Friday, January 10, 2014

Đâu rồi khí phách báo CA, QĐ và Petrotimes.?

Thứ Sáu, ngày 10.01.2014    
Khi những tội phạm to đầu bị sờ gáy thì những phụ tùng đi theo đều đồng loạt ủ rũ như gà mắc mưa hay mặt tái mét như gà bị cắt tiết. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Đâu rồi khí phách báo CA, QĐ và Petrotimes? " của Blog Nguoibuongio qua sự trình bày của Nguyên Khải
Sự kiện động trời của ngày hôm nay khi mà tại tòa án Hà Nội , bị cáo Dương Chí Dũng bật khai rõ ràng về người cung cấp tin cho Dũng trốn chạy là tướng cảnh sát Phạm Quý Ngọ. Theo Dương Chí Dũng thì ông Ngọ đã từng cầm 10 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu usd của ông và bà Lan.
Tin tức ngay lập tức được tường thuật trực tiếp công khai trên nhiều tờ báo.
Nhưng nếu tinh ý chúng ta nhận thấy những tờ báo hăng hái hàng đầu, có khi còn đi trước cả phiên tòa trong việc luận tội, bàn định như các tờ QĐND, CAND, Lao Động, Petrotimes lại im lặng hoặc đưa tin không đầy đủ.
Chắc chúng ta quá quen thuộc với những tờ báo vốn dĩ hay cầm đèn chạy trước ô tô trong các vụ việc của những nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến. Những tờ báo luôn sẵn sàng đi trước phiên tòa để phán xét, khép tội những người đấu tranh như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân....Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải ( điếu cày ). Các bài của báo này cho thấy họ ê hề thông tin, cảm tưởng như chính họ là những người năm trong ban điều tra vụ án.
Tờ Công An Nhân Dân đưa tin mươi dòng, kèm hai cái ảnh. Bản tin nằm trong mục bạn đọc kèm hai tấm hình mờ nhạt. Đâu rồi những bài viết khí thế cách mạng, tấn công bọn tội phạm phá hoại an ninh quốc gia, bọn nhận tiền của thế lực nước ngoài đế phá hoại đất nước.? Những cây viết Quý Thanh, Thế Kỷ, KTM, Đình Hương, Đăng Trường...đâu rồi những bài phóng sự đanh thép kỳ 1, kỳ 2 đầy giật gân, câu khách khí thế của báo Công An Nhân . Một chuyện tày trời, chấn động đến dư luận xã hội như vụ án này, mà báo CAND đưa tin mươi dòng như vậy liệu tờ báo này có phải phục vụ nhân dân không tổng biên tập đại tá Phạm Văn Mền. Đâu rồi cái mục Bình Luận- Sự Kiện công phu, chi tiết về tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, về thế lực thù địch, thế lực chống phá ..?
Tương tự như tờ CAND, tờ QĐND bấy lâu cũng hào hứng với các cây bút chống diễn biến hòa bình toàn hàm giáo sư, tiến sĩ, tướng tá . Đến hôm nay đăng bản tin sơ sài, cắt xét những chi tiết lời khai của Dương Chí Dũng, chỉ tóm tắt nội dung tên tuổi các bị cáo và mức án đề nghị. Thế còn lời khai về kẻ báo tin, nhận tiền báo QĐND đã cất đi đâu.? Sao lúc chống diễn biến hòa bình , vạch tội những người yêu nước từ bữa cơm, lối đi lại, hàng xóm đều rành rẽ như chui trong nhà người ta. Mà giờ ở vụ này đưa tin nhạt nhẽo gọi là có đến đáng thương hại thế.?
Nhìn cái mục Chống diễn biến hòa bình của báo QĐND bài vở đồ sộ như mục bình luận - sự kiện của báo CAND mà phải tự hỏi, tại sao hăng hái đến thế, sung sức đến thế . Tinh thần ấy hôm nay mất đâu rồi.?
Tờ Petrotimes bình luận sự kiện lại theo hướng đánh động vào tình cảm, rằng Dương Tự Trọng là người nghĩa tình, là người nghệ sĩ, là người có nhiều chiến công, có mẹ già, gia đình này nọ vì chữ tình mà phạm tội. Có ý muôn bao che, bênh vực ít nhiều cho Dương Chí Dũng. Nhưng tờ báo này này quên nói đến Dương Tự Trọng có vợ bé xinh đẹp trẻ trung ở Hà Nội, quên nói Dương Tự Trọng còn cấu kết sâu đậm với giang hồ tội phạm Dũng Bắc Kan và nhiều phần tử giang hồ khác, sự cấu kết đến mức chí tình như anh em thủ túc để khi cần có thể nhờ những việc tày trời. Vậy cái tình vợ lẽ, tình giang hồ ấy báo Petrotimes có nói đến không.?
Cả ba tờ báo mọi khi vẫn đi đầu trong việc lên án, đấu tố những người đấu tranh, dường như họ độc quyền thông tin trong lãnh vực này. Nhan nhản những bút danh kêu như chuông mõ, những bài viết chứa đựng những thông tin chỉ có lấy được từ nội bộ điều tra ra. Nhưng hôm nay cả ba tờ này đều ê chề, bẽ bàng trước một vụ án quan trọng và gây sóng gió dư luận nhất, bỗng nhiên họ như đứng ngoài cuộc.
Cả ba tờ này đều có những giọng điệu của Dư Luận Viên.
Vậy năm 2014 chào đón đối với các tờ báo, các Dư Luận Viên này không mấy sáng sủa.
Thường thì bọn bồi bút hay trở cờ nhanh nhất. Có khi trước tình cảnh thế lực nuôi dưỡng bị suy yếu, chúng sẽ nhanh chóng trở cờ quay ra ca tụng thế lực đang nắm phần thắng. Hoặc chúng im lặng giữ mình chờ chủ nhân mới. Đời bạc là vậy.
Khuyên ai đó rằng.- Lúc này không thả con hươu nước Vệ mà thoát thân, thì chẳng còn cơ hội lúc nào nữa.
Blog Nguoibuongio

No comments:

Post a Comment