Sunday, September 28, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật, ngày 28.09.2014    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Những ngày gần đây dư luận rất xôn xao về lá thư kết tội tướng Võ Nguyên Giáp của bà Nguyễn Thị Vân, tức Bảy Vân, quả phụ thứ hai của ông Lê Duẩn hiện đang sống tại Sài Gòn, được phổ biến trên mạng. Lá thư dài 16 trang đánh máy khổ A4 gửi cho 16 Ủy viên Bộ chính trị hiện hành với chữ ký và ghi tên Nguyễn Thị Vân ở cuối thư, đã liệt kê rất nhiều hành vi không đẹp của tướng Giáp đồng thời kiến nghị phải lập một ban điều tra do ông Lê Hồng Anh, thường trực ban bí thư phụ trách, để làm rõ công và tội của tướng Giáp, và trong khi chờ kết luận điều tra thì cần phải dừng mọi việc tôn vinh, ca ngợi tướng Giáp như đặt tên đường, tên trường học hay tạm dừng chế độ có lính canh gác mộ tướng Giáp.
Khẩu khí và ngôn từ của lá thư họa ra chân dung tướng Giáp là một kẻ nhát gan, hèn hạ, hám danh và thậm chí có âm mưu phản bội tổ quốc.
Thưa quí vị, quí bạn, đã hơn một tuần lá thư đó xuất hiện trên mạng nhưng cho tới nay chúng ta vẫn chưa thấy giới lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam và cá nhân bà Bảy Vân lên tiếng xác nhận hay phủ nhận lá thư đó. Hai người con còn sống của bà Bảy Vân cũng im lặng hoặc từ chối xác nhận khi được giới báo chí ngoại quốc tiếp cận. Như vậy khả năng rất lớn lá thư đó là lá thư thật của bà Nguyễn Thị Vân vợ thứ hai của ông Lê Duẩn.
Quí vị, quí bạn có thể tìm đọc nguyên văn bức thư kể trên ở trên mạng bằng cách đánh vào cửa sổ tìm kiếm của Google hoặc các trang mạng tìm kiếm khác bốn chữ sau đây: "Thư bà Bảy Vân".
Vì vậy chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết của lá thư, xin dành để quí vị, quí bạn tự tìm hiểu và đánh giá bức thư kỳ lạ này.
Nhưng thưa quí vị, quí bạn, "thư bà Bảy Vân" là một chứng cớ thêm cho chúng ta thấy rõ đảng cộng sản Việt Nam là một đảng có rất nhiều khuất tất, mờ ám, tội lỗi và giới lãnh đạo của nó luôn lục đục, kèn cựa, tranh phạt lẫn nhau bằng những cách thức rất thiếu đàng hoàng ngay cả sau khi đối tượng đã qua đời. Người kiến nghị, tố cáo thì lấp ló không dám xác nhận danh tính thật, còn kẻ nắm quyền, kẻ có trách nhiệm trả lời thì luôn lặng thinh, giả đò như không biết gì. Đó là một tập quán rất xấu, vừa thiếu minh bạch vừa thiếu liêm sỉ.
Nhưng thiếu minh bạch, khuất tất, dối lừa lại là những đặc thù, những công cụ cơ bản để chế độ độc tài cộng sản có thể duy trì được quyền lực.
Đó cũng thuộc những hệ lụy rất xấu của chế độ cộng sản đã, đang và sẽ di hại cho đất nước chúng ta.
Nhưng nhìn ở một góc độ khác chúng ta cũng thấy trong thời đại ngày nay sự khuất tất, mờ ám, che giấu của chế độ cộng sản không còn được bảo vệ chắc chắn như trước đây nữa. Bản chất chế độ và chân dung thật sự của các lãnh đạo cộng sản đang mỗi ngày bị bạch hóa rõ thêm dưới sức mạnh soi rọi thường trực và vô cùng mạnh mẽ của Internet và truyền thông tự do.
Thưa quí vị, quí bạn, chỉ cần nhìn lại cách đây khoảng 5 năm chúng ta cũng có thể nhận ra sự thay đổi rất lớn trong nhận thức của mỗi chúng ta về nhiều vấn đề, như về cuộc nội chiến Bắc-Nam 1954-1975, về mối quan hệ giữa đảng cộng sản Việt Nam và Trung Cộng, về các lãnh tụ cộng sản như Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, vân, vân.
Nguyên nhân cơ bản đã làm nên khác biệt quan trọng đó chính là chúng ta đã được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin hơn, đặc biệt là những nguồn thông tin không chịu sự kiểm soát của chính quyền Việt Nam, trong đó đặc biệt phải kể đến các nguồn tin của người Việt Nam sử dụng mạng lưới Internet để truyền bá tin tức một cách thiện nguyện.
Như vậy thông tin độc lập và Internet đã và đang giải thoát cho chúng ta khỏi sự trói buộc của chính thể độc tài. Trước tiên đó là sự giải thoát về tư tưởng, về nhận thức. Suy nghĩ, nhận thức của chúng ta không còn bị phụ thuộc, cột chặt vào định hướng tuyên truyền của ban tuyên giáo trung ương hay của báo chí của chính quyền nữa.
Rất có thể quí vị, quí bạn và cả chúng tôi vẫn đọc, vẫn nghe những tờ báo hay radio, ti-vi của nhà câm quyền cộng sản, nhưng cách nghe, cách nghĩ và cách xem của chúng ta đã khác trước rất nhiều. Chúng ta không còn đọc gì tin nấy, nghe gì tin ngay như trước kia nữa. Chúng ta luôn tiếp nhận thông tin với một phản xạ thận trọng và một đầu óc sẵn sàng phân tích sự hợp lý của các thông tin. Đó là cách tiếp cận thông tin tỉnh táo do truyền thông tự do bao năm qua đã lần lần huấn luyện và định hình cho chúng ta.
Nhưng thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội, hiện nay có một sự thật là vẫn còn nhiều cô bác, anh chị em đảng viên cộng sản chưa tiếp cận nhiều với truyền thông tự do, thậm chí nhiều người còn e ngại, sợ sệt hay thậm chí còn kỳ thị tránh không đụng tới các trang thôn tin tự do. Đó không chỉ là những e ngại, sợ sệt, kỳ thị không nên có trong bối cảnh hiện nay mà còn là sự thiệt thòi, lạc hậu không đáng có cho những cô bác, anh chị em đó, tức cũng là thiệt thòi chung, lạc hậu chung cho nhận thức của toàn xã hội.
Chúng tôi hy vọng tất cả chúng ta, mỗi người mỗi cách, sẽ cùng nhau góp phần để xã hội Việt Nam chúng ta, mỗi người Việt Nam chúng ta mỗi ngày được tiến bộ hơn, tự do hơn.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
28/09/2014

No comments:

Post a Comment