Sunday, September 7, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 07.09.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Mới đây, báo chí thuộc lề đảng cộng sản Việt Nam đã tiết lộ thông tin cho biết ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên trung ương đảng, Phó trưởng Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương kiêm Trưởng ban Nội chính Trung ương đang chữa bệnh tại Mỹ từ trung tuần tháng Tám tới nay. Theo những thông tin chính thống và phi chính thống thì ông Thanh mới bị phát hiện mắc một căn bệnh ung thư và đã được "sự đồng ý của tổ chức" đi sang Mỹ chữa bệnh tại một trung tâm y tế nổi tiếng của trường đại học danh tiếng John-Hopkins.
Thưa quí vị, quí bạn, sự thực ông Thanh có mắc bệnh thật hay không hay đây chỉ là lý cớ nhằm che giấu một động cơ tạm lánh ra nước ngoài hoặc chứng bệnh của ông Thanh mắc, nếu có thật, là loại bệnh gì, thuộc mức độ nghiêm trọng như thế nào, và nguyên nhân gây bệnh do đâu, do tự nhiên hay do bị ám hại là những vấn đề chúng ta chưa thể khẳng định được nhưng đều là những giả thiết không thể loại bỏ trong một hệ thống chính trị mờ ám kiểu băng đảng xã hội đen như của Việt Nam hiện nay.
Chúng ta hẳn còn nhớ ông Nguyễn Bá Thanh và ông Nguyễn Tấn Dũng cách đây không lâu đã có nhiều biểu lộ kình địch với nhau rất quyết liệt. Không lâu sau khi nhậm chức Phó Trưởng Ban chống Tham nhũng Trung ương trực thuộc Bộ chính trị và chức Trưởng ban Nội chính, ông Thanh đã lên giọng xoáy vào hệ thống kinh tài của ông Nguyễn Tấn Dũng bằng câu nói "sắp tới tôi sẽ rà một số việc, cho hốt liền, không nói nhiều". Ngay lập tức Thanh tra Chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đáp lại lời tuyên bố có tính khiêu chiến của ông Thanh bằng việc công bố kết quả thanh tra về tình hình đất đai "có nhiều sai phạm" tại Đà Nẵng – địa phương thuộc quyền lãnh đạo trước đó của ông Thanh, cùng những đề xuất xử lý khá nghiêm khắc.
Do đó việc ông Nguyễn Bá Thanh phải đi ra nước ngoài "sang Mỹ chữa bệnh" trong giai đoạn đảng cộng sản Việt Nam đang tiến hành chuẩn bị nhân sự cao cấp cho Đại hội XII sắp tới là một dấu hiệu cho thấy tình trạng đấu đá, tranh giành quyền lực ngay trong nội bộ lãnh đạo cấp cao của đảng cộng sản Việt Nam đang có xu hướng ngày càng gay gắt, khốc liệt. Nhưng tình trạng tranh giành, loại bỏ nhau bằng mọi cách không chỉ xảy ra ở cấp cao. Gần đây cũng chính báo chí lề đảng cho chúng ta biết một thượng tá công an giữ chức phó giám đốc công an thành phố Thanh Hóa, ông Đỗ Văn Cai, 56 tuổi, bị đe dọa, khủng bố với những ngôn từ hết sức thô tục và nghiêm trọng như "sẽ bị giết cả nhà" sau khi ông Cai tố cáo các hành vi sai phạm của cấp trên. Cho tới nay việc tố cáo của ông Cai không những chưa được giải quyết mà bản thân ông Cai còn bị hạ chức, tư gia bị ruồng bố, và gia đình buộc phải sơ tán đi sống ở nhiều thành phố khác nhau.
Thưa quí vị, quí bạn, chuyện của ông thượng tá công an Đỗ Văn Cai bị khủng bố và ông Nguyễn Bá Thanh đột ngột rời Việt Nam đi "chữa bệnh" là những chỉ dấu cho thấy mức độ mờ ám và băng hoại của nền chính trị Việt Nam ngày càng trầm trọng.
Nhưng nhìn sơ lại lịch sử phát triển của đảng cộng sản Việt Nam từ khi nắm được quyền lực tới nay chúng ta cũng thấy việc đấu đá, tranh giành ảnh hưởng, quyền lợi, quyền lực tới mức trừ khử lẫn nhau không phải là chuyện không thể xảy ra. Cho tới nay nhiều cái chết đột ngột của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam vẫn thuộc vòng bí ẩn, chưa thể lý giải.
Gần đây nhất là cái chết đột ngột của thượng tướng, thứ trưởng công an Phạm Quí Ngọ ngay sau khi ông Ngọ bị tố cáo ăn hối lộ và có nguy cơ phải hầu tòa. Đến nay dư luận vẫn hồ nghi về nguyên nhân chết hay đặt vấn đề chưa hẳn ông Ngọ đã chết thật, nhưng một điều chắc chắn là sự biến mất đột ngột của ông Phạm Quí Ngọ đã giúp cho rất nhiều nhân vật cao cấp trong đảng cộng sản Việt Nam tránh được phiền toái.
Nhìn xa hơn về trước, chúng ta còn thấy những cái chết đột ngột và khó hiểu hơn của những nhân vật đang ở những vị trí có những nguồn thông tin đặc biệt hay giữ những trách vụ quan trọng của đảng cộng sản Việt Nam. Năm 2008 là cái chết đột ngột của ông thượng tướng công an Thi Văn Tám 60 tuổi, thứ trưởng công an đặc trách về tình báo. Năm 2010, thượng tướng quân đội Nguyễn Khắc Nghiên 59 tuổi, ủy viên trung ương, tổng tham mưu trưởng, thứ trưởng quốc phòng, chết ngay trước kỳ Đại hội đảng XI có hai tháng. Năm 1987, trung tướng quân đội, cục trưởng cục quân báo Phan Bình chết đột ngột do bị bắn vào đầu, sau đó một tháng con trai của ông Bình, cũng là một sĩ quan quân đội, cũng đột tử trong một bệnh viện tâm thần. Năm 1986, chỉ chưa đầy 6 tháng, có hai đại tướng quân đội, lần lượt giữ chức tổng tham mưu trưởng và cũng lần lượt chết bất ngờ, đó là tướng Hoàng Văn Thái đột tử tháng 07 năm 1986 và tướng Lê Trọng Tấn đột tử tháng 12 năm 1986.
Đó chỉ là một số vụ có tính điển hình trong những cái chết theo kiểu "buộc phải chết ngay" trong giới lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam.
Thưa quí vị, quí bạn, ông bà chúng ta thường nói: "thượng bất chính hạ tắc loạn" hay "sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đấy", và "gieo gió ắt phải gặt bão". Như vậy, chúng ta có thể thấy hậu vận của đảng cộng sản Việt Nam và giới lãnh đạo của nó rất u tối và thê thảm.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
07/09/2014

No comments:

Post a Comment