Thursday, January 30, 2014

TRUNG CỘNG ÔM MỘNG BÁ QUYỀN ĐÓNG CỬA BIỂN ĐÔNG

Thứ Năm, ngày 30.01.2014    
Chủ trương công khai "thà hèn với giặc và ác với dân, nhưng vẫn chễm chệ ngồi trên ghế cao độc quyền cai trị đất nước" là nét độc đáo lưu xú ngàn đời của đảng CSVN.
Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Việt Chiến với tựa đề: "TRUNG CỘNG ÔM MỘNG BÁ QUYỀN ĐÓNG CỬA BIỂN ĐÔNG" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Khi năm Dương Lịch 2014 chỉ mới trải qua có ba ngày, thì một thuyền trưởng tàu cá từ huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, ngư dân Phạm Quang Thạnh đã tố cáo bị tàu Trung Quốc tấn công, phá hủy ngư cụ và tước đoạt tài sản hôm 2 tháng 1.
Ông Thạnh cho biết tàu Trung Quốc màu trắng, mang số hiệu 02 đã thả một chiếc ca-nô có biển số 306 xuống để áp sát và cho lực lượng nhảy lên tàu của ông, rồi dồn tất cả các thuyền viên về trước mũi tàu. Sau đó họ chặt phá dụng cụ khai thác, rồi bắt ngư phủ Việt Nam phải xuống hầm tàu hốt hết cá đưa sang tàu Trung cộng, một hành vi ăn cướp quen thuộc chẳng khác gì bọn hải tặc. Một nguồn tin khác cho biết trong cùng ngày 2/1, một tàu khác của Lý Sơn mang số hiệu QNg 96679 TS do thuyền trưởng Bùi Văn Thành cầm lái cũng bị tàu Trung Quốc số 02 áp sát và đâm vào tàu của ông Thành, khiến mũi tàu bị bể và các thuyền viên của tàu này đã bị lực lượng Trung Quốc đánh đập gây thương tích nặng và đập phá tài sản của họ. Trung cộng đang cố ra sức chứng minh chủ quyền của họ trên hầu như toàn bộ biển Đông một cách phi pháp, dựa vào sức mạnh quân sự hơn là sự thật lịch sử hay công pháp quốc tế. Việc chính quyền tỉnh Hải Nam của Trung cộng vào cuối tháng 11 năm 2013, đơn phương đưa ra lệnh tàu đánh cá nước ngoài phải xin phép chính quyền địa phương, trước khi đánh bắt hoặc thăm dò tại 2/3 diện tích Biển Đông, nơi Bắc Kinh có tranh chấp chủ quyền với Việt Nam, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Brunei. Lệnh này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2014, thì vài ngày sau ngư phủ Việt Nam là nạn nhân trực tiếp của lệnh cấm phi pháp này. Bắc Kinh đã chuẩn bị cho hành động bành trướng của họ với cấp độ tăng dần theo phương cách "chuyện đã rồi", nhằm từng bước thôn tính lãnh hải của các quốc gia lân bang. Từ việc dùng truyền thông tuyên truyền sai sự thật về lãnh thổ hải đảo, để người dân Trung Hoa lầm tưởng là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của họ. Khích động tinh thần đế quốc đại Hán dùng sức mạnh quân sự cưỡng chiếm hải đảo các nước láng giềng, cho đến việc lập vùng kiểm soát không lưu bao trùm cả không phận của nước khác, ban hành lệnh cấm đánh bắt cá, kiểm tra tàu thuyền lưu thông trên hải phận quốc tế ..v.v..Những hành động trên chứng tỏ Trung cộng ngày càng tự tin trong những hành xử vô trách nhiệm, hung hăng, cậy nước lớn uy hiếp nước nhỏ bất chấp dư luận và luật pháp quốc tế.
Các nhà phân tích thời cuộc đang đặt câu hỏi là liệu khi nào thì Trung cộng sẽ áp dụng vùng "nhận dạng phòng thủ trên không" và đánh chiếm Trường Sa, sau khi đã cho các tàu hải quân và tàu sân bay Liêu Ninh "trình diễn" tập trận trên biển Đông thời gian vừa qua? Câu trả lời là Trung cộng rất mong muốn sớm thực hiện điều này khi những yếu tố sau đây đã hội đủ. Thứ nhất: khi vùng "nhận dạng phòng thủ trên không" ở biển Đông được ban hành thì Trung cộng phải thành công trong việc chia rẽ nội bộ các nước Asian có tranh chấp trong vùng như: Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei...và hướng các quốc gia có tranh chấp với Trung cộng ngồi vào bàn hội nghị giải quyết song phương thay vì đa phương. Thứ hai: Trung cộng phải định liệu được chính xác phản ứng và hành xử của Hoa Kỳ cũng như đồng minh trong vấn đề tự do hàng hải ở biển Đông. Và thứ ba: sức mạnh quân sự của Trung cộng có đủ mạnh, để thực thi vùng "nhận dạng phòng thủ trên không" ở cả vùng biển Hoa Đông đang tranh chấp với Nhật Bản và vùng biển Đông đang tranh chấp với các nước Asian. Trung cộng hiện nay đang từng bước leo thang hành động nhằm thăm dò phản ứng xoay trục về châu Á của Hoa Kỳ. Đối với biển Đông, Trung cộng đang ráo riết thực thi chủ quyền áp đặt của họ với tên gọi "khu vực hành chính Tam sa", bằng việc xây dựng quân cảng, sân bay quân sự, nhà máy lọc nước, trạm viễn thông, đưa dân tới trú ngụ.v.v...trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trung cộng ý thức được rằng chiếm được biển Đông là sẽ bẻ gẫy một phần vòng vây cô lập thứ nhất từ Malaysia, Brunei cho đến Philippines và Đài Loan do Hoa Kỳ và các nước đồng minh âm thầm thiết lập, và để làm được việc này thì yếu tố Việt Nam là vô cùng quan trọng. Trung cộng đã khéo léo đưa CSVN vào vòng nô lệ từ năm 1956, với chiêu bài tình đồng chí ý thức hệ cộng sản, cung cấp vũ khí đạn dược, nhân lực phù Bắc diệt Nam, để đổi lại khi được ngồi trên ngai vàng thống trị dân Việt, lãnh đạo CSVN phải bán đất dâng biển cho Trung cộng và thậm chí là trở thành một tỉnh tự trị của Tàu. Những tài liệu được bạch hóa thời gian qua của Trung cộng đã chứng minh việc bán nước của CSVN là đúng sự thật. Ngày 10 tháng 1 năm 2014, người phát ngôn Bộ Ngoại giao CSVN Lương Thanh Nghị tuyên bố phản đối lệnh khám xét tàu thuyền của Trung cộng ở biển Đông, thì báo chí Trung cộng loan tin rằng họ rất ngạc nhiên khi CSVN phản ứng với lệnh trên, vì CSVN đã đồng ý tuân thủ lệnh này từ năm 1993 đến nay.
Chỉ có CSVN hơn ai hết mới biết rõ họ đã bán nước và làm tay sai cho Trung cộng như thế nào, và CSVN đang giúp cho Trung cộng ôm mộng bành trướng. Tuy nhiên từ ôm mộng đến ôm hận cũng không xa, và biển Đông vùi xác Trung cộng đang dần hiện rõ.
Việt Chiến.

No comments:

Post a Comment