Friday, September 19, 2014

BẢN LÊN TIẾNG Của LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC Về Nạn Bạo Hành của Công An CSVN

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
P.O. Box 6005, Torrance, CA90504, USA
187 The Horsley Drive, Fairfield, NSW 2165, AUSTRALIA
Website: www.lldtcntq.org – Email: vpll.llcq@gmail.com
BẢN LÊN TIẾNG
Của LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
Về Nạn Bạo Hành của Công An CSVN
Trong những năm gần đây, dân chúng Việt Nam, nhất là thanh niên, trí thức và đảng viên thức tỉnh đã chống lại CSVN vì tệ nạn tham nhũng, cưỡng chế đất đai và bí mật bán nước cho Trung Cộng để có thể đưng vững và độc quyền lãnh đạo đất nước, nạn bạo hành của Công an ngày càng gia tăng khủng khiếp.
Gần đây nhất, vào ngày 8-9-2014, Ông Trương Minh Đức cùng các cô Đỗ Thị Minh Hạnh, Trần Thị Nga và ông Trương Văn Dũng đi trên một taxi dự định đến Bộ Công an tại Hà Hội để hỏi về văn bản từ chối cho cô Hạnh xuất cảnh, đã bị chận lại và hơn 10 công an lôi ông Đức xuống xe đánh đập, gây thương tích nặng nề.
Tình trạng bạo hành của công an CSVN đã trầm trọng đến mức tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) đã mở cuộc họp báo ngày 16-9-2014 tại Bangkok, Thái Lan để báo động với thế giới. Tổ chức này đã trưng dẫn tài liệu cho thấy, trong hai năm qua, ít nhất đã có 14 người chết tại các trại giam hay đồn Công an. Theo nhận định của tổ chức Nhân Quyền uy tín này, căn nguyên chính của nạn Công an bạo hành gây chết người là dưới chế độ Cộng Sản, Công an là công cụ bảo vệ chế độ, chống lại mọi hình thức biểu lộ bất đồng chính kiến, chứ không phải có trách nhiệm bảo vệ an ninh cho dân chúng như tại các nước dân chủ.
Trước tình trạng khủng hoảng Nhân Quyền đang gây tang tóc cho dân chúng Việt Nam, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc khẩn thiết kêu gọi:
1. Lực lượng Công An và Quân ĐộiViệt Nam hãy nhìn các tấm gương đã diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới để thấy rằng các hành động dã man,côn đồ của họ sẽ bị đáp trả bằng bạo lực của quần chúng căm hờn và luật pháp công minh trong tương lai;
2. Liên Hiệp Quốc cử quan sát viên đến Việt Nam điều tra định kỳ tình trạng vi phạm Nhân Quyền, nhất là tại các đồn Công an và các trại tù và xét xem Việt Nam có xứng đáng là một thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc hay không;
3. Chính phủ Hoa Kỳ đặt nặng vấn đề tôn trọng nhân quyền trong việc cứu xét cho Việt Nam tham gia tổ chức Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và được mua vũ khí sát thương.
Ngày 18-9-2014
LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc:
- VPLL/LLCQ: vpll.llcq@gmail.com
- Hoa Kỳ: GS Nguyễn Thanh Trang, 858-837-2152
- Úc Châu: LS Đào Tăng Dực: 02 98 63 26 50.

No comments:

Post a Comment