Friday, September 26, 2014

Đây Là Sự Thật

Thứ Sáu, ngày 26.09.2014    
Kính thưa quý thính giả, như mọi người đều biết, anh Đặng Chí Hùng, cộng tác viên đắc lực của đài ĐLSN, người phụ trách chuyên mục “Đây Là Sự Thật” đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ theo yêu cầu của nhà cầm quyền Hà Nội với những cáo buộc vu vơ, cuối cùng đã đến được bến bờ tự do sau một thời gian dài bị giam giữ. Mời quý thính giả tiếp tục theo dõi chuyên mục này của anh vào mỗi thứ Sáu hàng tuần. Và đây là bài đầu tiên nói về bản hiến pháp vừa được thông qua cho ngày trở lại cộng tác với đài
Tâm Anh (TA): Chào anh Đặng Chí Hùng, Tâm Anh và toàn thể các anh chị cộng tác với đài ĐLSN xin chúc mừng anh đã đến được bến bờ tự do sau bị nhà cầm quyền CSVN áp lực với cảnh sát Thái Lan để bắt giữ anh. Đài ĐLSN xin hoan nghênh anh trở lại cộng tác với đài và chung sức đấu tranh cho một VN tươi sáng, không cộng sản.
ĐCH: Lời đầu tiên, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của toàn thể đài Đáp Lời Sông Núi và cá nhân chị Tâm Anh cũng như là toàn thể quí thính giả đã quan tâm và chia sẻ những khó khăn của tôi trong thời gian tôi ở tù tại Thái Lan và thật sự tôi rất là vui mừng trở lại với Đài và cố gắng góp hết sức mình cho một Việt Nam tự do và tươi đẹp không xa nữa
TA: Trong điều 4 hiến pháp vừa "thông qua", có đoạn: "Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình" . Theo anh điều này có đúng không ?.
ĐCH: Kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Theo tôi đây là điều hoàn toàn dối trá vì từ trước đến nay đảng cộng sản luôn coi dân là cỏ rác. Bằng chứng thì có nhiều nhưng có thể kể ngay đến việc đảng cộng sản bày ra trò "Sửa hiến pháp" bằng cách bắt ép dân tham gia góp ý rồi lại tự bày trò "ủng hộ 100 %"./
Tiếp theo, nếu là đảng vì dân, cho dân thì không thể có chuyện ông tổng bí thư đảng dám tuyên bố "hiến pháp không to bằng cương lĩnh đảng" vì thực tế đảng chỉ là một nhóm người chứ không phải là toàn dân tộc và hiến pháp chính là xương cốt của một nền chính trị do dân vì dân thật sự.
Cũng có thể nói thêm là đảng cộng sản VN là một tổ chức hoạt động không giấy phép hàng mấy chục năm, với vô số chủ trương và hành động trên thực tế mang đậm thuộc tính khủng bố, cho đến giờ vẫn tuyên bố: "phục vụ dân", "chịu sự giám sát của dân"; "chịu trách nhiệm trước dân" thì thật là vô lý.
Và nếu trước, trong và sau cái gọi là "hiến pháp mới" mà hợp lòng dân thì đã không có chuyện đảng cộng sản phải ra những nghị định kiểu 72, 174 vừa qua để bịt miệng dân hoặc hàng loạt các cuộc diễn tập "chống khủng bố" mà thực chất ai cũng biết đó là những cuộc tập dượt để chống lại nhân dân vùng lên.
TA: Trong hiến pháp mới của cộng sản vẫn nhắc đến cụm từ "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Theo anh nghĩ cái khái niệm này có đúng không ?
ĐCH: Theo tôi là đây là cụm từ ảo tưởng để bao biện cho những định hướng tham nhũng của quan chức cộng sản. Vì chưa ai có thể chứng minh được rằng một nền kinh tế thị trường vốn đặt sự tự do và tư hữu lên hàng đầu lại có thể dung hòa với "Sở hữu nhà nước" mà thực chất là trong tay tư bản đỏ và quan chức cộng sản,
Tiếp theo đó là, Người cộng sản rất gian ngoan khi đề cập đến kinh tế thị trường. Những lợi ích từ kinh tế thị trường mang lại, họ ca tụng, ngược lại những gì bất lợi hay sai lầm hoặc tham nhũng, tệ nạn xã hội lan tràn họ gọi nó là "mặt trái" của kinh tế thị trường, vờ kêu gọi "tăng cường quản lý nhà nước", "nâng cao hiệu quả giám sát xã hội" v.v.... nhưng không bao giờ dám đề cập đến tư tưởng "tam quyền phân lập" mà vẫn cố gắng duy trì "Đảng cộng sản là lãnh đạo duy nhất".
Không những khái niệm "kinh tế thị trường định hướng XHCN" vô nghĩa, nó cũng chẳng giải quyết được gì cho lời hẹn với thế giới, đến hết năm 2018, Việt Nam giã biệt "kinh tế phi thị trường".Thật ra, ai cũng biết, giới cầm quyền Việt Nam hứa hão để vào được WTO mà thôi ! Vì ai cũng biết kinh tế Việt Nam đã và đang trên đường xuống đáy của địa ngục khi lạm pháp đã quá cao, thất nghiệp đã lên đỉnh và nợ công đã quá mức 95% GDP...
Có thể kết luận khái niệm "kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" là vô nghĩa và lừa bịp đối với người dân Việt Nam mà thôi !
TA: Trở lại với hiến pháp của cộng sản với việc giữ điều 4 để đảng tiếp tục độc tài thì nhiều người cho là bước thụt lùi của đảng cộng sản. Nhưng trên thực tế thì nhiều người cho rằng đây không phải là thụt lùi mà đơn giản chỉ là sự diễn tiến như thường thấy của cộng sản. Anh nghĩ điều này thế nào ?
ĐCH:Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định đây không phải là "thụt lùi" mà chỉ là thói quen thường nhật của cộng sản VN. Nói là thụt lùi khi trước đây nó tốt còn bây giờ thì không , chứ trên thực tế cộng sản chưa bao giờ có HP tốt mà cụ thể là điều 4 giữ mấy chục năm qua thì làm gì có "thụt lùi" mà chỉ là sự tiếp nối sự độc tài.
Do đó, "hiến pháp mới" không đáng để gọi "thụt lùi", "có tội với dân tộc", "lịch sử sẽ phán xét", v.v.... bởi người cộng sản vẫn vẹn nguyên bản chất từ hơn 70 năm qua. Tội ác, sự bịp bợm của họ vẫn đầy đủ và ngày thêm dầy lên.Người Việt Nam từ mấy chục năm từ khi có đảng cộng sản, ngày càng tang thương. Những lời nói hoa mỹ đậm chất "đau khổ", đổ lỗi cho tổ chức gọi là "quốc hội khóa 13", vô nghĩa, đạo đức giả. Mà trên thực chất bất cứ khóa quốc hội nào của cộng sản cũng chỉ là một đám phản dân mà thôi.
Cho nên điều cốt lõi nếu muốn có một Việt nam dân chủ và tự do thật sự thì điều kiên quyết là phải loại bỏ chủ nghĩa cộng sản mà ngày nay người dân khắp thế giới đã bỏ vào sọt rác cũng như đặt ngoài vòng pháp luật như liên minh Châu Âu đã và đang làm.

No comments:

Post a Comment