Friday, January 24, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 24.01.2014

Học Viên Pháp Luân Công Cố Giật Sập Tượng Lên Nin ở Hà Nội

Vào lúc 3 giờ 30 sáng Thứ Năm, 23 tháng giêng, 2014, một số học viên Pháp luân Công đã tiến hành kế hoạch giật đổ tượng Lê Nin ở Hà Nội. Tượng Lê Nin nằm giữa công viên Lê Nin, đối diện với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, tiếp giáp với các đường Điện Biên Phủ, Trần Phú và Hoàng Diệu.
Theo tuyên bố của nhóm thực hiện, mục tiêu của kế hoạch này là để "xóa bỏ một biểu tượng của tội ác, biểu tượng mà hầu hết các nơi trên thế giới đều đã xóa bỏ". Theo youtube mà nhóm thực hiện công bố trên mạng, các học viên Pháp Luân Công đã tìm cách leo lên và choàng giây cáp vào cổ tượng Lê Nin. Đây là một việc làm rất khó khăn, nhất là trong đêm tối, vì tượng Lê-Ninh làm bằng đồng cao hơn 5 thước, lại đặt trên một bệ đá cao 3 mét. Theo lời thuật của nhóm, việc không thành vì giây cáp bị đứt.
Để biết thêm về công tác rất đặc biệt này, mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn của Đài ĐLSN với anh Nguyễn Doãn Kiên, một trong số các học viên Pháp Luân Công tham gia thực hiện công tác này.

Hơn 100 Đoàn Thể Và Nhân Sĩ Phát Động Chiến Dịch Tuần Lễ Tháng Tư Đen

Để đánh dấu 39 năm Ngày Quốc Hận, nhiều tổ chức và nhân sĩ đã khởi xướng Chiến Dịch Tháng Tư Đen với mục đích kêu gọi đồng hương người Việt hải ngoại không về du lịch Việt Nam và không gởi tiền về Việt Nam trong suốt tuần lễ cuối Tháng Tư năm 2014 (từ ngày 24 đến 30-4-2014). Lý do là vì hiện nay tỉnh trạng nhân quyền tại Việt Nam càng ngày càng tồi tệ, đặc biệt, ngay cả sau khi Việt Nam đã được bầu vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, CSVN đã gia tăng đàn áp nhân quyền, điễn hình là các bloggers và thanh niên, phụ nữ và các bô lão tham gia sinh hoạt chào mừng Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2013 tại Saigon, Hà Nội và các nơi khác đều đã bị CSVN ngăn cản và đàn áp hết sức dã man. Được biết vào 11 giờ trưa hôm nay tại miền Nam tiểu bang California, Hoa Kỳ, ban tổ chức sẽ có cuộc họp báo để phát động chiến dịch này.

Nhân Quyền Tại Việt Nam Tồi Tệ Hơn Cả Syria

Uỷ ban Bảo vệ Ký giả Thế giới (gọi tắt là CPJ) đã xếp vào VN vào danh sách 10 nước hàng đầu trong việc đàn áp và bắt giam các nhà báo. Theo danh sách này thì VN xếp hạng 5, cao hơn cả Syria, nơi đang diễn ra cuộc nổi dậy chống chế độ độc tài Bashir al-Assad.
Theo số liệu của CPJ thì có thêm 18 nhà báo bị giam cầm tại VN trong năm vừa qua, so với con số 14 người của năm 2012, trong số đó có tù nhân lương tâm Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, người sáng lập một trang mạng phản đối dã tâm xâm lược của Trung Cộng tại Biển Đông.
Đứng đầu bảng xếp hạng các nước đàn áp quyền tự do ngôn luận và báo chí trong năm qua là Thổ Nhĩ Kỳ với 40 nhà báo bị bỏ tù, tiếp theo là Iran với 35 người và Trung Cộng là 32 người, trong khi tại Syria có 12 phóng viên bị bắt giam và một số bị mất tích.
Tuy nhiên, theo nhận xét của Uỷ ban Bảo vệ Ký giả Thế giới, thì VN xử dụng nhiều thủ đoạn tàn bạo hơn so với các nước khác trong việc đàn áp giới cầm bút có những chính kiến khác biệt với chế độ.

Sách Giáo Khoa Việt Nam Sẽ Nói Về Quần Đảo Hoàng Sa Và Trường Sa

Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng vừa ra lệnh đưa đề tài chủ quyền Biển Đông vào sách giáo khoa ở mọi cấp. Đây là kết luận của ông Dũng sau buổi thảo luận với hội Khoa học Lịch sử vào cuối năm ngoái, nhưng đến hôm qua mới đưa ra một thông báo về quyết định này.
Theo giới báo chí trong nước thì trong buổi thảo luận đó, ông Dũng khẳng định là VN phải kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và cuộc chiến biên giới phía Bắc vào năm 1979, vốn được xem là các chủ đề "tế nhị" từ nhiều năm qua vì sợ Trung Cộng nổi giận. Ông Dũng còn cho biết là bộ ngoại giao VN đang lên kế hoạch tưởng niệm hai biến cố nói trên.
Tuy nhiên thực tế cho thấy là nhà nước CSVN, đặc biệt là ông Nguyễn Tấn Dũng, đã làm điều ngược lại khi cho công an đàn áp thô bạo các cuộc tưởng niệm trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19/1 vừa qua tại Hà Nội và nhiều nơi khác. Thậm chí là vào giờ chót còn ra lệnh hủy bỏ đêm thắp nến cầu nguyện do nhà cầm quyền Đà Nẵng tổ chức.

Gài Mìn Để Chống Lực Lượng Cưỡng Chiếm Đất Đai

Vào hôm qua, công an điều tra của thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông, đã quyết định truy tố một người đàn ông với cáo buộc "chống người thi hành công vụ" khi ông này gài mìn để chống lại lực lượng cưỡng chế nhà đất của mình.
Tờ báo Thanh Niên loan tin là ông Hoàng Nghĩa Hùng, một cư dân 41 tuổi ở thị xã Gia Nghĩa, đã mua một số thuốc nổ, 6 cục pin, 2 kíp nổ và một cuộn dây điện dài 100 thước để chế tạo một quả mìn rồi cài đặt trước nhà. Tuy nhiên lực lượng cưỡng chế đã phát giác được quả mìn và gọi cho công binh đến tháo gỡ.

No comments:

Post a Comment