Thursday, January 23, 2014

Một ách hai tròng!

Thứ Năm, ngày 23.01.2014    
"Nội thù, ngoại xâm" là bốn chữ tóm tắt tất cả những khổ nạn mà con dân VN hiện nay đang phải gánh chịu.Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Một ách hai tròng! " của Nguyên Thạch qua sự trình bày của Nguyên Khải
Chưa bao giờ dân Việt Nam lại khốn khổ như bây giờ! Một mặt phải lo đối đầu với cái thể chế độc tài toàn trị, tự tung tự tác với luật rừng, hiếp đáp chính dân mình, tham ô nhũng nhiễu lan tràn. Mặt khác phải gánh chịu những thái độ ngang ngược, hống hách của bọn Tầu phù, ngang nhiên cướp đảo, cướp đất, qua cái gọi là "Đường lưỡi bò chín đoạn; ngạo mạn ra thông báo cấm ngư phủ Việt Nam đánh cá ngay trên ngư trường có chủ quyền từ ngàn đời. Tự do tống thải thực phẩm hàng hóa đầy chất độc hại vào Việt Nam để phá nát tan nền kinh tế quốc nội với mục đích tàn sát dần mòn dân tộc này với sự tiếp tay của bọn cầm quyền bán nước VN.
Từ ngàn xưa, nước ta tuy có bị lệ thuộc Tầu nhưng vua quan vẫn luôn một lòng vì dân vì nước, luôn sát cánh cùng dân để chung lưng gánh chịu, chia xẻ những nỗi khổ đau lầm than, luôn cùng dân chúng nuôi ý chí phục thù rửa hận giành lại nước nhà. Ngoại trừ trường hợp cá biệt như Lê Chiêu Thống.
Lịch sử cận đại hôm nay, xuất phát từ cái ngày gọi là "Cách mạng mùa thu", những tên vô Thần, vô Đạo, vô Tổ Quốc mà kẻ dẫn đầu là Hồ Chí Minh cùng đám con ch áu sau này đã liên tiếp bán đứng Tổ quốc và Dân tộc cho ngoại bang, đày đọa muôn dân vào vực thẳm thống khổ triền miên qua đấu tố "cải cách ruộng đất; xét lại chống đảng; đánh chiếm miền Nam: Đánh phá tư sản, đày dân kinh tế mới, hèn mọn trả thù quân dân cán chính VNCH; ngấm ngầm phản quốc qua Hội nghị thành đô 1990", cũng như liên tục cúi đầu qui Hán cho đến hôm nay và có lẽ mãi đến ngàn sau.
Bất cứ những ai đã từng sinh ra, lớn lên và sống trong giai đoạn lịch sử thê thảm này, đều phải chịu đựng những hệ lụy mà chính đảng cộng sản đã gây ra. Người may mắn thì đã vượt thoát được, tránh khỏi bàn tay hung thần, cho dẫu họ phải trả những cái giá quá đắt qua con đường vượt biển, vượt biên hầu mong thấy được tự do.
Đa số đồng bào, khối người kém may mắn thì phải đành ở lại, trực diện với lũ mọi rợ, với kham khổ, với vô vàn uẩn ức, ăn không có mà nói thì cũng không. Hằng đêm phải nơm nớp lo sợ ngay cả tiếng chó sủa, tâm tư luôn lo âu, không biết mình đang mắc tội gì và ngày nào thì sẽ bị vô tù. Toàn dân tộc đã triền miên ngập chìm trong lo lắng sợ hãi.
Cuộc sống đầy ảm đạm, tang thương trùm phủ, mạng con người còn thua cả con thú ở xứ sở văn minh. Nơi đây, người ta như những thây ma vất vưởng, phải tranh giành sự sinh tồn trong hèn hạ đớn đau. Phải học cách gian dối và lừa lọc và nêu lên sự thật có nghĩa là tù tội.
Chưa bao giờ con dân Việt Nam lại cô đơn, hận tủi như bây giờ! Sống trong một xã hội mà nhà nước là một hung đảng độc tài, một đảng gồm những con người quyền thế, chỉ biết cho đảng mình, thứ dân là lớp người phải bị trị, phải phục tùng cúi đầu cúc cung. Ngày đêm phải chịu đựng loa đài , một cưỡng bức bắt phải nghe; cán bộ nhà nước nói dẫu sai dẫu đúng đều cũng phải tuân phục. Một xã hội mà báo đài, ý kiến cá nhân về Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền...đều bị cấm đoán. Cho mãi đến hôm nay, người dân vẫn sống trong vô vọng. Trước tình trạng lấn chiếm ngang ngược của bọn bành trướng hung hãn phương Bắc, chúng tự tuyên bố biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam là của chúng!
Những lớp người chịu đựng này, gồm có:
-Ngư phủ: thành phần mà giặc cướp Tàu phù được tự do quyết định số phận : bắn, giết , tịch thu ngư phẩm, ngư cụ, đòi tiền chuộc vv... Họ là những con dân cô đơn, vì họ không hề được chủ quyền quốc gia bảo vệ, bênh vực. Một sự thật phũ phàng là họ đã bị bỏ rơi, làm ngơ từ cái gọi là chính phủ của họ.
-Nông dân: phải đầu tắt mặt tối, trên nắng dưới nóng, đổ mồ hôi trộn nước mắt, chịu áp bức, cắt xén từ con buôn vô đạo đức, để có được chút tiền mà đóng thuế, chi trả cho những tiêu khiển vô lường của bọn quan lại tân thời. Họ không còn sự lựa chọn nào khác là chấp nhận chuyện con cái thất học, phải cày thuê cuốc mướn, chăn trâu chăn bò; phải sống trong cuộc sống hẩm hiu.
-Công nhân: không ai còn xa lạ gì với hàng hàng lớp lớp những thanh niên phải lao động cật lực, bị hăm dọa, chửi bới, ép buộc làm thêm giờ dưới sự bóc lột tàn nhẫn của chủ với những mức lương thấp thỏi không thể đắp đổi cho cuộc sống cho cá nhân chớ nói gì đến phụ giúp gia đình.
-Sinh viên, học sinh: đêm phải ngủ gạch, ngày phải lót dạ bằng mì tôm cho qua ngày đoạn tháng đói khổ. Trong khi cha mẹ nghèo khó đã phải chi phí cho con cái biết bao tốn kém để khi tốt nghiệp ra trường phải đối mặt với sự vòi vĩnh mua chỗ mới mong có được việc làm với đồng lương rẻ mạt.
-Doanh nhân, cơ sở buôn bán, phải chịu đựng nào là kiểm tra của bọn cán bộ quản lý thị trường, bọn côn an kinh tế môi trường phải chung chi cho bọn này bỏ túi riêng một cách trắng trợn. Chung chi phần trăm cho đám ngân hàng để vay vốn, cho thuế vụ, cuối cùng chịu không thấu, đành phải vỡ nợ, sập tiệm.
-Tài xế xe các loại, phải đau đớn đối diện với những hung thần đứng đường béo phệ, dù vi phạm hay không vi phạm luật lệ đều phải dâng nhang để cúng vái cho những hung thần này.
Hôm nay, Bọn ngang ngược Tàu phù lại tự ý ban pháp lệnh lệnh mới: tất cả các tàu đánh cá nước ngoài đi vào khu vực quản lý hành chánh mới của Hải Nam phải có sự cho phép của giới hữu trách Trung c ộng. Qui định mới còn nói rằng tàu nào vi phạm sẽ bị xua đuổi, cá tôm bắt được sẽ bị tịch thu và bị phạt vạ với tiền phạt lên tới 82.600 đô la; và trong một số trường hợp, tàu đánh cá có thể bị tịch thu và thủy thủ trên tàu sẽ bị truy tố theo luật pháp Trung cộng.
Như đã nêu trên ở phần mở đầu, chưa bao giờ người dân Việt Nam, gồm những người thấp cổ bé họng, những nhà dân chủ ước muốn đứng lên để đấu tranh hầu mong giành lại Tự Do, Độc Lập, Nhân Quyền và Chủ Quyền cho quốc gia lại gặp những khó khăn khốn khổ như bây giờ. Một mặt phải trực diện với nội thù phản quốc, manh tâm theo giặc, rước voi dầy mả tổ; một mặt phải uất hận trước sự ngang ngược hung hăng của bọn giặc ngoại xâm.
Nguyên Thạch

No comments:

Post a Comment