Saturday, September 20, 2014

Tin Tức thứ Bảy 20.09.2014

Bạo Quyền VN Buộc Tội 3 Dân Oan Dương Nội

Hôm 19/9, nhà cầm quyền Hà Nội đã đưa ra xét xử 3 dân oan Dương Nội với cáo buộc chống người thi hành công vụ. 3 dân oan bị đưa ra xét xử lần này là ông Lê Văn Thanh cùng với vợ chồng bà Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm. Đây là phiên tòa công khai, nhưng nhà cầm quyền HN không cho bất kỳ người dân nào được vào tham dự. Được biết, phiên tòa kết thúc một cách nhanh chóng và buộc tôi 3 dân oan từ 12- 18 tháng tù giam khiến cho nhiều bà con nông dân phẫn nộ đã biểu tình trước cửa tòa án. Xin được nhắc lại, hôm 25/04, nhà cầm quyền VN đã huy động khoảng một ngàn công an và thường phục đến cưỡng chế khu đất ở phường Dương Nội, quận Hà Đông để lấy đất cho dự án khu B đô thị Lê Trọng Tấn. Khoảng một trăm nông dân dựng lều giữ đất trên cánh đồng này bị công đánh đập, đàn áp và bắt đi. Con trai của ông bà Trịnh Bá Khiêm và Cấn Thị Thêu là anh Trịnh Bá Tùng cùng người em đã bị bạo quyền câu lưu trong lúc cha mẹ bị xét xử, đã phát biểu với đài ĐLSN sau khi phiên tòa kết thúc, anh nói:

Vì Không Có Người Coi, Việt Nam Hủy Chiếu Phim Ca Ngợi Tướng Giáp

Giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, bộ phim 'Sống cùng lịch sử' được bạo quyền Việt Nam đầu tư lên đến 21 tỷ đồng để ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ và ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã phải ngưng chiếu vì không thể bán được vé. Được biết, bộ phim có nội dung nói về ba thanh niên trẻ tình cờ 'mơ thấy' mình hóa thân thành những công binh kéo pháo, đào hầm của quân đội Bắc Việt trong cuộc chiến 56 ngày đêm. Tuy biết là thất bại nhưng vẫn cho trình chiếu để rồi phải hủy bỏ, việc này khiến nhiều nhà phân tích nghi rằng hành động này do thế lực nào đó muốn hủy hoại triệt hạ uy tín của ông Giáp và phe cánh.

Một Sinh Viên Luật Của Malaysia Bị Kết Án Tù

Giới báo chí Malaysia loan tin, một sinh viên Luật của Malaysia đã bị kết án một năm tù giam sau khi bị kết tội xúi giục nổi loạn ở Kuala Lumpur. Theo đó, anh Abdul Halim đã bị ra tòa vì bị cáo buộc về những phát biểu công khai đòi quyền tự do trước và sau cuộc tổng tuyển cử hồi năm ngoái của Malaysia. Ngay sau đó, các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ đã lên án phán quyết này, và lên tiếng phản đối chính phủ sử dụng một đạo luật từ thời thuộc địa để bóp nghẹt tự do ngôn luận của người dân. Được biết hiện có 17 người Malaysia, trong đó có các chính trị gia đối lập, các nhà hoạt động và các học giả hiện đang đối diện với những cáo buộc theo luật xúi giục nổi loạn năm 1948 và 6 nguời khác đang bị điều tra.

Hungary Hạ Bệ Tượng Đài Các Mác

Chính phủ Hungary vừa ra lệnh hạ bệ bức tượng của Các Mác. Bức tượng đồng cao 4 thước đã tồn tại được 25 năm sau ngày chủ nghĩa cộng sản tại các nước đông âu sụp đổ. Được biết bức tượng nổi tiếng của nhà tư tưởng của chủ nghĩa cộng sản Mác, được đặt tại khuôn viên đại học Corvinus thủ đô Budapest và là bức tượng cuối cùng của Mác trên thế giới. Một số nhà trí thức tại Budapest cho rằng, giới lãnh đạo nước này muốn xóa toàn bộ quá khứ của chế độ cộng sản tại Hungary để chứng tỏ rằng đất này đang thực hiện một cuộc cách mạng theo hướng dân chủ tự do.

No comments:

Post a Comment