Friday, January 24, 2014

Thư của Nguyễn Thị Chua gửi đến nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân

Thứ Sáu, ngày 24.01.2014    
Mặc dù phải đối đầu với sự đàn áp bạo ngược, các công dân VN vẫn bằng mọi cách thắp lên ngọn lửa ái quốc không bao giờ lụi tàn để hun đúc ý chí và soi sáng con đường đi cho toàn dân. Trong chuyên mục "Lá thư tuổi trẻ" do Phùng Kiên phụ trách tuần này,chúng tôi mời quý thính giả theo dõi lá thư của Nguyễn Thị Chua với sự trình bày của Mỹ Linh.
Chú kính mến!
Đầu thư, mà cũng là dịp đầu năm mới, cháu xin thành kính chúc chú và gia đình thật mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn chú nhé!
Hai ngày nay, nghe tin chú vừa hoàn thành xong tác phẩm thư pháp vừa mang thông điệp đầu năm của một trí thức yêu nước, lại vừa mang ý nghĩa về một sự ký thác nào đó trong công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm Trung Cộng, tha thiết với tiền đồ tổ quốc và một lần nữa thể hiện chính khí của một trí thức trước vấn nạn thù trong giặc ngoài mà quốc gia, quê hương thân yêu của chúng ta đang trải qua, đang bị đè nặng dưới tháng ngày u ám này.
Thưa chú, suốt ba năm nay, hầu như lần nào trí thức Việt Nam lên tiếng kêu gọi bảo vệ Trường Sa, lấy lại Hoàng Sa cũng đều bị công an, nhà nước trù dập một cách không thương tiếc, thậm chí họ tìm cách vu khống, nhục mạ và bày ra đủ các thủ đoạn để đẩy người yêu nước vào tù. Đó là một hiện trạng đáng buồn cho một nước vốn dĩ chưa bao giờ có được độc lập một cách đúng nghĩa thì sự tiến bộ còn quá xa vời.
Lẽ ra trong tình hình dầu sôi lửa bỏng_giặc Tàu đang lăm le bờ cõi, từ việc họ ngày càng lấn chiếm vùng biển, hành hung ngư dân Việt Nam và phong tỏa từ trên không cho đến mặt biển khiến cho mọi hoạt động của nhân dân Việt Nam bị chèn ép, thu hẹp lại _thì nhà cầm quyền cần phải có một thái độ dứt khoát và quyết liệt để thể hiện lòng yêu nước của họ và cũng nhằm mục đích kích thích nhiệt huyết yêu nước trong nhân dân. Có thế mới gọi là một nhà nước xứng đáng với đồng thuế mà nhân dân đã bỏ ra để nuôi họ. Nhưng không, họ đã không những im lặng một cách hèn nhát, nhược tiểu, xu phụ đàn anh cộng sản Tàu mà họ còn tiếp tay, nối giáo cho giặc. Bằng chứng là họ đã không có chính sách mạnh tay để chống hàng nhập lậu từ Trung cộng khiến cho sức khỏe và não trạng của người Việt ngày càng trở nên yếu đuối, què quặt vì thứ hàng hóa độc hại từ thể xác cho đến tinh thần này. Không dừng ở đó, họ còn tiếp tay cho ngoại bang ngày càng có mặt đông đúc ngay trên quê hương Việt Nam tại Bình Dương, Cần Thơ, Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội, Tây Nguyên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lào Cai... đi đâu cũng thấy mặt người T àu.
Mà đáng hận là người Tàu có thái độ xem người Việt Nam chúng ta là loại người man di mọi rợ, là loại người để họ sai khiến, điều khiển và quát tháo. Kinh nghiệm của hàng ngàn lần các tay chủ doanh nghiệp người Tàu đánh đập, xúc phạm nhân phẩm các nữ công nhân Việt Nam đã chứng minh cho sự khinh bỉ mà họ đã dành cho chúng ta.
Thế nhưng không hiểu sao, cho đến bây giờ, họ vẫn ngang nhiên sống trên đất Việt Nam, ngày càng phình to phe cánh ra với những thế lực xã hội đen, đâm thuê chém mướn người Tàu ở Bình Dương, Hà Tĩnh. Họ lại thao túng luôn cả ngành công an ở các tỉnh này để hoành hành. Những mảnh đất vàng đều rơi vào tay họ. Có một điểm mà đứa bé nào cũng có thể nhận ra là người Tàu đang có khuynh hướng mua đất ở tất cả các con đường có tên Trường Sa và Hoàng Sa tại Việt Nam. Và, nếu nhìn ở thành phố Đà Nẵng mà đánh giá thì rõ ràng họ đã thành công mỹ mãn trong chiến lược bành trướng và sở hữu con đường chạy dọc bờ biển mang tên Hoàng Sa. Vì đâu và do đâu lại nên nông nỗi này? Với câu trả lời này nhà cầm quyền các thành phố bị Tàu hoành hành đều có thể trả lời rất rõ. Vấn đề là họ không bao giờ dám thú nhận cái tội bán nước của họ. Và nếu cần thiết, họ cũng múa mép, tuyên bố mình cũng là người chống Trung cộng xâm lược nhưng vì lý do này hay lý do khác, phải dĩ hòa vi quí. Đó chỉ là cái vỏ bọc ngôn ngữ không hơn không kém, nó chỉ cho thấy họ vô lương tâm, vô trách nhiệm với vận mệnh quốc gia!
Thưa chú, trong lúc này, lúc mà trí thức cả nước đang đứng lên để bảo vệ lãnh thổ của cha ông, họ chấp nhận mọi sự rủi ro cũng như mọi sự đàn áp của nhà cầm quyền. Thì chú, với tư cách là một nhà nghiên cứu chuyên biệt về các thư tịch cổ Hoàng Sa – Trường Sa, đã dùng những dòng chữ thư pháp Nôm để viết lên tác phẩm tâm huyết mang bốn chữ Bền Gan Vững Chí. Và cháu còn nghe nói rằng lúc viết, chú ngồi trên đường Trường Sa nhằm bày tỏ quyết tâm bảo vệ tổ quốc của mình cùng những trí thức đồng hành.
Cháu thật sự cảm phục với thông điệp đầu năm mà chú đã gửi gắm trong tác phẩm tâm huyết này. Đúng, thưa chú đấu tranh phải bền gan vững chí, nhất là đấu tranh trong một bối cảnh mà người yêu nước hết sức đơn độc thiếu điểm tựa, có chăng điểm tựa duy nhất mà họ có được để vượt qua mọi thử thách, khó khăn do nhà cầm quyền mang lại, đó chính là sự bền gan vững chí, không sợ bất kỳ một trở lực nào. Bởi lẽ, một khi con người có đủ dũng khí để bền gan vững chí, điều đó cũng cho thấy tầm cao tư tưởng và chiều sâu nhận thức của người đó trong công cuộc mà họ đã chọn để đi! Xin cám ơn thông điệp đầu năm đầy mạnh mẽ, quyết liệt mà chú đã gửi gắm!
Và đặc biệt, bức thư pháp này được chú gửi tặng cho Nhịp Cầu Hoàng Sa mà nhà thơ Lý Đợi đã đấu giá tám triệu đồng để tạo quĩ Nhịp Cầu Hoàng Sa. Tuy số tiền không phải là lớn nhưng dẫu sao cũng cho thấy rằng nhiệt huyết yêu nước của nhân sĩ, trí thức Việt Nam lúc nào cũng mạnh mẽ và quyết liệt, khi đất nước cần, sẽ có không ít những tấm lòng và đức hy sinh, xả thân vì đại cuộc. Mặc dù đất nước đang chịu ách kiềm tỏa của cái ác và sự phản bội. Nhưng điều đó chỉ cho thấy rằng lòng yêu nước và trí tuệ người Việt Nam mạnh hơn bất kỳ thứ âm mưu đen tối nào!
Chú ơi, năm mới, nghe tin này, cháu thật sự hạnh phúc và xem đây là món quà của chú đã tặng cho dân tộc này nhân dịp Tết về. Xin cám ơn chú, cầu chúc chú thật mạnh khỏe để thực hiện khát vọng cao cả của mình!
Cháu,
Nguyễn Thị Chua.

No comments:

Post a Comment