Sunday, January 19, 2014

Đúc kết tin tức các sinh hoạt tưởng niệm 40 năm mất Hoàng Sa

Chủ Nhật 19.01.2014   
Đánh dấu 40 năm ngày Trung Cộng chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người Việt trong và ngoài nước đã đồng loạt tổ chức nhiều buổi lễ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc hải chiến ngày 19 tháng 1 năm 1974, cũng như các cuộc biểu tình lên án Trung Cộng.
Tại Hà Nội, Hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm No-U Hà Nội, đông đảo người dân đã có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ Hà Nội để tham gia buổi Lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Cộng chiếm đoạt Hoàng Sa và tri ân 74 chiến sĩ Hải Quân VNCH đã anh dũng hy sinh bảo vệ tổ quốc. Theo quan sát, nhiều người đã bắt đầu có mặt từ sáng sớm mang theo hoa và biểu ngữ để tham gia buổi lễ tưởng niệm. Bất chấp sự bao vây của lực lượng công an đủ mọi thành phần, khoảng 50 người đã tập trung trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Anh Lê Thiện Nhân, một người tham gia tại lễ tưởng niệm cho biết:
Bà Nguyễn Thị Hướng, một dân oan tham gia cuộc biểu tình tại tượng đài Lý Thái Tổ cũng cho biết về tình hình tại đây:
Trong khi đó, từ Huế Linh Mục Phan Văn Lợi đã có những trao đổi về hoạt động của Khối 8406 sau đây với ĐPV Quang Nam:
Tại Sài Gòn cũng đã có một buổi tưởng niệm tại khu vực công viên trước cổng dinh Độc Lập. Đồng bào đã giăng cao một tấm biểu ngữ lớn "Chế độ Hà Nội hèn nhát, không dám lên tiếng phản đối Trung Cộng chiếm đảo Hoàng Sa.
Phản đối công hàm bán nước Phạm Văn Đồng.
Nhân dân Việt Nam ghi ơn gương anh dũng của cố trung tá Ngụy Văn Thà và các tử sỹ Hoàng Sa 1974".
Một lực lượng công an đông đảo đã đến xé biểu ngữ và giải tán cuộc biểu tình tại đây
Từ California, Hoa Kỳ, ông Phạm Văn Hợp, một người Việt cư ngụ tại khu Little Saigòn, đã cho biết lý do tại sao Ông tham dự cuộc biểu tình của gần 400 người Việt vào trưa Thứ Sáu, 17 tháng 1 vừa qua, trước tòa lãnh sự của Trung cộng ở thành phố Los Angeles:
Cùng ngày,tại thành phố San Francisco ở Bắc Cali, đông đảo người Việt cũng đã biểu tình trước tổng lành sự Trung cộng tại đây để lên án việc chiếm đoạt Hoàng Sa.
Ông Phạm Phú Sơn, một cư dân trong Vùng đã cho biết ý nghĩa của cuộc biểu tình này:
Cũng trong cuộc biểu tình này, Cô Bảo Ngọc, một học sinh gốc Việt đã cho biết tại sao cô đã tham dự cuộc biểu tình này:
Đây chỉ là tiêu biểu một số các sinh hoạt đã diễn ra ở hải ngoại, tại nhiều thành phố lớn của Hoa Kỳ, đến Toronto của Canada, Tokyo của Nhật, Paris của Pháp, Berlin và Frankfurt của Đức, Sydney,Melbourne, Brisbane của Úc, vv...
Có thể nói ở các quốc gia trên thế giới, nơi nào có người Việt cư ngụ thì nơi đó đều có một hình thức sinh hoạt để một mặt tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trong việc bảo vệ tổ quốc cũng như lên án Trung Cộng cướp đoạt Hoàng Sa của Việt Nam.

No comments:

Post a Comment