ đây chỉ là chuyện tuyên truyền của những người không thích cộng sản. CS có tệ nhưng đâu đến nỗi bán nước! Nhưng gần đây, 4 sự việc khiến tôi phải suy nghĩ:
(1) Thư kiến nghị của 61 vị đảng viên đảng CS đặt vấn đề yêu cầu đảng CSVN công khai hóa Mật Ước Thành Đô
(2) Thư của Thiếu tướng Lê duy Mật cùng yêu cầu
(3) Kiến nghị của 20 tướng tá CS cùng nêu một vấn đề
(4) Phong trào tuổi trẻ "Chúng Tôi Muốn Biết".
Nay thì tôi biết suy nghĩ của tôi trước đây là sai. Thưa quý đài, rồi đây VN sẽ ra sao?
TS: Thưa ông Tạ Cường, chúng ta bắt đầu "Mật Ước Thành Đô" bằng phát biểu của Ông Nguyễn Cơ Thạch là ngoại trưởng đương thời bi gạt ra ngoài cuộc họp Thành Đô đã phải than thở: "Thế là một cuộc Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu!". Một vị ngoại trưởng đương thời phải nói những lời khốn đốn cho đất nước thì sự thực phải như thế nào!! Từ đó dư luận tràn lan, VN đã bán nước cho Tàu và VN sẽ trở thành một vùng tự trị thuộc Tàu.
Gần đây biến cố giàn khoan HD981, Mật ước Thành Đô được nhắc đến như một văn kiện căn bản cho hành động phi pháp của Tàu trên biển VN. Trong lúc đó thì tờ Hoàn Cầu Thời Báo, một bộ phận của cơ quan ngôn luận đảng CS Tàu tiết lộ "Mật Ước Thành Đô" như sau:
"Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây....
Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.". ..
Như vậy rõ ràng đảng CSVN đã liên hệ với đảng CS Tàu, có những cam kết phản lại đất nước và nhân dân VN.
Từ tiết lộ của Hoàn Cầu Thời Báo, các đảng viên CS đòi đảng CS công khai mật ước Thành Đô cho nhân dân biết rõ, nhưng đảng CSVN vẫn im lặng khó hiểu. Sự im lặng được xem như xác nhận nội dung "Mật ước Thành Đô"
Về câu hỏi "Rồi VN sẽ ra sao?. Có lẽ câu trả lời chính xác là trong vòng 30 năm kể từ 1990, VN sẽ gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc, trừ khi nhân dân VN đứng dậy đòi CSVN phải trả giá tội phản quốc.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment