Wednesday, January 15, 2014

Tin tức ngày thứ Tư, 15.01.2014

TÍN ĐỒ PHÁP LUÂN CÔNG BIỂU TÌNH TRƯỚC LĂNG BA ĐÌNH

Vào sáng hôm qua, một nhóm thanh niên tín đồ giáo phái Pháp Luân Công đã bất ngờ kéo đến trước quảng trường lăng Ba Đình và căng ra những biểu ngữ lớn, mà một trong số đó ghi rõ hàng chữ "Tà đảng Việt Cộng và đại ma đầu Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc".
Các đoạn phim được tung lên mạng truyền thông, cho thấy 5 thanh niên can đảm nói trên đã bị lực lượng bảo vệ lăng Ba Đình đàn áp và cướp xé các biểu ngữ. Các thanh niên này sau đó đã bám trụ tại lăng Ba Đình và tiếp tục ngồi thiền cho đến khi công an kéo đến, bắt giải lên xe và đưa về đồn công an phường Điện Biên.
Một tín đồ Pháp Luân Công kể lại là nhóm thanh niên này đã bị đánh đập dã man tại đồn công an khi họ tiếp tục tố cáo tội ác của đảng cộng sản VN và kêu gọi các đảng viên cộng sản hãy ly khai khỏi đảng.
Cần nhắc lại là, cũng như các giáo phái khác ở VN, giáo phái Pháp Luân Công tại VN cũng liên tục bị giới an ninh sách nhiễu và đàn áp trong mấy năm qua.

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN THỐNG NHẤT LẠI BỊ ĐÀN ÁP MỘT CÁCH THÔ BẠO

Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất vào hôm qua đã phổ biến một lá thư của Hòa thượng Thích Chơn Tâm, chánh thư ký viện Tăng thống, nội dung tường thuật việc bị công an chận đánh trên đường đến Thanh Minh thiền viện để chăm sóc cho Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ.
Hòa thượng Chơn Tâm kể rằng, suốt mấy ngày liền, công an liên tục bám sát và vào hôm qua thì lao vào tấn công Ngài dừng xe tại đèn đỏ dưới dốc cầu Nguyễn Văn Cừ.
Trong khi đó thì tại Huế và Đà Nẵng, công an tiếp tục bao vây tư gia của số giới chức thuộc giáo hội Phật giáo VN Thống nhất, và mỗi ngày đều có những nhóm công an kéo vào nhà để trấn áp và đe dọa. Theo thông báo của giáo hội thì tổng cộng có 23 huynh trưởng gia đình Phật tử đang bị quản thúc tại gia trong chiến dịch ngăn chận buổi lễ Hiệp kỵ tại tu viện Long Quang do Giáo hội VN Thống nhất tổ chức vào ngày 10 tháng Giêng vừa qua.

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG THAN VÃN VỀ MỨC ĐỘ BÀI TRỪ THAM NHŨNG

Trong văn thư trả lời các đại biểu quốc hội về vấn nạn tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận về hiệu quả quá thấp trong công cuộc chống tham nhũng, khiến người dân thêm mất niềm tin vào đảng và nhà nước VN.
Trong thư, ông Dũng lại hứa hẹn là sẽ xét xử nghiêm minh các đại án tham nhũng và tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong các lãnh vực có nhiều nguy cơ tham nhũng.
Cần nhắc lại là trong phiên họp quốc hội vừa qua, ông Dũng đã né tránh trả lời công khai về quốc nạn tham nhũng đang làm mục ruỗng xã hội VN, mặc dù khi lên nhậm chức thủ tướng vào 6 năm trước, ông cam kết sẽ từ chức nếu như không diệt trừ được tệ nạn này.

BÁO CHÍ LỀ ĐẢNG NHẬN LỆNH TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC ĐÁNH BÓNG CHẾ ĐỘ

Trong hội nghị báo chí toàn quốc diễn ra vào hôm qua, trưởng ban tuyên giáo trung ương của đảng CSVN đã ra lệnh cho giới báo chí phải tăng cường vai trò tuyên truyền cho chế độ và siết chặt kiểm soát các nội dung loan tải.
Cũng như các ngành nghề khác, báo cáo tổng kết cuối năm đều đánh giá là ngành báo chí nhà nước đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền theo mệnh lệnh của cấp trên, tuy nhiên vẫn có những tờ báo không theo đúng tôn chỉ và mục đích.
Và trong một biến chuyển khác có liên quan đến báo chí, thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ra lệnh cho bộ tư pháp VN phối hợp với bộ thông tin truyền thông để duyệt xét lại những quy định xử phạt báo chí. Phản ứng này của ông Dũng diễn ra sau khi nhiều tờ báo than phiền là hàng loạt các quy định mà nhà nước đưa ra trong thời gian qua đã gây tình trạng hỗn loạn và rất tùy tiện trong việc phán xét các vi phạm và xử phạt các tờ báo.

GIA TĂNG NỖ LỰC CHIÊU DỤ TRÍ THỨC VN HẢI NGOẠI VỀ NƯỚC LÀM VIỆC

Trong một hành động bắt chước Trung Cộng nhưng đã quá muộn màng, nhà cầm quyền VN đã gửi một phái đoàn sang Hoa Lục để học hỏi kinh nghiệm thu hút giới trí thức trong cộng đồng người Việt hải ngoại.
Trong bài phỏng vấn đăng trên trang mạng của bộ khoa học và công nghệ VN, bà Bùi Thị Huy Hợp, phó giám đốc trung tâm nghiên cứu khoa học, nói rằng Trung Cộng có kế hoạch mang số 111 rất phù hợp với hoàn cảnh của VN. Kế hoạch này có mục tiêu chiêu dụ chất xám Hoa kiều ở hải ngoại, và sẽ được VN bắt chước, thông qua các dự án được Ngân hàng Thế giới tài trợ, với mục đích nâng cao trình độ nghiên cứu của VN trong 10 lãnh vực khoa học thuộc diện ưu tiên.
Bà Hợp cho biết là kế hoạch chiêu dụ chất xám này sẽ được tiến hành từ năm 2015 đến năm 2020.

TÌM THẤY CÁC CHẤT ĐỘC HẠI TRONG QUẦN ÁO TRẺ EM DO TRUNG CỘNG SẢN XUẤT

Tổ chức bảo vệ môi sinh Greenpeace vừa đưa ra lời khẳng định là họ đã tìm thấy nhiều hóa chất độc hại trong các loại quần áo trẻ em do các nhà thầu Trung Cộng sản xuất cho các nhãn hiệu lớn như Disney, Burberry và Adidas.
Tổ chức Greenpeace cho biết họ đã xét nghiệm 82 mẫu tơ sợi cùa 12 nhãn hiệu danh tiếng và tất cả đều hàm chứa các hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Một thành viên Greenpeace tuyên bố là việc chọn mua quần áo cho con cái nay trở thành một cơn ác mộng của giới cha mẹ.
Cần biết rằng, đây không phải là lần đầu tiên Greenpeace đưa ra lời báo động đối với các loại quần áo mang nhãn hiệu nổi tiếng, với các chất độc hại gây ung thư và rối loạn giới tính.

No comments:

Post a Comment