Sunday, September 21, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 21.09.2014   
Thùy Ngân: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Tô Hà, Sài Gòn: Thưa quý đài, một sự việc nóng đã xảy ra ở Hà Nội. CSVN mở cuộc triển lãm "Cải Cách Ruộng Đất" vào ngày 8 tháng 9. Đây là một vết thương đẫm máu đã 60 năm nay và kéo dài trong nhiều thế hệ. Chúng tôi không hiểu CSVN khơi lại vết thương cũ với mục đích gì ?
Tây Sơn: Thưa Ông Tô Hà, đây cũng là câu hỏi đã làm chúng tôi suy nghĩ nhiều.
Phải chăng CSVN mở "Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất" để cho công chúng hiểu rõ thêm một chính sách tàn ác của cộng sản cách nay 60 năm ?
Phải chăng lãnh đạo cộng sản Việt Nam muốn giở lại "Cải Cách Ruộng Đất" để chứng minh khoảng cách giàu nghèo trong xã hội trước đây quá lớn và thân phận người nông dân trước đây quá khổ? Nhưng nếu vậy giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam trả lời ra sao về chênh lệch quá rõ giữa nhà cửa, biệt thự, đất đai và tài sản khổng lồ của họ với cảnh thiếu thốn lầm than, màn trời chiếu đất của dân oan?
Phải chăng giới tuyên giáo của đảng cộng sản không biết tác phẩm Đèn Cù của Trần Đĩnh đang gây xôn xao dư luận, trong đó đã vạch lại rất rõ sự thật về vai trò và tội ác của Hồ Chí Minh trong "Cải Cách Ruộng Đất", phải chăng giới tuyên giáo của cộng sản hiện nay không cần giữ gìn hình tượng Hồ Chí Minh nữa?
Nhìn vào thực tế của triển lãm chúng ta thấy một điều cần ghi nhận là các hiện vật trưng bày của cuộc cách mạng mà chính Hồ Chí Minh gọi là "long trời lở đất", là quá sơ sài, vội vã, thậm chí nhiều hiện vật còn được làm giả một cách cẩu thả, vụng về như nhiều người đã phát hiện như đường chỉ của một chiếc áo dài triển lãm không phải là đường chỉ khâu bằng tay.
Với các suy nghĩ vừa rồi chúng tôi tạm kết luận sau đây:
1. Có thể "Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất" là một dụng ý đưa đẩy của một phe nào đó trong đảng cộng sản nhằm lấy cớ hạ uy tín, đánh phá phe phải chịu trách nhiệm về "Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất" trong cuộc đua quyền lực đang âm thầm nhưng rất quyết liệt cho khóa lãnh đạo XII tới đây của đảng cộng sản Việt Nam.
2. Có thể đảng CSVN hiểu rõ hơn ai hết, hàng ngũ đảng viên từ cấp cao đến đảng viên cơ sở có những biến động tư tưởng nguy hiểm cho sự tồn vong của đảng. "Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất" để nhắc nhở đảng viên là ngày nay họ có được ưu thế về quyền lực và tài sản là do qúa trình cầm quyền của đảng CS phát xuất từ "Cải Cách Ruộng Đất" .
3. Một lý do khác tuy không ai nói ra, mà chỉ có thể hiểu ngầm với nhau là cuộc "Triển Lãm Cải Cách Ruộng Đất" có một ngân khoản không nhỏ. Những người liên quan, bằng cách này hay cách khác có thể chia nhau theo truyền thống tham nhũng của CSVN.
Để biết rõ thêm, mời ông nghe lại trên YouTube bài bình luận về "Mục đích của triển lãm "Cải Cách Ruộng Đất" phát ngày thứ ba 15 tháng 9, 2014 và bài quan diểm "Cải cách ruộng đất – chính là tội ác chống nhân loại của Đảng CSVN" phát ngày thứ sáu 19 tháng 9, 2014 của đài ĐLSN.
TN: Ông Đỗ Kiệt, Lâm Đồng: Qua truyền thông quốc tế, tổ chức nhân quyền có tên gọi là Human Rights Watch đã công bố bản báo cáo về nạn bạo hành của công an Việt Nam ở mức độ đáng quan tâm. Hiện nay ngoài công an còn có bọn côn đồ ăn lương công an, làm theo chỉ thị của công an để ngày đêm khủng bố dân lành. Vì vậy nạn bạo hành của công an Việt Nam khá phức tạp. Làm sao chúng ta có thể có một xã hội bình an. Công an là công an, côn đồ là côn đồ ?
TS: Thưa ông Đỗ Kiệt, tình trạng bạo hành của công an CSVN không phải mới có đây. Bạo hành từ khi Hồ Chí Minh mang chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam. Bạo hành, khủng bố là con đường cướp quyền và giữ quyền của họ.
Đảng CSVN và nhà nước VN hiện nay là một nhà nước khủng bố, một đảng khủng bố.
Muốn chấm dứt nạn bạo hành của công an VN cũng như nhà nước và đảng CSVN, con đường duy nhất là hủy bỏ điều 4 trong Hiến Pháp VN hiện nay đang trao quyền độc tôn lãnh đạo đất nước cho đảng CSVN. Muốn vậy chúng ta cần tham dự với phong trào dân chủ hiện nay đang phát triển trong nước.
TN: Ông Ngô Lại, Bình Dương: Cuộc triển lãm "Cải Cách Ruộng Đất" của CSVN dự trù mở cửa 3 tháng, nhưng phải đóng cửa sau 3 ngày sau khi dân oan Dương Nội đến đòi xem triển lãm. Có phải dân oan Dương Nội đủ sức ép buộc CSVN đóng cửa triển lãm hay vì một lý do nào khác ?
TS: Thưa ông Ngô Lại, khi khai mạc triển lãm ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho biết mục đích của triển lãm là "Muốn đưa đến cho công chúng một cái nhìn đa chiều và toàn diện hơn, những thành tựu trong giai đoạn đó, cũng có những bước đi sai lầm trong việc tổ chức thực hiện ở cơ sở thì cũng đã có những chỉ đạo từ trung ương trong việc chấn chỉnh khắc phục sai lầm, oan sai.".
Họ đóng cửa có lẽ vì mục tiêu đề ra không đạt được, mà ngược lại, cuộc triển lãm đã gây xấu trong dư luận và phản ứng ngược của quần chúng.
Vết thương 60 năm chưa lành, bỗng nhiên khơi dậy. Toàn bộ một xã hội bị khủng bố với những hình ảnh man rợ được lưu chuyển trên mạng Internet. Tệ hại hơn nữa, cái mà CSVN gọi là "đạo đức HCM" bị phá hủy tan tành. Tập sách Đèn Cù của Trần Đĩnh viết về những chuyện thâm cung bí sử của HCM cũng như vai trò của CS Tàu trong CCRD VN xuất bản cùng lúc đã góp phần không nhỏ trong phơi bày bộ mặt thật của HCM cũng như cho biết rõ Tàu là thủ phạm chỉ đạo trực tiếp CCRD.
Với CSVN, đạo đức HCM là tấm gương họ học tập từ nhiều năm nay, nay bỗng nhiên bị vỡ tan tành.
Với CS Tàu, họ không muốn khơi dậy thêm hận thù với dân tộc VN trong khi họ tiến hành từng bước "Bắc thuộc lần thứ 5". Có lẽ đây là 2 lý do góp phần không nhỏ vào quyết định đóng cửa triển lãm CCRD của CSVN.
Trước khi chấm dứt phần Trả Lời Thư Tín tuần này, chúng tôi xin cáo lỗi quý thính giả của đài ĐLSN về bản tin "PHONG TRÀO YÊU CẦU ĐẢNG CSVN CÔNG BỐ MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ" phát ngày 3 tháng 9, đã nêu 2 điều sai đó là Thủ tướng Võ Văn Kiệt thay vì đúng ra là Thủ tướng Đỗ Mười trong phái đoàn VN sang Tàu vào tháng 9 năm 1990. Và chi tiết "chấp nhận VN trở thành một chư hầu của Trung Cộng vào năm 2020" là tiết lộ của các cơ quan thông tấn của Trung Cộng chứ không phải "từ nhiều cựu quan chức cao cấp của đảng CSVN".
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment